แชร์ว่อน คลิปการ์ดรุมกระทืบฝรั่งหน้าร้านอาหาร หาดป่าตอง ตำรวจรอแจ้งความ

แชร์ว่อน คลิปการ์ดรุมกระทืบฝรั่งหน้าร้านอาหาร หาดป่าตอง ตำรวจรอแจ้งความ

แชร์ว่อน คลิปการ์ดรุมกระทืบฝรั่งหน้าร้านอาหาร หาดป่าตอง ตำรวจรอแจ้งความ
แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook

(8 ต.ค.) หลังจากที่บนโลกโซเชียล ได้มีเฟซบุ๊กที่ใช้ชื่อว่า "วิเชียร เจือจุน" โพสต์คลิปวิดีโอที่บันทึกภาพกลุ่มชายฉกรรจ์ 4-5 คน แต่ละคนสวมเสื้อสีดำ ด้านหลังเขียนคำว่า "Guard" รุมชกต่อยและกระทืบชายชาวต่างชาติไม่ทราบชื่อและสัญชาติจำนวน 2 คนจนลงไปนอนกองกับพื้น โดยมีชายชาวต่างชาติและชาวไทยที่เห็นเหตุการณ์พยายามจะเข้าไปห้ามปราม จนสามารถนำชายชาวต่างชาติทั้ง 2 ให้ลุกออกจากบริเวณดังกล่าวเพื่อหลบหนีไปท่ามกลางความตื่นตกใจของนักท่องเที่ยวที่พบเห็น

คลิปวิดีโอดังกล่าวในเฟซบุ๊กนี้ไม่ได้มีการระบุสถานที่เกิดเหตุอย่างชัดเจนมากนัก บอกแต่เพียงเกิดที่ซอยบางลา "เหตุเกิดเมื่อคืน ขอไม่พูดมากกว่านี้ ท่านดูคลิปนี้แล้วมีความคิดเห็นเช่นเดียวกับผมหรือไม่ แสดงความคิดเห็นได้นะ ขอเศร้าใจแป๊บนึ่ง"

จากนั้นได้มีการแชร์คลิปดังกล่าวกันอย่างแพร่หลายกว่า 4 พันครั้งพร้อมกับมีการแสดงความคิดเห็นกันอย่างหลากหลาย เช่น "ไม่มีสมองใช้กำลัง" หรือ "อย่างนี้ใครจะมาเที่ยวไทยกันละ"

อย่างไรก็ตาม จากสอบถามข้อเท็จจริงเกี่ยวกับคลิปดังกล่าว พ.ต.ท.อกนิษฐ์ ด่านพิทักษ์ศาสน์ รอง.ผกก.ป.สภ.กะทู้ จ.ภูเก็ตทราบว่า เหตุการณ์ดังกล่าวเกิดขึ้นเมื่อช่วงใกล้เที่ยงคืนวันที่ 7 ต.ค.ที่ผ่านมา ซึ่งเกิดขึ้นภายในซอยบางลา หาดป่าตอง อ.กะทู้

โดยกลุ่มชายฉกรรจ์ในคลิป 4-5 คนนั้นเป็นคนดูแลร้านอาหารและผับที่อยู่ในละแวกจุดเกิดเหตุ จึงได้เชิญตัวกลุ่มชายฉกรรจ์ทั้งหมดมาสอบถามเรื่องราวต่างๆเป็นที่เรียบร้อยแล้ว โดยระบุว่าชายชาวต่างชาติทั้ง 2 คนเข้ามาใช้บริการที่ร้าน แต่อยู่ในสภาพเมาและสั่งเครื่องดื่มแล้วไม่ยอมจ่ายเงิน แถมยังพยายามจะลวนลามลูกค้าผู้หญิงภายในร้านอีก

จากนั้นการ์ดที่ดูแลร้านได้เข้าไปห้ามปรามแต่กลับถูกชกต่อย จึงได้ช่วยกันลากชายชาวต่างชาติทั้ง 2 คนออกมานอกร้าน แต่ชายชาวต่างชาติทั้ง 2 ยังพยายามจะเข้าไปยังภายในร้านอีก โดยการ์ดทั้งหมดยอมรับว่าโมโหมาก จึงลงมือชกต่อยและเตะจริง

โดยมีอาสาสมัครตำรวจท่องเที่ยวที่เป็นชาวต่างชาติอยู่ในเหตุการณ์และเข้าห้ามปราม จากนั้นได้แยกย้ายกันไป โดยอยู่ระหว่างการติดตามหาตัวชายชาวต่างชาติทั้ง 2 คนที่ถูกรุมทำร้ายร่างกายในคลิปดังกล่าว แต่ยังไม่พบตัวและยังไม่มีการเข้าแจ้งความดำเนินคดีกับเหตุการณ์ที่เกิดขึ้นแต่อย่างใด

ทั้งนี้ การเชิญการ์ดทั้งหมดมาสอบถามนั้น ยังไม่มีการแจ้งข้อหาใดๆเช่นเดียวกัน จนกว่าจะมีผู้เสียหายเข้าแจ้งความร้องทุกข์กล่าวโทษ

แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook