สาวจีนเที่ยวเชียงใหม่ ตายคาสลิงโหน นทท.ร้องโวย-ปิดข่าว

สาวจีนเที่ยวเชียงใหม่ ตายคาสลิงโหน นทท.ร้องโวย-ปิดข่าว

สาวจีนเที่ยวเชียงใหม่ ตายคาสลิงโหน นทท.ร้องโวย-ปิดข่าว
แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook

นักท่องเที่ยวร้องกงสุลใหญ่ฯ สาวจีนเล่นกิจกรรมที่เชียงใหม่ พบตายคาสลิง พนง.บอกหัวใจวายตาย แต่ผลชันสูตรชี้เพราะคอหัก ตำรวจเร่งลงพื้นที่ตรวจสอบ

(12 ต.ค.) พ.ต.ท.ยุทธนา เมธา สารวัตรสืบสวนสอบสวน สภ.แม่ริม จังหวัดเชียงใหม่ เดินทางเข้าไปตรวจสภาพศพของนักท่องเที่ยวสาวชาวจีนที่โรงพยาบาลนครพิงค์เชียงใหม่ ซึ่งถูกส่งศพมาชันสูตร เพื่อหาสาเหตุการเสียชีวิตที่แท้จริง หลังไปเล่นเครื่องเล่นโหนสลิงค์ที่แหล่งท่องเที่ยวแห่งหนึ่งที่อำเภอแม่ริม เหตุดังกล่าวเกิดขึ้น เมื่อวันที่ 11 ตุลาคมที่ผ่านมา

ล่าสุดมีกลุ่มนักท่องเที่ยวชาวจีนได่เดินทางไปร้องกงสุลใหญ่แห่งสาธารณรัฐประชาชนจีน ประจำจังหวัดเชียงใหม่ หลัง นางหว่าง อายุ 32 ปี นักท่องเที่ยวชาวจีน เดินทางไปเล่นโหนสลิงแล้วเสียชีวิต พนักงานแจ้งกับกรุ๊ปทัวร์ว่า นางหว่าง หมดสติระหว่างเล่นกิจกรรม คาดว่าจะเสียชีวิตเพราะหัวใจวาย

แต่ผลจากการชันสูตรศพที่โรงพยาบาลนครพิงค์เชียงใหม่ ระบุว่า นางหว่าง เสียชีวิตเพราะคอหัก ทำให้กรุ๊ปทัวร์เกิดความไม่พอใจที่มีการปิดบังข้อเท็จจริงจากพนักงาน จึงได้เดินทางไปร้องที่เรียนที่กงสุลใหญ่ฯ ก่อนจะเข้าร้องทุกข์กับเจ้าหน้าที่ตำรวจในพื้นที่

พ.ต.อ.สุชาติ กันเงิน หัวหน้าพนักงานสอบสวน สถานีตำรวจภูธรแม่ริม ระบุว่า นางหว่าง เดินทางเข้าประเทศไทยเมื่อวันที่ 8 ตุลาคม มาท่องเที่ยวจังหวัดเชียงใหม่ เมื่อวันที่ 10 ตุลาคม แต่เบื้องต้นยังไม่ทราบสาเหตุของการเหตุการณ์ที่เกิดขึ้น ซึ่งในวันพรุ่งนี้ (13 ตุลาคม) เจ้าหน้าที่ตำรวจจะเดินทางไปตรวจสอบที่เกิดเหตุอีกครั้ง เพื่อสืบสวนหาข้อเท็จจริงและดำเนินการต่อไป

สำหรับกิจกรรมโหนสลิงดังกล่าว มีชื่อเรียกว่า "กระรอกบิน" (Flying Squirrrs) เป็นกิจกรรมการท่องเที่ยวแนวผจญภัยที่กำลังได้รับความนิยมอย่างมากในกลุ่มนักท่องเที่ยว โดยเฉพาะชาวจีน เป็นกิจกรรม 32 ฐาน และความสูงในระดับสูงสุด 600 เมตร

อย่างไรก็ตาม ผู้สื่อข่าวรายงานว่า เหตุดังกล่าวที่เกิดขึ้นทำให้นักท่องเที่ยวชาวจีนเกิดความไม่พอใจ เนื่องจากมีความพยายามปกปิดข่าวข้อเท็จจริง ประกอบกับสถานที่ท่องเที่ยวและกิจกรรมดังกล่าว เคยเกิดเหตุและมีปัญหาบ่อยครั้ง เคยมีรายงานนักท่องเที่ยวประสบเหตุในลักษณะนี้มาก่อนแล้ว

แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook