ยิงถล่มอดีตกำนันและอดีตนายก"อบต.เกาะนางคำ"พรุนทั้งร่าง ตร.คาดปมการเมือง-ส่วนตัว

ยิงถล่มอดีตกำนันและอดีตนายก"อบต.เกาะนางคำ"พรุนทั้งร่าง ตร.คาดปมการเมือง-ส่วนตัว

ยิงถล่มอดีตกำนันและอดีตนายก"อบต.เกาะนางคำ"พรุนทั้งร่าง ตร.คาดปมการเมือง-ส่วนตัว
แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook

เมื่อวันที่ 10 ตุลาคม ผู้สื่อข่าวรายงานว่า เมื่อคืนที่ผ่านมา(เวลา 22.00 น.) มีผู้ถูกยิงถล่มด้วย อาวุธปืนสงคราม ภายในซอย 27 ถนนกาญจนวนิช เขตเทศบาลเมืองคอหงส์ อ.หาดใหญ่ มีผู้เสียชีวิต1 ราย

หลังจากเกิดเหตุ พล.ต.ต.อำพล บัวรับพร ผู้บังคับการตำรวจภูธรจ.สงขลา พร้อมตำรวจสภ.คอหงส์และตำรวจชุดสืบสวนตำรวจภูธรจ. สงขลาตรวจสอบที่เกิดเหตุพบศพ นายละใบย เส็นยีหีม อายุ 49 ปี หรือ กำนันใบย อยู่บ้าน หมู่ 1 ต.เกาะหมาก อ.ปากพยูน จ.พัทลุง อดีตกำนันตำบลเกาะนางคำและอดีตนายก อบต.

สภาพศพถูกยิงด้วยอาวุธปืนสงครามทั้งอาก้าและเอ็ม16 จนพรุนทั้งร่าง จำนวน 31 นัด นอนเสียชีวิตอยู่ในพงหญ้าข้างทางภายในซอย 27 กาญจนวนิช และในบริเวณจุดเกิดเหตุพบปลอกกระสุนปืน ทั้งปืนอ้าก้า จำนวน 15 ปลอก และเอ็ม 16

ซึ่งการเสียชีวิตมีลักษณะเป็นการไล่ยิง และตามมายิงซ้ำจนแน่ใจว่าเสียชีวิต ก่อนที่คนร้ายจะหลบหนีไป ส่วนคนร้ายคาดว่าน่าจะมีไม่น้อยกว่า3 คน และใช้รถยนต์เป็นพาหนะ ซึ่งทางเจ้าหน้าที่ตำรวจจะไล่แกะรอยภาพจากกล้องวงจรตามจุดต่างๆ เพื่อหาเบาะแสของคนร้ายรายนี้

จากการสอบสวนทราบว่าขณะเกิดเหตุ ผู้เสียชีวิต ได้เดินทางมาทำธุระที่บ้านญาติภายในซอยที่เกิดเหตุ ระหว่างที่จอดรถและเดินเข้าไปในซอยได้มีกลุ่มคนร้ายขับรถตามหลังมา ก่อนที่จะลงมาจากรถแล้วเปิดฉากยิงถล่ม แต่ผู้เสียชีวิตน่าจะรู้ตัวและพยายามวิ่งหลบหนีแต่ไม่รอดถูกคนร้ายไล่ยิงถล่มจนทำให้เสียชีวิตคาที่

ส่วนสาเหตุการยิงถล่มในครั้งนี้ ทางเจ้าหน้าที่ตำรวจตั้งไว้ 2 ประเด็นคือความขัดแย้งเรื่องการเมืองท้องถิ่น กับความขัดแย้งส่วนตัว ทั้งนี้ผู้เสียชีวิตก็เป็นผู้กว้างขวางคนหนึ่งในพื้นที่ จ.พัทลุง และเคยเป็นทั้งอดีตกำนัน และอดีตนายกอบต.เกาะหมาก อ.ปากพยูน แต่ได้วางมือทางการเมืองเสียก่อน

อย่างไรก็ตาม ในพื้นที่เกาะนางคำมีการยิงถล่มอดีตนายก อบต.เสียชีวิตไปแล้วถึง 3 ราย รวมถึงบิดาของผู้เสียชีวิตด้วย

ในอดีตหากย้อนดูประวัติทางการเมืองของผู้เสียชีวิต พบว่าในวันที่ 24 มีนาคม 2549 นายยะฝาด เส็นยีหีม นายก อบต. เกาะหมาก อ.ปากพะยูน จ.พัทลุง อดีตนายกฯ 2 สมัย ซึ่งเป็นบิดาของผู้เสียชีวิต ถูกคนร้ายยิงเสียชีวิตกลางวัน ขณะกำลังนั่งดื่มกาแฟ

และวันที่ 15 กันยายน ผู้เสียชีวิตและยังเป็นกำนันตำบลเกาะหมาก ถูกคนร้ายยิงถล่มด้วยอาวุธปืนเอ็ม 79 อาก้า และเอ็ม 16 จนบ้านพรุน แต่รอดชีวิตมาได้ จากนั้นกำนันใบย จึงผันตัวเองมาลงสมัครเลือกตั้งนายก อบต.เกาะหมาก ในช่วงปี 2553 วางมือทางการเมือง และไม่ลงสมัครเลือกตั้งอีก จนกระทั่งมาถูกยิงเสียชีวิตในที่สุด

แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook