ส.ต.ต.เสียใจ ยืนยันไม่เจตนายิงกระสุนเจาะร่างเด็กม.4

ส.ต.ต.เสียใจ ยืนยันไม่เจตนายิงกระสุนเจาะร่างเด็กม.4

ส.ต.ต.เสียใจ ยืนยันไม่เจตนายิงกระสุนเจาะร่างเด็กม.4
แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook

จากกรณี น.ส.อานัตตา หรือ น้องวาว อายุ 16 ปี นักเรียนชั้น ม.4 ถูกกระสุนปริศนาได้รับบาดเจ็บที่ไหล่ขวา ขณะนั่งอยู่ในรถส่วนตัวกับมารดา บนถนนสวนสยาม ซึ่งเด็กได้เปิดประตูรถวิ่งไปรพ.นพรัตน์ราชธานี ซึ่งอยู่ฝั่งตรงข้าม แต่เสียเลือดมากจึงล้มฟุบอยู่ที่ฟุตบาธหน้ารพ.

ล่าสุด ผู้สื่อข่าวรายงานว่า (9 ต.ค.) ที่กองบัญชาการตำรวจนครบาล พล.ต.อ.พงศพัศ พงษ์เจริญ รอง ผบ.ตร. และ ส.ต.ต.ปณณธร ไชยญาธรรม เจ้าหน้าที่ตำรวจชุดปราบปราบยาเสพติด กองบังคับการตำรวจนครบาล 3 พร้อมตำรวจชุดปฏิบัติการปราบปรามยาเสพติด รวม 5 นาย และสายลับ ได้ร่วมกันแถลงข่าวถึงกรณีดังกล่าว

โดยระบุว่า วันเกิดเหตุ ส.ต.ต.ปณณธร ได้มีการปฏิบัติหน้าที่จริง ระหว่างที่กำลังดำเนินการล่อซื้อยาเสพติดจากผู้ต้องหา แต่ผู้ต้องหาไหวตัวทันและยิงสวนมา เจ้าหน้าที่จึงต้องป้องกันตัวด้วยการยิงปืน

ด้าน ส.ต.ต.ปณณธร กล่าวแสดงความเสียใจกับเหตุการณ์ดังกล่าวว่า ไม่ทราบว่ากระสุนปืนพลาดไปถูกใคร และไปปฏิบัติหน้าที่ตามปกติ ก่อนจะทราบข่าวในวันรุ่งขึ้น เมื่อทราบข่าวจึงแสดงความบริสุทธิ์ใจเดินทางไปพบและมอบปืนให้กับผู้บังคับบัญชา สังกัดกองบัญชาการตำรวจนครบาล 3 ด้วยตนเอง ยืนยันไม่มีเจตนาให้เด็กหญิงได้รับบาดเจ็บ พร้อมกล่าวขอโทษกับครอบครัวผู้เสียหาย

ขณะที่ พล.ต.ต.ศานิตย์ มหถาวร รักษาราชการแทนผู้บัญชาการตำรวจนครบาล กล่าวว่า ยังไม่มีการแจ้งข้อหา โดยจะมีการตรวจสอบว่าหัวกระสุนในร่างของผู้เสียหาย ว่าถูกยิงออกจากปืนกระบอกเดียวกันหรือไม่ เนื่องจากผู้ต้องหาในคดีล่อซื้อยาเสพติดก็มีอาวุธปืนเช่นเดียวกัน โดยยืนยันจะให้ความเป็นธรรมกับทุกฝ่าย เบื้องต้น ได้สั่งการให้ตำรวจชุดที่ปฏิบัติการทั้ง 5 นาย ให้มาปฏิบัติราชการที่กองบัญชาการตำรวจนครบาลก่อน

ทั้งนี้ จะมีติดตามความคืบหน้าของคดี และตรวจสอบรายละเอียดจากกล้องวงจรปิดเพิ่มเติม โดยในช่วงบ่ายวันนี้ ส.ต.ต.ปณณธร จะเดินทางไปเยี่ยมผู้บาดเจ็บด้วยตนเอง

แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook