นายกฯโทรอวยพร วันเกิด พล.อ.อนุพงษ์

นายกฯโทรอวยพร วันเกิด พล.อ.อนุพงษ์

นายกฯโทรอวยพร วันเกิด พล.อ.อนุพงษ์
แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook

พล.อ.อนุพงศ์ เผย วันเกิดปีนี้ ไม่อยากได้อะไรเป็นพิเศษ นายกฯ โทรอวยแล้ว - กำชับทุกหน่วยงานป้องกันเว็บไซต์ถูกโจมตีจากกลุ่มต้านซิงเกิลเกตเวย์

พลเอก อนุพงษ์ เผ่าจินดา รัฐมนตรีว่าการกระทรวงมหาดไทย กล่าวเนื่องในโอกาสวันคล้ายวันเกิดครบรอบ 65 ปี 10 ตุลาคม ว่า วันเกิดปีนี้ ไม่อยากได้อะไรเป็นพิเศษ ขอให้นักข่าวยิ้มหวานให้แบบนี้ทุกวันก็พอแล้ว โดยเปิดเผยว่า เมื่อช่วงเช้าที่ผ่านมา พลเอก ประยุทธ์ จันทร์โอชา นายกรัฐมนตรี และหัวหน้าคณะรักษาความสงบแห่งชาติ หรือ คสช. ได้โทรศัพท์มาอวยพรวันเกิดแล้ว

ทั้งนี้ เมื่อช่วงกลางวันที่ผ่านมา พลเอก อนุพงษ์ ได้มีการเลี้ยงอาหารกลางวัน แก่ข้าราชการและบุคลากรของกระทรวงรวมถึงผู้สื่อข่าวการประจำกระทรวงอีกด้วย


พลเอก อนุพงษ์ ยังกล่าวถึงการรับมือในส่วนของกระทวงมหาดไทย ต่อกลุ่มที่ต่อต้านแนวคิด ซิงเกิ้ล เกตเวย์ ว่า ได้มีการเน้นย้ำเจ้าหน้าที่ของกระทรวงที่เกี่ยวข้องใน 2 มาตรการ คือ เว็บไซต์ ที่เกี่ยวกับการบริการ
ประชาชนต้องดูแลให้สามารถใช้งานได้ตามปกติ ส่วนเว็บไซต์ที่เป็นฐานข้อมูลสำคัญของกระทรวง เช่น กรมที่ดิน และกรมการปกครอง ต้องระวังไม่ให้เกิดความเสียหาย 

ทั้งนี้ เมื่อเดือนที่ผ่านมา พลเอก อนุพงษ์ เปิดเผยว่า เว็บไซต์ในส่วนงานของกระทรวงได้ถูกแฮ็กข้อมูล แต่ก็สามารถแก้ไขได้ นอกจากนี้ ช่วงเช้าที่ผ่านมาเว็บไซต์ของกระทรวงก็มีปัญหาเล็กน้อย ซึ่งสามารถแก้ไขได้เช่นกัน ซึ่งคาดว่าอาจจะเกิดจากข้อผิดพลาดทางเทคนิค แต่ยังไม่มีลักษณะของการถูกโจมตี


แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook