สตช.แจงยกเลิกด่านลอยหวั่นปชช.เข้าใจผิด

สตช.แจงยกเลิกด่านลอยหวั่นปชช.เข้าใจผิด

สตช.แจงยกเลิกด่านลอยหวั่นปชช.เข้าใจผิด
แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook

สำนักงานตำรวจแห่งชาติ แจงการปฏิบัติยกเลิกด่านลอยหวั่น ปชช.เข้าใจคลาดเคลื่อน - หากยังพบด่านวอนแจ้ง

กองสารนิเทศ สำนักงานตำรวจแห่งชาติ ชี้แจงข้อเท็จจริง กรณีมีการนำเสนอภาพและสื่อสารข้อมูลทางโซเชียลมีเดียเรื่องการกำชับกวดขันการตั้งด่านของฝ่ายจราจรไปในทางที่ก่อให้เกิดความสับสนและเข้าใจคลาดเคลื่อนนั้น เพื่อให้เกิดความเข้าใจที่ตรงกันในการรักษาความปลอดภัยในชีวิตและทรัพย์สินของประชาชนและการอำนวยความสะดวกด้านการจราจร ว่า สำนักงานตำรวจแห่งชาติ ได้กำชับเจ้าหน้าที่ตำรวจด้านจราจรทั่วประเทศ มิให้มีการตั้งจุดตรวจโดยพลการ ซึ่งไม่มีตำรวจระดับสัญญาบัตร ระดับยศร้อยตำรวจเอกขึ้นไปเป็นผู้ควบคุม หากมีการตั้งจุดตรวจในการกวดขันวินัยจราจรขึ้น จุดตรวจดังกล่าวจะต้องติดป้ายให้เห็นอย่างชัดเจน มีผู้ควบคุม ทั้งต้องรายงานต่อผู้บังคับบัญชา ว่าจะตั้งช่วงเวลาใด ณ จุดใดด้วย ทั้งนี้ เพื่อมิให้ประชาชนเกิดความเข้าใจผิดในการ
ปฏิบัติหน้าที่ของตำรวจ และมองการปฏิบัติของเจ้าหน้าที่ในภาพลบ สำหรับการตั้งด่านความมั่นคงปฏิบัติหน้าที่ตรวจค้นสิ่งผิดกฎหมายเพื่อเสริมสร้างความปลอดภัยในชีวิตและทรัพย์สินให้กับประชาชนจะยังคงปฏิบัติตามปกติ

อย่างไรก็ตาม หากประชาชนยังพบเห็นการตั้งด่านในลักษณะที่ไม่ถูกต้อง ไม่มีผู้ควบคุมที่ชัดเจน ระดับร้อยตำรวจเอกขึ้นไป ก็สามารถถ่ายภาพนิ่งหรือคลิปวิดีโอส่งมาได้ที่เฟซบุ๊ก ทวิตเตอร์ ชื่อ “รายงานสภาพการจราจร ตร.” และ “โฆษกสำนักงานตำรวจแห่งชาติ” หรือที่หมายเลขโทรศัพท์ 1197และ 191


แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook