น.1แถลงรับตร.ปราบยาพลาดยิงโดนนร.เจ็บ

น.1แถลงรับตร.ปราบยาพลาดยิงโดนนร.เจ็บ

น.1แถลงรับตร.ปราบยาพลาดยิงโดนนร.เจ็บ
แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook

พลตำรวจเอก พงศพัศ แถลงกระสุนปริศนาโดน น.ร.บาดเจ็บ ยันเป็น ตร.ปราบปรามยาเสพติด บก.น.3 พร้อมนำตัวแสดงความบริสุทธิ์ใจ กำชับ รรท.ผบช.น. ให้ความเป็นธรรมกับทุกฝ่าย

พลตำรวจเอก พงศพัศ พงษ์เจริญ รองผู้บัญชาการตำรวจแห่งชาติ พร้อมด้วย พล.ต.ต.ศานิตย์ มหถาวร รักษาราชการแทนผู้บัญชาการตำรวจนครบาล แถลงถึงกรณีที่เด็กนักเรียนหญิงวัย 14 ปี ถูกกระสุนปืนปริศนายิงเข้าบริเวณไหล่ จนได้รับบาดเจ็บสาหัส เมื่อวันที่ 8 ต.ค. ที่ผ่านมา ว่า จากการตรวจสอบพยานหลักฐาน พบว่า เมื่อช่วงเย็นวันเกิดเหตุ ทางกองบัญชาการตำรวจนครบาล 3 ชุดปราบปรามยาเสพติด ได้ทำการล่อซื้อยาเสพติดในบริเวณใกล้เคียงที่เกิดเหตุ 
   

โดย สิบตำรวจตรี ปัณณธร ไชยธรรม เจ้าหน้าที่หนึ่งในชุดล่อซื้อ ได้ยอมรับว่า ขณะนั้นได้มีการปฏิบัติหน้าจริง และได้มีการยิงปืนใส่กลุ่มผู้ค้ายาเสพติดเพื่อป้องกันตัว เนื่องจากกลุ่มคนร้ายพยายามจะชักปืนยิงเข้าใส่เจ้าหน้าที่ ก่อนหลบหนีไป ซึ่งหลังจากเสร็จภารกิจจึงทราบข่าวว่ามีกระสุนปริศนา ถูกเด็กนักเรียนหญิงดังกล่าว วันนี้จึงเดินทางเข้าพบผู้บังคับบัญชา พร้อมมอบปืนกระบอกดังกล่าวให้ตรวจสอบเพื่อความบริสุทธิ์ใจ ยอมรับว่า รู้สึกเสียใจกับเหตุการณ์ที่เกิดขึ้น เตรียมเดินทางเข้าเยี่ยมผู้บาดเจ็บในช่วงบ่ายวันนี้ และขอขมาครอบครัว พร้อมขอความเป็นธรรมกับตนด้วย


ทั้งนี้ พลตำรวจเอก พงศพัศ ได้สั่งการให้  พลตำรวจตรี ศานิตย์  นำตัวเจ้าหน้าที่ชุดปราบปรามยาเสพติดทั้ง 5 คน เข้ามาปฏิบัติหน้าที่ที่ศูนย์ปฏิบัติการตำรวจนครบาล และให้หยุดการปฏิบัติบัติหน้าที่ทันที ให้สอบสวนอย่างตรงไปตรงมา ให้ความเป็นธรรมทุกฝ่าย พร้อมจะต้องช่วยเหลือค่าใช้จ่ายในการดูแลผู้บาดเจ็บอย่างเต็มที่ 


ด้าน พลตำรวจตรี ศานิตย์ ได้เผยว่า ขณะนี้ยังไม่มีการแจ้งข้อกล่าวหาใด ๆ กับ สิบตำรวจตรี ปัณณธร ไชยธรรม ที่ให้การยอมรับว่า เป็นผู้ยิงปืนขณะปฏิบัติการล่อซื้อยาเสพติดวันนั้นจริง ต้องรอให้ทางแพทย์ทำการผ่าหัวกระสุนออกมาเพื่อส่งให้กองพิสูจน์หลักฐานตรวจสอบว่า เป็นลูกกระสุนที่ออกมากจากปืนของ สิบตำรวจตรี ปัณณธร ที่ส่งมอบให้ในวันนี้หรือไม่อย่างไร


แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook