ประวุฒิรอคุยตุรกีปมอิซาน-วรรณาคาดอ๊อดซุกภาคกลาง

ประวุฒิรอคุยตุรกีปมอิซาน-วรรณาคาดอ๊อดซุกภาคกลาง

ประวุฒิรอคุยตุรกีปมอิซาน-วรรณาคาดอ๊อดซุกภาคกลาง
แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook

โฆษก ตร. เผย ประสานกระทรวงการต่างประเทศ คุย ทูตตุรกี ปม 'อิซาน-วรรณา' คาด 'อ๊อด' หลบหนีอยู่ภาคกลาง ขณะที่ชายเสื้อฟ้ามีข้อมูลหลบหนีไปทางภาคใต้

พล.ต.อ.ประวุฒิ ถาวรศิริ ที่ปรึกษา สบ 10 ในฐานะโฆษกสำนักงานตำรวจแห่งชาติ เปิดเผยกับ สำนักข่าว ไอ.เอ็น.เอ็น. ถึงความคืบหน้าการสืบสวนสอบสวนคดีการวางระเบิดที่สี่แยกราชประสงค์ และท่าเรือสาทร ว่า ทางสำนักงานตำรวจแห่งชาติ ได้ทำหนังสือไปยังกระทรวงการต่างประเทศ เพื่อเรียนเชิญเอกอัครราชทูตตุรกี ประจำประเทศไทย เข้ามาหารือแลกเปลี่ยนข้อมูลเกี่ยวกับการตรวจสอบหนังสือเดินทาง การติดตามตัว นายอาบูดูซาตาร์ อบูดูเระห์มาน หรือ อิซาน และ นางสาววรรณา สวนสัน พร้อมด้วย นายเอ็มระห์ ดาวูโตกลู ผู้ที่เป็นสามีแล้ว แต่ยังไม่ได้รับการตอบรับมา เพราะยังอยู่ขั้นตอนการดำเนินการในการประสานงานระหว่างกัน ส่วนการตรวจสอบเส้นทางการเงินที่อาจจะมีส่วนเกี่ยวข้องกับคดีนี้ ทางสำนักงานป้องกันและปราบปรามการฟอกเงิน ยังไม่ได้ส่งข้อมูลมาให้ทางเจ้าหน้าที่ตำรวจ เพราะอยู่ในขั้นดำเนินการรวบรวมข้อมูลเช่นกัน


พร้อมกันนี้ พล.ต.อ. ประวุฒิ กล่าวถึงการติดตามตัว นายอ๊อด พยุงวงษ์ ว่ายังไม่มีความคืบหน้าที่ชัดเจนว่าอยู่ในจังหวัดใด แต่ก็คาดว่าจะยังหลบหนีอยู่ในภาคกลาง ส่วนการติดตามตัว นายซูแบร์ อับดุลลาห์ ชายเสื้อฟ้า นั้น ยังไม่มีข้อมูลที่ชัดเจนว่ายังอยู่ในประเทศไทยหรือไม่ แต่มีข้อมูลว่าหลบหนีไปทางภาคใต้อย่างแน่นอน


นอกจากนี้ พล.ต.อ. ประวุฒิ ยังกล่าวถึงการออกหมายจับเพิ่มเติม ในขณะนี้ ก็ยังไม่มีเพิ่ม และยังไม่สามารถเปิดเผยรายละเอียดอะไรได้เลย เนื่องจากอยู่ในขั้นตอนของการรวบรวมพยานหลักฐาน


แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook