ไพบูลย์รอผลสอบคดี2โจ๋ถลาง-มั่นใจกรธ.ตามโรดแมปได้

ไพบูลย์รอผลสอบคดี2โจ๋ถลาง-มั่นใจกรธ.ตามโรดแมปได้

ไพบูลย์รอผลสอบคดี2โจ๋ถลาง-มั่นใจกรธ.ตามโรดแมปได้
แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook

'พล.อ.ไพบูลย์' ขอรอผลสอบ กรณี 2 วัยรุ่น จ.ภูเก็ต เสียชีวิต ยัน ให้ความเป็นธรรมทั้ง 2 ฝ่าย มั่นใจ หลัง มี กรธ.-สปท. สามารถเดินหน้าได้ตามโรดแมปแน่นอน

พล.อ.ไพบูลย์ คุ้มฉายา รัฐมนตรีว่าการกระทรวงยุธติธรรมและสมาชิกคณะรักษาความสงบแห่งชาติ (คสช.)  เปิดเผยกับ สำนักข่าว ไอ.เอ็น.เอ็น. ว่า กระทรวงยุติธรรม ได้มอบหมายให้ 2 หน่วยงาน ติดตามกรณีวัยรุ่น 2 คน หนีการจับกุมของตำรวจจนประสบอุบัติเหตุเสียชีวิต และเป็นเหตุในประชาชนรวมตัวประท้วงก่อจลาจล บริเวณ สภ.ถลาง ซึ่งหน่วยงานที่ให้ดูแลคือ กรมคุ้มครองสิทธิ์ฯ โดยจะทำงานควบคู่กับ คณะกรรมการสอบสวน ติดตามผลสอบว่าจะต้องมีการเยียวยาหรือไม่ รวมถึง สำนักงานคณะกรรมการป้องกันและปราบปรามยาเสพติด หรือ ป.ป.ส. จะติดตามด้วยเช่นกัน เนื่องจากมีความเกี่ยวข้องเรื่องยาเสพติด ซึ่งจะดูในประเด็นที่ว่า เจ้าหน้าที่ได้กระทำเกินกว่าเหตุหรือไม่ อย่างไรก็ตาม พล.อ.ไพบูลย์ ระบุว่า ขอให้รอผลการสอบสวนของคณะกรรมการสอบข้อเท็จจริงก่อน พร้อมยืนยันว่า ให้ความเป็นธรรมกับทั้ง 2 ฝ่ายแน่นอน

ส่วนการติดตามผู้ต้องหาคดีระเบิดบริเวณแยกราชประสงค์และท่าเรือสาทร ยังคงประสานงานกับนานาชาติต่อเนื่อง และทุกประเทศก็ให้ความร่วมมือเป็นอย่างดี


'ไพบูลย์' มั่นใจ กรธ.ทำได้ตามโรดแมปแน่นอน

พล.อ.ไพบูลย์ คุ้มฉายา รัฐมนตรีว่าการกระทรวงยุติธรรม ในฐานะสมาชิกคณะรักษาความสงบแห่งชาติ (คสช.) เปิดเผยกับสำนักข่าว ไอ.เอ็น.เอ็น. ว่า ภายหลังจากได้กรรมการร่างรัฐธรรมนูญ (กรธ.) และสภาขับเคลื่อนการปฏิรูปแห่งชาติ (สปท.) ครบถ้วนแล้ว มั่นใจว่าจะเดินหน้าร่างรัฐธรรมนูญให้สำเร็จได้ตามโรดแมปอย่างแน่นอน ตามที่ นายวิษณุ เครืองาม รองนายกรัฐมนตรี ได้ชี้แจงไปแล้ว และมีความพยายามจะทำให้สั้นลงด้วย

พร้อมกันนี้ พล.อ.ไพบูลย์ ยังกล่าวด้วยว่า จากการเดินทางไปต่างประเทศของตนเอง นายกรัฐมนตรี หรือคณะต่าง ๆ ได้มีการชี้แจง ทำความเข้าใจกับ ต่างประเทศให้เข้าใจและเชื่อมั่นในสถานการณ์ กระบวนการยุติธรรม ภายในประเทศมากขึ้น ซึ่งมีผลตอบรับในทิศทางที่ดีขึ้นมาอย่างต่อเนื่อง


ตร.แยกประเด็นสอบ ปม2โจ๋ถลางดับย้ำยึดกม.

พล.ต.อ.เฉลิมเกียรติ ศรีวรขาน รองผู้บัญชาการตำรวจแห่งชาติ เปิดเผยกับสำนักข่าว ไอ.เอ็น.เอ็น. ภายหลังที่ได้ประชุมกับผู้บัญชาการตำรวจภูธรภาค 8 และหน่วยงานที่เกี่ยวข้อง กรณีวัยรุ่น 2 คน หนีการจับกุมของตำรวจจนประสบอุบัติเหตุเสียชีวิต และเป็นเหตุในประชาชนรวมตัวประท้วงก่อจลาจล ที่ สภ.ถลาง ว่า เบื้องต้นได้ตั้งคณะกรรมการสอบสวนข้อเท็จจริงแล้ว โดยการสอบสวนจะแบ่งแยกการดำเนินการ คือ การสอบเหตุเสียชีวิต การสอบการปฏิบัติงานของเจ้าหน้าที่ตำรวจ และการตรวจสอบกลุ่มผู้ชุมนุมที่ประท้วง ทำลายทรัพย์สินของทางราชการ ซึ่งยืนยันว่าดำเนินการตามกรอบกฎหมาย ส่วนกรณีผู้เสียชีวิต 2 รายจะมีการตั้งกรรมการสอบอีกชุดหนึ่ง ดูในเรื่องของผลการชันสูตรพลิกศพ และตั้งแต่เกิดเหตุ จนกระทั่งถึงการเสียชีวิต


ทั้งนั้น พล.ต.อ.เฉลิมเกียรติ ระบุว่า ได้กำชับเจ้าหน้าที่ดำเนินการอย่างตรงไปตรงมา ให้ความเป็นธรรมกับทุกฝ่าย


แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook