ดอน หารือกต.จีนเร่งดำเนินการรถไฟ

ดอน หารือกต.จีนเร่งดำเนินการรถไฟ

ดอน หารือกต.จีนเร่งดำเนินการรถไฟ
แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook

'ดอน' หารือ รัฐมนตรีว่าการกระทรวงการต่างประเทศจีน เร่งดำเนินการรถไฟไทย-จีน เพื่อวางศิลาฤกษ์ภายในปลายปีนี้

นายดอน ปรมัตถ์วินัย รัฐมนตรีว่าการกระทรวงการต่างประเทศ เข้าพบหารือร่วมกับ นายหวาง อี้ รัฐมนตรีว่าการกระทรวงการต่างประเทศจีน ในโอกาสเดินทางเยือนสาธารณรัฐประชาชนจีน อย่างเป็นทางการ เพื่อเฉลิมฉลองครบรอบ 40 ปี การสถาปนาความสัมพันธ์ทางการทูตไทย-จีน ซึ่งถือว่าเป็นครั้งแรกของการเยือน หลังจากได้รับตำแหน่ง โดยขอบคุณทางการจีน ที่ได้จัดให้ผู้นำของทั้งสองประเทศได้พบหารือกันในการประชุม UN ที่ผ่านมา ขณะที่ นายหวาง อี้ กล่าวแสดงความยินดีกับ นายดอน และเชื่อว่า จีนกับไทย เป็นพี่น้องกัน ทำให้การพัฒนายุทธศาสตร์ของทั้งสองประเทศจะเป็นไปในทิศทางบวก


ทั้งนี้ การหารือร่วมกันในครั้งนี้ เน้นในเรื่องการพัฒนารถไฟไทย-จีน ซึ่งขณะถือว่าเป็นไปด้วยดี ซึ่งทั้งสองฝ่าย พยายามจะให้เสร็จสิ้นและร่วมกันวางศิลาฤกษ์ภายในปลายปีนี้ รวมถึงยังมีการวางแนวทางในการพัฒนาพื้นที่ตามแนวลุ่มน้ำโขง รวมถึงขอความร่วมมือกับทางการจีน ในการร่วมกันแก้ไขปัญหาภัยแล้งด้วย 


หลังจากนั้น รัฐมนตรีว่าการกระทรวงการต่างประเทศ ได้เข้าพบ นายหลี่ เค่อเฉียง นายกรัฐมนตรีของสาธารณรัฐประชาชนจีนโดยทั้งสองฝ่ายต่างแสดงความยินดี ที่มีโอกาสพบกัน และจะเจริญความสัมพันธ์ของทั้งสองประเทศให้มากยิ่งขึ้น


แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook