แซ่บสุด!! แคนดี้ รากแก่น ถูกเบี้ยวค่าตัวหนังสยามยุทธ

แซ่บสุด!! แคนดี้ รากแก่น ถูกเบี้ยวค่าตัวหนังสยามยุทธ

แซ่บสุด!! แคนดี้ รากแก่น ถูกเบี้ยวค่าตัวหนังสยามยุทธ
แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook

ทำเอาวงการบันเทิงร้อนระอุตั้งแต่ต้นสัปดาห์กันเลยทีเดียว สำหรับทายาทราชินีหมอรำ "แคนดี้ รากแก่น" ที่ล่าสุดออกมาตั้งโต๊ะแถลงข่าว ณ สตูดิโอช่อง 2 แฉผู้จัดภาพยนตร์ไทยอิงประวัติศาสตร์ "สยามยุทธ" ว่าจนถึง ณ ตอนนี้เจ้าตัวยังไม่ได้รับเงินค่าเหนื่อยกว่าแสนบาทจากการแสดงภาพยนตร์เรื่องดังกล่าวเลยแม้แต่บาทเดียว พร้อมเผยต่ออีกว่าทีมนักแสดงในเรื่องเตรียมรวมตัวฟ้องร้องเรียกค่าเสียหายหากยังไม่ได้รับกำหนดการหรือเหตุผลที่แน่ชัดจากทางผู้จัดภาพยนตร์...

อยากให้เราเล่าว่าเรื่องราวที่เกิดขึ้นเป็นยังไง ?
"จริงๆ แล้วเรื่องนี้เริ่มต้นจากเมื่อสัปดาห์ก่อนเพราะมีพี่ๆ เข้ามาถามว่าแคนดี้ได้ค่าตัวจากการแสดงภาพยนตร์เรื่องสยามยุทธหรือเปล่า ซึ่งแคนดี้ก็บอกตรงๆ เลยนะคะว่ายังไม่ได้ ทั้งๆ ที่ตลอดระยะเวลาที่ผ่านมาแคนดี้ก็ให้ความร่วมมือ ช่วยโปรโมท รวมถึงทำกิจกรรมกับภาพยนตร์เรื่องนี้อยู่ตลอด"

ที่บอกว่าไม่ได้เงินคือยังไม่ได้รับเลยสักบาทเดียว ?
"ไม่ได้เลยสักบาทค่ะ ซึ่งจำนวนเงินก็ประมาณหลักแสน เพราะตัวแคนดี้เป็นแค่นักแสดงสมทบเท่านั้น ไม่ได้เป็นนักแสดงหลักของเรื่อง"

เราเริ่มเอะใจเมื่อไหร่ว่าเขาเริ่มจะเบี้ยวค่าตัว ?
"ถามว่าเอะใจเมื่อไหร่เรื่องค่าตัว คือแคนดี้ต้องบอกก่อนว่าผู้จัดภาพยนตร์เรื่องนี้เคยเป็นครูสอนคิวบู๊ให้กับแคนดี้มาก่อน แคนดี้ก็เลยไว้เนื้อเชื่อใจและรับเล่นทันทีตอนที่เขาติดต่อมาโดยที่ไม่ได้เซ็นสัญญาอะไรไว้เลย ซึ่งในส่วนของเงินทางเขาบอกว่าจะให้แคนดี้ก่อนการถ่ายทำก้อนหนึ่งก่อน แต่พอระยะเวลาผ่านไปเงินก้อนนี้แคนดี้ก็ยังไม่ได้รับ ซึ่งตัวครูเขาก็ให้เหตุผลกับแคนดี้ว่ายังไม่มีเงิน จึงขอให้นักแสดงในเรื่องช่วยๆ กันไป จนกระทั่งหนังถ่ายจบและออกฉายเรียบร้อย แคนดี้ถึงได้ทราบว่ามีนักแสดงอีกหลายคนเหมือนกันที่ยังไม่ได้รับเงินและมีแนวโน้มที่จะรวมตัวฟ้องร้อง ซึ่งมันก็เลยทำให้แคนดี้เริ่มเอะใจว่าแบบนี้มันจะมีปัญหาอะไรหรือเปล่า เพราะเท่าที่ทราบภาพยนตร์เรื่องนี้ก็ได้รับการตอบรับที่ดี และมีแนวโน้มว่าจะทำภาคสองต่อด้วย เนื่องจากมีหลายประเทศเหมือนกันที่ซื้อภาพยนตร์เรื่องนี้ไปฉายต่อ"

แสดงว่าตัวเราเองไม่ได้เซ็นสัญญากับเขาไว้ตั้งแต่เริ่มถ่ายทำ ?
"แคนดี้ไม่มีสัญญาค่ะ แต่คนอื่นมี คือแคนดี้ให้ใจเขาไปตั้งแต่แรกไงคะ ตั้งแต่ได้ทราบโปรเจคว่าเป็นภาพยนตร์ประวัติศาสตร์"

พอมีข่าวออกมาว่าหลายคนไม่ได้เงิน เราได้ติดต่อไปหาผู้จัดบ้างไหม ?
"ได้ติดต่อค่ะ และเขาก็มีเหตุผลตอบกลับมาว่าให้รอ เพราะมีปัญหาระหว่างการถ่ายทำจึงอยากให้นักแสดงช่วยกัน รวมถึงบอกมาอีกด้วยว่าหนังเรื่องนี้มีโปรเจคที่จะทำภาคสองต่อ คืออย่างที่บอกแคนดี้ไม่ได้ทำสัญญาไว้ตั้งแต่แรกไงคะจึงไม่ได้ถามอะไรเยอ แต่ทั้งนี้ทั้งนั้นแล้วแคนดี้ก็ยังเชื่อใจเขานะ เชื่อว่าเขาน่าจะให้"

ส่วนตัวเราเองคิดว่าสุดท้ายแล้วจะได้รับเงินไหม ?
"ต้องได้นะ (หัวเราะ) แต่กำหนดเขาไม่ได้บอกไงคะว่าเมื่อไหร่ เขาพูดไปเรื่อยๆ คือที่แคนดี้ออกมาวันนี้แคนดี้แค่อยากให้ทางผู้จัดออกมาบอกหน่อยว่าจะเป็นเมื่อไหร่ ออกมาคุยกันแมนๆ ดีกว่า เพื่อประโยชน์แก่ตัวเขาเอง แก่แคนดี้ รวมถึงนักแสดงอีกกว่า 30ชีวิตที่กำลังรอเขาอยู่ด้วย"

เหมือนเราเองก็ค่อนข้างที่จะเชื่อใจเขาอยู่ ?
"นั่นนะสิ อาจเป็นเพราะแคนดี้เคยเรียนคิวบู๊กับเขา และเชื่อใจในภาพยนตร์เรื่องนี้มั้งคะ"

หลังจากนี้เวลาจะรับงานอะไรต้องเข้มงวดเรื่องสัญญามากขึ้นเลยไหม ?
"แน่นอนค่ะ ซึ่งปกติเวลาทำอะไรแคนดี้มีสัญญาตลอดนะคะ จะมีก็แค่เรื่องนี้เรื่องเดียวที่แคนดี้รู้สึกให้ใจเขามากๆ ที่จะร่วมงานด้วย"

จริงๆ แล้วตัวเราเองมีความคิดที่จะฟ้องร้องบ้างไหม ?
"เอ่อ...ส่วนตัวแล้วแคนดี้ไม่ได้รู้สึกว่าอยากที่จะฟ้อง ไม่ใช่ว่าเพราะแคนดี้ไม่มีสัญญานะคะ แต่แคนดี้แค่เชื่อการพูดคุยเพื่อตกลงกันให้แน่ชัดมันน่าจะเป็นทางออกที่ดีที่สุด"

สรุปก็คือเราอยากให้เขาออกมาพูดออกมาระบุกำหนดการให้ชัดเจน ?
"ใช่ค่ะ เพราะที่แคนดี้ออกมาวันนี้แคนดี้ก็เหมือนได้พูดแทนนักแสดงหลายๆ คนด้วย ดังนั้นแคนดี้ก็อยากจะบอกนะคะว่าให้ทางตัวผู้จัดช่วยชี้แจงบอกกล่าวอะไรกันสักหน่อยเพื่อให้เรื่องมันไม่บานปลายไปมากกว่านี้ค่ะ"

เครดิตภาพประกอบจาก Instagram @kandyrakkaen

อัลบั้มภาพ 14 ภาพ

อัลบั้มภาพ 14 ภาพ ของ แซ่บสุด!! แคนดี้ รากแก่น ถูกเบี้ยวค่าตัวหนังสยามยุทธ

แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook