โรงพักถลางวุ่น! ญาติบุกพัง ทวงคดี ตร.สกัดจับ 2 หนุ่มถึงตาย

โรงพักถลางวุ่น! ญาติบุกพัง ทวงคดี ตร.สกัดจับ 2 หนุ่มถึงตาย

โรงพักถลางวุ่น! ญาติบุกพัง ทวงคดี ตร.สกัดจับ 2 หนุ่มถึงตาย
แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook

ชาวบ้านบุกถล่มโรงพัก สภ.ถลาง ทวงความความยุติธรรมให้ 2 หนุ่ม ถูกตำรวจสกัดจับ รถพุ่งชนเสียชีวิต ญาติมองว่าทำเกินกว่าเหตุ ผู้ว่าฯ ลงพื้นที่ช่วยเจรจาให้

(10 ต.ค.) เมื่อช่วงบ่ายที่ผ่านมา ชาวบ้านและวัยรุ่น อ.ถลาง จ.ภูเก็ต รวมทั้งญาติของ นายปฐมวัฒน์ อายุ 22 ปี และ นายธีรพงษ์ อายุ 17 ปี ผู้เสียชีวิตจากเหตุการไล่ล่าจับยาเสพติดของเจ้าหน้าที่ตำรวจ สภ.ถลาง รวมตัวกันกว่า 50 คน บุกเข้าไปที่ สภ.ถลาง เพื่อทวงถามความยุติธรรมกับผู้เสียชีวิตทั้ง 2 คน ไล่จับนายปฐมวัฒน์ และนายธีรพงษ์ เข้าไปใน ซ.น้ำตกโตนกทร อ.ถลาง จ.ภูเก็ต และรถจักรยานยนต์ผู้เสียชีวิตทั้ง 2 คน

พ.ต.ท.อำนวย ไกรวุฒิอนันท์ รอง.ผกก.สภ.ถลาง แจ้งว่า ผกก.ไม่อยู่แต่กลุ่มชาวบ้านที่มาด้วยอารมณ์โกรธแค้น ไม่ยอมเชื่อ และบุกขึ้นไปบนชั้น 3 ของ สภ.ถลาง เพื่อเข้าไปในห้อง ผกก.สภ.ถลาง และช่วยกันถีบประตูกระจกจนแตก ก่อนจะพบว่า ผกก.สภ.ถลาง ไม่อยู่จริงๆ จึงยินยอมลงมามารวมกลุ่มอยู่หน้า สภ.ถลาง

ต่อมา นายจำเริญ ทิพย์ธาดา ผู้ว่าราชการจังหวัดภูเก็ต พร้อมด้วย นายวีระ เกิดศิริมงคล นายอำเภอถลาง พ.ต.อ.พีระยุทธ การะเจดีย์ พ.ต.อ.พินิจ ศิริชัย รอง.ผบก.ภ.จว.ภูเก็ต พร้อมกำนันผู้ใหญ่บ้าน ต.เทพกระษัตรี ได้เดินทางมาที สภ.ถลาง เพื่อยุติเหตุการณ์ไม่ให้บานปลาย โดยข้อให้ทางญาติผู้เสียชีวิต ไปประชุมกับเจ้าหน้าที่ๆ เกี่ยวข้องบนชั้น 3 ของ สภ.ถลาง

สำหรับกรณีที่เกิดขึ้น พ.ต.ท.อำนวย ไกรวุฒิอนันท์ รอง.ผกก.สภ.ถลาง แจ้งว่า เมื่อเวลาประมาณ 11.30 น. เจ้าหน้าที่ตำรวจสายตรวจ สภ.ถลาง ได้ออกตรวจตามปกติ ก่อนจะขอตรวจค้น นายปฐมวัฒน์ และ นายธีรพงษ์ ที่ขี่รถจักรยานยนต์มา แต่ปรากฎว่าทั้งคู่ขี่หลบหนีเจ้าหน้าที่เข้าไปในซอยน้ำตกโตนไทร จึงขอกำลังเสริม

ปรากฎว่าในซอยน้ำตกโตนไทร มีเจ้าหน้าที่สายตรวจอีกชุดหนึ่ง จึงวิ่งรถยนต์สวนออกมาทำการสกัด ทำให้รถจักรยานยนต์พุ่งชนด้านหน้ารถสายตรวจที่ขวางสกัด นายปฐมวัฒน์ เสียชีวิตคาที่ ส่วน นายธีรพงษ์ ได้รับบาดเจ็บสาหัสและเสียชีวิตในเวลาต่อมา

จากการตรวจสอบ พบกระเป๋าสะพานของนายปฐมวัฒน์ มียาบ้าบรรจุอยู่ในถุงพลาสติก จำนวน 50 เม็ด และใบกระท่อมสดอีกจำนวนหนึ่ง แต่เหตุดังกล่าว ทำให้ญาติพี่น้องและเพื่อนๆ ต่างไม่พอใจ แต่ยังคงแคลงใจกับกรณีที่เกิดขึ้น แม้เจ้าหน้าที่จะชี้แจงแล้วว่า ผู้เสียชีวิตทั้ง 2 มีท่าทางหลบหนีการตรวจค้นและมีพิรุธ จึงพยายามสกัดจับเพื่อสอบสวน

ทางด้าน นายจำเริญ ทิพย์ธาดา ผู้ว่าราชการจังหวัดภูเก็ต เปิดเผยหลังประชุมพูดคุยกับญาติผู้เสียชีวิตว่า เรื่องนี้ได้สั่งการให้เจ้าหน้าที่เกี่ยวข้องตรวจสอบหลักฐานตามหลักนิติวิทยาศาสตร์ พร้อมหลักฐานกล้องวงจรปิดและพยานที่เห็นเหตุการณ์ เพื่อให้ได้ข้อสรุปที่แท้จริง และเจ้าหน้าที่ทำเกินกว่าเหตุหรือไม่ ซึงทุกฝ่ายได้ยอมรับส่วนการกระทำผิดก็ว่ากันไปตามกฎหมาย รวมทั้งผู้ที่บุกรุกไปทำลายทรัพย์สินของทางราชการด้วย

ขณะที่ทางญาติของผู้เสียชีวิต รู้สึกพอใจที่ผู้ว่าราชการฯ ลงมาสั่งการด้วยตนเอง แต่เหตุที่เกิดขึ้นนั้น ทางญาติยังมองว่าเจ้าหน้าที่ทำเกินกว่าเหตุ อยากให้มีการพิสูจน์และตรวจสอบกล้องวงจรปิดร่วมกับเจ้าหน้าที่ด้วย ซึงขณะนี้เจ้าหน้าที่กำลังรวบรวมหลักฐษน แต่ยังไม่ได้เนื่องจากเป็นวันหยุดคนที่รับผิดชอบ แต่ล่าสุดทางญาติก็เกิดความพอใจในระดับหนึ่ง

แต่อย่างไรก็ตาม เมื่อช่วงค่ำที่ผ่านมา มีรายงานล่าสุดว่า กลุ่มญาติผู้เสียชีวิตยังคงรวมตัวกันกว่า 200 คน ก่อนจะนำเตนท์มากางปิดขวางการจราจรถนนเทพกระษัตรี ส่งผลทำให้ประชาชนได้รับความเดือดร้อน เนื่องจากเส้นทางถูกปิด ขณะนี้เจ้าหน้าที่และผู้ว่าราชการฯ กำลังพยายามเจรจาอยู่ต่อไป

แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook