อำนวยเชื่อ มีชัย ร่าง รธน.ไม่ต่าง บวรศักดิ์

อำนวยเชื่อ มีชัย ร่าง รธน.ไม่ต่าง บวรศักดิ์

อำนวยเชื่อ มีชัย ร่าง รธน.ไม่ต่าง บวรศักดิ์
แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook

'อำนวย' อดีต ส.ส.เพื่อไทย เชื่อ 'มีชัย' ร่าง รธน. ไม่ต่างจาก 'บวรศักดิ์' วอน กล้าตัดสินใจเปลี่ยนแปลง

นายอำนวย คลังผา อดีตสมาชิกสภาผู้แทนราษฎร จังหวัดลพบุรี พรรคเพื่อไทย เปิดเผยกับ สำนักข่าว ไอ.เอ็น.เอ็น. ถึงกรอบแนวทางการร่างรัฐธรรมนูญของ นายมีชัย ฤชุพันธุ์ ประธานกรรมการร่างรัฐธรรมนูญ โดยเชื่อว่า นายมีชัย จะต้องฟังคณะรักษาความสงบแห่งชาติ (คสช.) อยู่แล้ว ซึ่งคิดว่า ร่างรัฐธรรมนูญฉบับของ นายมีชัย จะไม่มีความแตกต่างไปมากจากฉบับของ นายบวรศักดิ์ อุวรรณโณ ซึ่งฉบับของ นายบวรศักดิ์ ที่ผ่านมานั้น มีปัญหาที่ไม่ผ่านความเห็นชอบของสภาปฏิรูปแห่งชาติ (สปช.) อยู่ไม่กี่ประเด็น อาทิ ที่มาของนายกรัฐมนตรี ที่มาของวุฒิสภา และคณะกรรมการยุทธศาสตร์เพื่อการปฏิรูปและการปรองดองแห่งชาติ (คปป.) ดังนั้น หาก นายมีชัย 
ต้องการที่จะแก้ไขปัญหาดังกล่าว ก็จะต้องเดินหน้าให้มีความเป็นประชาธิปไตยมากที่สุดตามโรดแมปที่นายกรัฐมนตรีได้กำหนดไว้และให้คำมั่นไว้กับสหประชาชาติ เพราะหากปล่อยไว้เหมือนเดิมและไม่คิดที่จะเปลี่ยนแปลง หรือแก้ไข เชื่อว่าก็จะมีปัญหาเกิดขึ้นอีกและจะทำให้ร่างรัฐธรรมนูญไม่ผ่านการทำประชามติ


ทั้งนี้ นายอำนวย กล่าวว่า จากระยะเวลาการทำงานของคณะกรรมการร่างรัฐธรรมนูญที่มีอยู่ ถือว่าเพียงพอต่อการดำเนินการ เนื่องจาก นายมีชัย รับรู้มาตลอด เพราะเป็นส่วนหนึ่งอยู่ในคณะรักษาความสงบแห่งชาติ รวมถึง การร่างรัฐธรรมนูญฉบับที่ผ่านมา ก็อยู่ในการดูแลของ นายมีชัย อยู่แล้ว ซึ่งอยู่ที่ว่าจะกล้าตัดสินใจหรือไม่


แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook