ประวิตร ย้ำ ร่าง รธน. ตามโรดแมป

ประวิตร ย้ำ ร่าง รธน. ตามโรดแมป

ประวิตร ย้ำ ร่าง รธน. ตามโรดแมป
แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook

'พล.อ.ประวิตร' ต้อนรับทูตสหรัฐอาหรับเอมิเรตส์ ย้ำ รัฐบาลเดินตามโรดแมป เชื่อ 'มีชัย' ร่าง รธน.เสร็จตามเวลา เมินมติ EU-กองทัพไม่ขัดแย้ง

พล.อ.ประวิตร วงษ์สุวรรณ รองนายกรัฐมนตรี และรัฐมนตรีว่าการกระทรวงกลาโหม ให้การต้อนรับ นายซาอีฟ อับดุลลา มูฮัมหมัด คัลฟาน อัลซัมซี เอกอัคคราชทูตสหรัฐอาหรับเอมิเรตส์ ประจำประเทศไทย และ นางซะอีดะห์มุนา ตัสนึม เอกอัคคราชทูตสาธารณรัฐประชาชนบังกลาเทศ ประจำประเทศไทย เข้าเยี่ยมคำนับ ณ ห้องรับรองภายในศาลาว่าการกระทรวงกลาโหม

ทั้งนี้ พล.อ.ประวิตร ได้ให้สัมภาษณ์ถึงการร่างรัฐธรรมนูญ ว่า ทุกอย่างเป็นไปตามกรอบเวลาที่มีอยู่ และจะไม่มีการขยายกรอบเวลา เพราะทุกอย่างเป็นไปตามกติกา ส่วน นายมีชัย ฤชุพันธุ์ ประธานกรรมการร่างรัฐธรรมนูญ จะเชิญใครมาช่วยก็ทำได้ ซึ่งขึ้นอยู่กับ นายมีชัย เอง แต่ขอยืนยันว่าจะสามารถทำเสร็จตามกรอบของเวลาได้ เพราะเชื่อในตัว นายมีชัย และกรรมการร่างรัฐธรรมนูญทุกคนก็เก่งอยู่แล้ว ส่วนหากการทำประชามติรัฐธรรมนูญไม่ผ่าน ก็คงจะต้องมีการแก้ไขรัฐธรรมนูญฉบับชั่วคราว พ.ศ. 2557 ซึ่งเป็นเรื่องของฝ่ายกฎหมายที่จะต้องดำเนินการ โดยอาจจะมีการประชุมกันอีกครั้ง

พลเอก ประวิตร ยังกล่าวถึงกรณีที่สภาสหภาพยุโรป (EU) ออกแถลงการณ์กดดันรัฐบาลไทย เรื่องประชาธิปไตยเมื่อวานนี้ ว่า เป็นเรื่องของ EU หากไม่เข้าใจ เพราะนี่เป็นประเทศของเราและที่ผ่านมาก็ได้มีการชี้แจงชัดเจนอยู่แล้ว ซึ่งในเวลานี้ไม่มีความเป็นประชาธิปไตยหรือยังไง ซึ่งในปัจจุบันเราก็พยายามเดินตามประชาธิปไตยอยู่แล้ว ส่วนสถานการณ์ความขัดแย้งภายในกองทัพบก พลเอก ประวิตร ระบุว่า ในขณะนี้ไม่มีปัญหาอะไร ซึ่งผู้บัญชาการทหารบกคนเก่าและคนใหม่ ก็เป็นเพื่อนรุ่นเดียวกัน รับรองไม่มีอะไร และทั้งสองคนก็ได้ทำงานกับตนเองมา ถึงแม้ว่าตนเองจะเกษียณอายุราชการมานาน แต่ยังคงรับรู้เรื่องในกองทัพอย่างดี

นอกจากนี้ พลเอก ประวิตร ระบุว่า คณะกรรมการขับเคลื่อนยุทธศาสตร์คณะรักษาความสงบแห่งชาติ เตรียมจะเสนอมาตรการช่วยเหลือราคายางพารา โดยจะมีกระทรวงการเกษตรและสหกรณ์ และกระทรวงพาณิชย์ รวมถึงภาคเอกชน จะหารือกันว่าจะทำอย่างไรให้ราคายางพาราสูงขึ้น ซึ่งจะมีการเสนอเข้าที่ประชุมคณะรัฐมนตรีในสัปดาห์หน้า



แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook