ชาวเน็ตซึ้งใจ แชร์เรื่องค่าแท็กซี่..จ่ายแพงที่สุด แต่สุขที่สุดในชีวิต

ชาวเน็ตซึ้งใจ แชร์เรื่องค่าแท็กซี่..จ่ายแพงที่สุด แต่สุขที่สุดในชีวิต

ชาวเน็ตซึ้งใจ แชร์เรื่องค่าแท็กซี่..จ่ายแพงที่สุด แต่สุขที่สุดในชีวิต
แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook

ผู้สื่อข่าวรายงานว่า โลกโซเชียลมีเดียได้แชร์เรื่องราวเกี่ยวกับราคาค่าแท็กซี่มิเตอร์ที่แพงที่สุดเท่าที่เคยจ่ายมา แต่กลับมีความสุขที่สุดในชีวิต ซึ่งโพสต์โดยผู้ใช้เฟซบุ๊กชื่อคุณ Polapat Saibourtong สร้างความประทับใจให้กับผู้ได้อ่านและกำลังถูกแชร์ส่งต่อกันเป็นวงกว้าง

ผู้ใช้เฟซบุ๊กชื่อคุณ Polapat Saibourtong แชร์เรื่องราวดังกล่าว เมื่อวันที่ 7 ตุลาคมที่ผ่านมา ว่า ได้ขึ้นรถแท็กซี่ของ คุณลุงประเสริฐ ที่มีเส้นทางชีวิตที่พลิกผันมาตั้งแต่ช่วงเริ่มต้นชีวิต ก่อนจะทำอาชีพขับรถรับจ้างมากว่า 70 ปี เพื่อหาเงินรักษาโรคพังผืดเกาะกระดูก ฝืนร่างกายตัวเองมาหลายปีนี้ กระทั่งตัดสินใจทิ้งอาชีพนี้ และหลังจากนี้คงอุปสมบทอยู่ที่วัดตลอดชีวิต

"จ่ายค่า taxi แพงที่สุดแต่มีความสุขที่สุดในชีวิต...

น้ำตาไหลแต่เช้า.... วันนี้ออกจาก office ไปหานายที่โรงพยาบาล BNH เจอ taxi คันนึงมาจอดแต่ไฟไม่เปิด... มองเข้าไปเห็นลุงคนนึงอายุ ต้องรุ่นอาม่าแน่ๆ ความคิดแว่บแรก... ไปดีไหมวะเนี่ย... แต่ด้วยความที่รีบก็เลยรีบเข้าไป.... ความรู้สึกแรกคือ.... เห้ย!! ลุงไหวไหมลุงแก่มาก!!

แล้วลุงก็เล่าให้ฟังว่าลุงชื่อ ประเสริฐ ลุงเป็นพังผืดเกาะกระดูก ขอเจ้าของอู่มาขับรถหาเงินไปรักษาโดยการฉีดยา 9 เข็มเข็มละ 290 บาท... ลุงเป็นคนอ่างทอง พ่อแม่ตายตั่งแต่เด็ก ขายบ้านไปในราคา 30 บาท แล้วเดินจากอ่างทองมาที่หัวลำโพง ทำงานเป็นคนขับรถมาตลอด 70 ปี

ก่อนหน้านี้อาศัยอยู่ในวัดแต่อยู่ดีๆ ก็เดินไม่ไหว เลยต้องออกมาทำงานหาเงิน วันที่ 9 ตุลาคม จะเป็นเข็มสุดท้ายแล้ว แล้วจะเลิกขับรถแล้วเพราะร่างกายก็ไม่ไหว หลังจากนี้จะไปบวชและก็รอวันที่ร่างกายไปไม่ไหว

นั่งฟังไปน้ำตาซึมไปรู้ตัวอีกทีถึงหน้า รพ.แล้ว มิเตอร์ขึ้นราคา 55 บาท... ผมหยิบแบงค์ 1,000 แบบอัตโนมัติ แล้วบอกลุงว่า ลุงไม่ต้องขับแล้วนะวันนี้ เอาเงินไปรักษาเข็มสุดท้ายเถอะครับ ลุงก้มหน้ารับปาก ขอบคุณแล้วก็ขับรถจากไป...

เพื่อนๆ พี่ๆ น้องๆ ทั้งหลาย... ถ้าพ่อแม่ยังอยู่... อย่าให้ต้องมาลำบากแบบนี้เลย... ขอให้ลุงให้เวลาที่มีอยู่อย่างสงบและขอให้ลุงได้เจอแต่ดีๆจากนี้และตลอดไป..."

ขอบคุณเรื่องราวจากเฟซบุ๊ก Polapat Saibourtong

จ่ายค่า taxi แพงที่สุดแต่มีความสุขที่สุดในชีวิต...น้ำตาไหลแต่เช้า.... วันนี้ออกจาก office ไปหานายที่รพ bnh เจอ taxi คั...

Posted by Polapat Saibourtong on Tuesday, October 6, 2015
แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook