เหตุจลาจลที่ภูเก็ต ส่งผลผู้โดยสารพลาดเที่ยวบินหลายเที่ยว

เหตุจลาจลที่ภูเก็ต ส่งผลผู้โดยสารพลาดเที่ยวบินหลายเที่ยว

เหตุจลาจลที่ภูเก็ต ส่งผลผู้โดยสารพลาดเที่ยวบินหลายเที่ยว
แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook

ผู้สื่อข่าวรายงานว่า เหตุการประท้วงและปิดถนน พื้นที่ สภ.ถลาง จ.ภูเก็ต ซึ่งเป็นเส้นทางเข้าออกเมืองภูเก็ต ส่งผลให้การเดินทางของผู้โดยสารจากท่าอากาศยานภูเก็ตได้รับผลกระทบทั้งหมด โดยทางท่าอากาศยานภูเก็ต รายงานสถานการณ์ผลกระทบ เนื่องจากเหตุการณ์มีผู้ประท้วง ปิดถนนหน้าสถานีตำรวจภูธรอำเภอถลาง ดังนี้ 1. เที่ยวบินเข้า/ออก ไม่ได้รับผลกระทบจากการเกิดเหตุการณ์ดังกล่าว (ไม่มีเที่ยวบินขาออกล่าช้า)

2. ในส่วนของผู้โดยสาร ทภก.ได้ตรวจสอบข้อมูลผู้โดยสารกับสายการบิน พบว่ามีผู้โดยสารที่ทำการเช็คอินล่าช้า (no show) โดยมีรายระเอียดดังนี้ คือ เที่ยวบิน FD3010 จำนวน 4 คน ,เที่ยวบิน FD3012 จำนวน 2 คน ,เที่ยวบิน PG280 จำนวน 2 คน ,เที่ยวบิน 3K538 จำนวน 10 คน ,เที่ยวบิน JQ28 จำนวน 12 คน และ เที่ยวบิน FD3016 จำนวน 7 คน

ในเบื้องต้น ทางสายการบินได้ดำเนินการอำนวยความสะดวกตามขั้นตอนและเงื่อนไขการปฏิบัติ เพื่อลดผลกระทบ ในกรณีผู้โดยสารมาเช็คอินล่าช้า โดยทางอากาศยานภูเก็ต ได้จัดรถบัสไว้จำนวน 2 คัน เพื่ออำนวยความสะดวกให้กับผู้โดยสารที่ได้รับผลกระทบ ณ บริเวณใกล้เคียงจุดเกิดเหตุ นอกจากนั้น ท่าอากาศยานภูเก็ต ยังจัดเจ้าหน้าที่ประชาสัมพันธ์ให้ข้อมูลแก่ผู้โดยสาร และช่วยอำนวยความสะดวกแก่ผู้โดยสารที่ได้รับผลกระทบจากสถานการณ์ดังกล่าว จึงเรียนมาเพื่อทราบข้อมูลในเบื้องต้น หากมีการเปลี่ยนแปลงของสถานการณ์

อย่างไรก็ตาม ผลกระทบจากเหตุการณ์นี้ ส่งผลให้มีไฟลท์ ดีเลย์มากกว่า 9 ไฟลท์ นักท่องเที่ยวเข้าเมืองและไปที่พักตามหาดต่างๆไม่ได้ ส่วนผู้โดยสารขาออก ไปสนามบินไม่ได้ ต้องไปอ้อมไกลกว่าเดิมมาก ส่งผลให้เกิดความล่าช้าดังกล่าว

แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook