ประวุฒิเผยหญิงป่วยมะเร็งโอนรักษารพ.ตร.แล้ว

ประวุฒิเผยหญิงป่วยมะเร็งโอนรักษารพ.ตร.แล้ว

ประวุฒิเผยหญิงป่วยมะเร็งโอนรักษารพ.ตร.แล้ว
แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook

พล.ต.ท.ประวุฒิ ร่วม พม. ลงพื้นที่รับตัวหญิงป่วยมะเร็งที่บางแค เผย โอนสิทธิ์การรักษามา รพ.ตำรวจ แล้ว

พล.ต.ท.ประวุฒิ ถาวรศิริ รักษาราชการแทนที่ปรึกษา สบ 10 พร้อมด้วย นางนภา เศรษฐกร อธิบดีกรมกิจการเด็กและเยาวชน กระทรวงการพัฒนาสังคมและความมั่นคงของมนุษย์ เดินทางลงพื้นที่ชุมชนเกษตรรุ่งเรือง ซ.เพชรเกษม 63 บางแค เพื่อช่วยเหลือและรับตัว นางสาวนวลจันทร์ ตาลสูง หญิงชาวไทยภูเขาที่ป่วยเป็นโรคมะเร็งปากมดลูก ไม่มีสิทธิ์รักษาพยาบาล เนื่องจากเป็นต่างด้าวมีเพียงบัตร 13 หลัก และมีความเป็นอยู่ยากลำบาก ไปเข้ารับการรักษาที่โรงพยาบาลตำรวจ โดยมีทีมแพทย์ และพยาบาลตรวจสุขภาพเบื้องต้นและคอยช่วยเหลือในการส่งตัว


พล.ต.ท.ประวุฒิ เปิดเผยว่า ภายหลังจากผู้บัญชาการตำรวจแห่งชาติทราบข่าวของ นางสาวนวลจันทร์ จากสื่อสังคมออนไลน์จึงสั่งการให้ตนลงพื้นที่ช่วยเหลือโดยด่วน พร้อมประสานโรงพยาบาลตำรวจในการรับตัวรักษา โดยในส่วนของค่ารักษาพยาบาลนั้น ได้โอนสิทธิ์การรักษาของ นางนวลจันทร์ จากเชียงรายเข้ามาที่โรงพยาบาลตำรวจเรียบร้อยแล้ว โดยสำนักงานตำรวจแห่งชาติจะรับผิดชอบค่ารักษาทั้งหมด 


ด้าน นางนภา เศรษฐกร อธิบดีกรมกิจการเด็กและเยาวชน เปิดเผยว่า ในส่วนของลูก นางสาวนวลจันทร์ ทราบว่า นำไปฝากไว้ที่บ้านของญาติในการดูแล ซึ่งทางกระทรวงได้ให้การช่วยเหลือด้านค่าใช้จ่ายเบื้องต้น หากดูแลไม่ไหวพร้อมรับลูกมาดูแลต่อไป


แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook