ผบ.ตร.ยันรวบชายตุรกีไม่โยงบึ้มยังไม่พบคนหนุนหลังอ๊อด

ผบ.ตร.ยันรวบชายตุรกีไม่โยงบึ้มยังไม่พบคนหนุนหลังอ๊อด

ผบ.ตร.ยันรวบชายตุรกีไม่โยงบึ้มยังไม่พบคนหนุนหลังอ๊อด
แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook

ผู้บัญชาการตำรวจแห่งชาติ ยอมรับยังไร้เบาะแส 'อ็อด' เชื่อโยง 'อาเดม' และ 'ยูซุฟู' ยังไม่มีผลสอบเส้นทางเงิน ขณะที่ปล่อยชายต่างชาติที่หนองคายแล้ว

พลตำรวจเอกจักรทิพย์ ชัยจินดา ผู้บัญชาการตำรวจแห่งชาติ เปิดเผยกรณีตำรวจตรวจคนเข้าเมืองหนองคายควบคุมตัวชายต่างชาติสัญชาติตุรกีมาสอบสวนเนื่องจากมีใบหน้าคล้ายกับชายต่างชาติในภาพสเก็ตส์ 1 ในผู้ต้องหาคดีระเบิดที่แยกราชประสงค์และท่าเรือสาทร ว่า จากการสอบปากคำเจ้าหน้าที่ตำรวจไม่พบความเชื่อมโยงจึงได้ทำการปล่อยตัวไปแล้ว ส่วนการติดตามตัว นายอ๊อด พยุงวงศ์ หรือ ยงยุทธ พบแก้ว ยอมรับว่ายังไม่มีเบาะแสเพิ่มเติม ทั้งนี้เนื่องจากผู้ต้องหามีประสบการณ์ในการหลบหนีซึ่งยังไม่พบว่ามีบุคคลใดคอยให้การช่วยเหลือยู่เบื้องหลัง ทั้งนี้ยังเชื่อด้วยว่า นายอ๊อด รู้จักและมีส่วนเชื่ยมโยงกับ นายอาเดม คาราดัก และนายเมียไลรี ยูซุฟู ผู้ต้องหาที่จับกุมตัวได้ก่อนหน้านี้ 


ส่วนการติดตามตัว นายอีซาน ผู้ต้องหาในคดีนี้จากการสืบสวนยังเชื่อว่าเป็นตัวการใหญ่ ขณะนี้อยู่ระหว่างประสานกับทางการประเทศตุรกีเพื่อขอทราบข้อมูล ทั้งนี้ ระหว่างตุรกีและไทยไม่มีสนธิสัญญาส่งผู้ร้ายข้ามแดน แต่หากพบว่า นายอิซาน หรือผู้ต้องหาหลบหนีไปอยู่ที่ตุรกี ก็จะใช้ช่องทางของตำรวจสากล 


อย่างไรก็ตามผู้บัญชาการตำรวจแห่งชาติ กล่าวด้วยว่าขณะนี้ยังไม่ได้รับรายงานผลการตรวจสอบเส้นทางการเงินจากสำนักงานคณะกรรมการป้องกันและปราบปรามการฟอกเงิน หรือ ปปง. เนื่องจากทราบว่าต้องทำการตรวจสอบให้รอบคอบและรัดกุมที่สุดเพราะเป็นเรื่องสำคัญ แต่เบื้องต้นตำรวจเองมีข้อมูลอยู่บ้างแล้ว โดยในวันจันทร์ที่ 12 ตุลาคม เตรียมเรียกประชุมคณะพนักงานสอบสวนในคดีนี้ที่กองบัญชาการตำรวจนครบาล เพื่อติดตามความคืบหน้าทางคดีอีกครั้ง เบื้องต้น ยังไม่มีความจำเป็นต้องเปลี่ยนหัวหน้าคณะพนักงานสอบสวน 


แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook