ประวุฒิรอสอบชายตุรกีคล้ายภาพสเกตช์โยงบึ้ม

ประวุฒิรอสอบชายตุรกีคล้ายภาพสเกตช์โยงบึ้ม

ประวุฒิรอสอบชายตุรกีคล้ายภาพสเกตช์โยงบึ้ม
แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook

โฆษก ตร. ไม่ยืนยันชายต่างชาติถูก ตม.หนองคายจับกุม เกี่ยวข้องคดีระเบิด ชี้ อยู่ระหว่างตรวจสอบ ไม่ชัด 'อาเดม' รู้จัก 'อ๊อด'

พลตำรวจโท ประวุฒิ ถาวรศิริ รักษาราชการแทนที่ปรึกษา สบ 10 ในฐานะโฆษกสำนักงานตำรวจแห่งชาติ กล่าวถึงความคืบหน้าการสืบสวนสอบสวนคดีการวางระเบิดที่สี่แยกราชประสงค์ และท่าเรือสาทร ว่า ยังไม่ยืนยันว่า ชายชาวต่างชาติ สัญชาติตุรกี ที่ถูกตำรวจตรวจคนเข้าเมือง จังหวัดหนองคาย ควบคุมตัวไว้สอบสวน หลังติดต่อขอทำเรื่องอาศัยต่ออยู่ในประเทศไทย เป็นคนเดียวกันกับผู้ชายต้องหาชายชาวตุรกี ไม่ทราบชื่อ 1 ในผู้ต้องหาคดีระเบิดศาลท้าวมหาพรหม แยกราชประสงค์ ที่ยังหลบหนีไปหรือไม่ เนื่องจากตำรวจยังต้องสอบสวนเรื่องสัญชาติของผู้ชายชาวต่างชาติที่ตำรวจควบคุมไว้ และต้องประสานให้เจ้าหน้าที่ที่ทำหน้าที่สเกตช์ภาพของผู้ต้องหา มายืนยันว่า บุคคลทั้งสองมีความคล้ายคลึงกันหรือไม่


ส่วนที่ สำนักงานตำรวจแห่งชาติ ทำหนังสือไปยังกระทรวงการต่างประเทศ เพื่อเรียนเชิญเอกอัครราชทูตตุรกีประจำประเทศไทยเข้ามาพูดคุยข้อมูล เพื่อยืนยันเรื่องการเข้าประเทศของ นายอาบูดูซาตาร์ อะบูดูเระมาน หรือ อิซาน และนางสาววรรณา สวนสัน หรือ ไมซาเราะห์ พร้อมสามีนั้น ในวันนี้ก็จะทราบผลถึงความคืบหน้าว่า ทางสถานเอกอัครราชทูตตุรกีประจำประเทศไทยจะตอบรับคำเชิญอย่างไร


พร้อมยังย้ำว่า ประเด็นการก่อเหตุครั้งนี้เป็นเรื่องของความไม่พอใจในนโยบายปราบปรามการค้ามนุษย์ของทางการไทย ส่วนในแนวทางการสืบสวน นายอาเดม ก็ยังไม่ให้การซัดทอดไปยังผู้ร่วมขบวนการคนอื่น ๆ เพิ่มเติม เพราะลักษณะการทำงานของขบวนการนี้ ค่อนข้างเป็นมืออาชีพ และจะรับสารภาพในส่วนที่เกี่ยวข้องกับตนเองเท่านั้น 


ส่วนความเชื่อมโยงระหว่าง นายอาเดม คาราดัก, นายเมียไรลี ยูซุฟู กับนายอ๊อด พยุงวงศ์ นั้น ก็ยังไม่พบความเชื่อมโยงหรือข้อมูลที่ระบุว่าผู้ต้องหาเคยพบกันมาก่อน เนื่องจากขบวนการนี้ มีการแบ่งหน้าที่การทำงานอย่างชัดเจน


แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook