อุตุฯเผยเหนือ,อีสานฝนตกหนัก-กทม.60%

อุตุฯเผยเหนือ,อีสานฝนตกหนัก-กทม.60%

อุตุฯเผยเหนือ,อีสานฝนตกหนัก-กทม.60%
แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook

กรมอุตุฯ พยากรณ์อากาศ ภาคเหนือ อีสาน ฝนตกหนัก - กทม. ร้อยละ 60 ของพื้นที่

กรมอุตุนิยมวิทยา พยากรณ์ลักษณะอากาศทั่วไป ประจำวันที่ 7 ตุลาคม 2558 หย่อมความกดอากาศต่ำปกคลุมภาคตะวันออกเฉียงเหนือ ลักษณะเช่นนี้ทำให้ภาคเหนือและภาคตะวันออกเฉียงเหนือมีฝนตกชุก และมีฝนตกหนักบางแห่ง โดยมีฝนตกหนักมากในภาคตะวันออกเฉียงเหนือ

อนึ่ง บริเวณความกดอากาศสูงได้แผ่ปกคลุมประเทศจีนตอนกลางแล้ว คาดว่าจะแผ่ลงมาปกคลุมถึงประเทศจีนตอนใต้ และประเทศเวียดนามตอนบนในวันพรุ่งนี้ (9 ต.ค.) ส่งผลให้ร่องมรสุมที่พาดบริเวณประเทศไทยตอนบนมีกำลังแรงขึ้น ลักษณะเช่นนี้ทำให้ประเทศไทยตอนบนจะมีฝนหนาแน่น และมีฝนตกหนักถึงหนักมากบางแห่ง โดยบริเวณภาคเหนือ และภาคตะวันออกเฉียงเหนือ จะมีผลกระทบในช่วงวันที่ 9-10 ตุลาคม 2558 ส่วนภาคกลาง และภาคตะวันออก จะมีผลกระทบในช่วงวันที่ 10-11 ตุลาคม 2558 จึงขอให้ประชาชนบริเวณดังกล่าวระวังอันตรายน้ำท่วมฉับพลัน น้ำป่าไหลหลาก รวมทั้งปริมาณฝนที่ตกสะสมไว้ด้วย

สำหรับ กรุงเทพฯ และปริมณฑล เวลา 17.00 น.วันนี้ - 17.00 น.วันพรุ่งนี้ มีเมฆมาก กับมีฝนฟ้าคะนองเท่ากับเมื่อวาน ในเกณฑ์กระจาย ร้อยละ 60 ของพื้นที่ อุณหภูมิต่ำสุด 25-26 องศาเซลเซียส อุณหภูมิสูงสุด 32-34 องศาเซลเซียส ลมตะวันตกเฉียงใต้ ความเร็ว 10-30 กม./ช.ม.


แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook