เพื่อน 2 หนุ่มปมจลาจลถลาง โพสต์เฟซบุ๊กแคลงใจ-ชี้แจงกับสังคม

เพื่อน 2 หนุ่มปมจลาจลถลาง โพสต์เฟซบุ๊กแคลงใจ-ชี้แจงกับสังคม

เพื่อน 2 หนุ่มปมจลาจลถลาง โพสต์เฟซบุ๊กแคลงใจ-ชี้แจงกับสังคม
แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook

จากกรณีเหตุชาวบ้านก่อจลาจลที่หน้าสถานีตำรวจภูธรถลาง จ.ภูเก็ต ตั้งแต่เมื่อช่วงบ่ายวานนี้ (10 ต.ค.) กระทั่งยืดเยื้อมาสู่ช่วงเช้าวันนี้ เป็นเหตุทำให้พื้นที่ดังกล่าวได้รับความเสียหาย ชาวบ้านและเจ้าหน้าที่ตำรวจได้รับเจ็บหลายราย สถานที่ราชการถูกทำลาย เพราะปมเพื่อขอความเป็นธรรมให้กับ 2 หนุ่มที่เสียชีวิตจากเหตุการสกัดจับกุมของเจ้าหน้าที่ตำรวจ

ถึงแม้ว่าเหตุการณ์ดังกล่าวจะเริ่มคลี่คลายลงตามลำดับ ล่าสุดมีผู้ใช้เฟซบุ๊กชื่อ คุณ Korrawit Chantawong ซึ่งระบุว่าเป็นเพื่อนของผู้เสียชีวิตทั้ง 2 คน ออกโพสต์ขอความชี้แจงเหตุการณ์และตั้งคำถามข้อสงสัยที่เกิดขึ้น จนกลายเป็นกระแสวิพากษ์วิจารณ์ในสังคมออนไลน์อีกครั้ง

ผู้ที่อ้างว่าเป็นเพื่อนของผู้เสียชีวิตทั้ง 2 คนดังกล่าว โพสต์ยอมรับว่า ทั้ง 2 มีพฤติกรรมติดน้ำกระท่อมจริง มักจะดื่มกินทุกวัน แต่ประเด็นพกยาเสพติดนั้น ไม่เป็นความจริงอย่างแน่นอน แม้ว่าหนึ่งในนั้นจะเพิ่งพ้นโทษออกมาไม่ถึง 5 เดือน แต่อยากจะกลับตัวกลับใจเป็นคนดีของสังคม

สำหรับเหตุการณ์ที่เกิดขึ้น ทั้ง 2 คนได้ขี่รถจักรยานยนต์ไปซื้อใบกระท่อม แต่ปรากฏว่าพบกับเจ้าหน้าที่ตำรวจ สภ.ถลาง พอดี ทำให้ทั้งคู่หักเลี้ยวหนี ทำให้ตำรวจพบพิรุธจึงไล่ล่าตามตัว มีการยิงปืนขึ้นฟ้าเพื่อขู่ตามมา 4-5 นัด ก็จะเป็นไปตามคลิปวงจรปิดที่เผยแพร่ออกไป เจ้าหน้าที่คนหนึ่งพยายามถีบแต่ไม่โดน ทำให้การไล่ล่ายังเกิดขึ้นต่อเนื่อง

กระทั่งมาถึงจุดเกิดเหตุ รถสายตรวจได้จอดขวางทางไว้ ทั้ง 2 คน จึงตัดสินใจขี่รถจักรยานยนต์ฝ่าไป แต่เพราะช่องทางแคบ ทำให้รถล้มเสียหลัก เป็นเหตุทำให้คนหนึ่งเสียชีวิต อีกคนได้รับบาดเจ็บสาหัส แม้จุดดังกล่าวห่างจากโรงพยาบาลเพียง 500 เมตร แต่เจ้าหน้าที่ไม่นำตัวส่งรักษาในทันที ชาวบ้านพยายามเข้ามาช่วยปฐมพยาบาล แต่กลับถูกไล่ ต้องรอนาน 30 นาทีกว่าจะเคลื่อนย้าย

นอกจากนี้ ชาวบ้านที่พบเห็นเหตุการณ์ยังได้ขอเจ้าหน้าที่ตรวจสอบสิ่งของภายในกระเป๋า แต่ถูกปฏิเสธ พร้อมกับมีการกล่าวอ้างว่า ข้างในมียาเสพติดประเภทยาบ้าอยู่ราวๆ 100 เม็ด ทำให้ชาวบ้านละแวกนั้นรู้สึกไม่ปักใจเชื่อกับคำกล่าวอ้างนั้น และยังสงสัยเกี่ยวกับเหตุการณ์ดังกล่าว

อย่างไรก็ตาม ผู้โพสต์ข้อความดังกล่าวยังคงสงสัยกับกรณีดังกล่าว เจ้าหน้าที่ตำรวจกระทำเกินกว่าเหตุหรือไม่ และยืนยันว่าช่วงเกิดเหตุไม่มีกระเป๋าเป๋ที่ระบุว่ามียาเสพติดอยู่อย่างแน่นอน

ทั้งนี้ หลังจากข้อความดังกล่าวถูกเผยแพร่ออกไป มีผู้เข้ามาแสดงความคิดเห็นเป็นจำนวนมาก แต่หลายคนมองว่า ทั้ง 2 คนที่เสียชีวิตนั้น ได้กระทำความผิดตามกฎหมายจริง การซื้อและดื่มน้ำใบกระท่อมถือเป็นสิ่งเสพติดประเภทหนึ่ง แต่ก็ยังรู้สึกแคลงใจเกี่ยวกับการปฏิบัติหน้าที่ของเจ้าหน้าที่เช่นเดียวกัน

ผมในฐานะเพื่อนผู้ตายทั้งสองราย ต้องขอก่อนน่ะครับท่านที่ฟังความมาข้างเดียวหรือยังไม่รู้ข้อเท็จจริงจงฟังและตั้งใจอ่านให้ดี...

Posted by ปั่น บ้านดอน on Saturday, October 10, 2015
แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook