ดินถล่มระทึก ทับท่อระบายน้ำ ฝังร่างคนงานรอด 1 ล่าสุดพบศพแล้ว

ดินถล่มระทึก ทับท่อระบายน้ำ ฝังร่างคนงานรอด 1 ล่าสุดพบศพแล้ว

ดินถล่มระทึก ทับท่อระบายน้ำ ฝังร่างคนงานรอด 1 ล่าสุดพบศพแล้ว
แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook

(12 ต.ค.) เมื่อเวลา 17.00 น. ร.ต.อ.ประภาส หลำเพิกสืบ พนักงานสอบสวน สภ.หาดเจ้าสำราญ จ.เพชรบุรี ได้รับแจ้งเหตุมีโคลนถล่มทับคนงาน ที่เกิดเหตุอยู่บริเวณถนนคันกั้นน้ำเค็ม ถนนสายหาดเจ้าสำราญ-ชะอำ มีผู้สูญหาย 2 ราย จึงประสานเจ้าหน้าที่กู้ภัยมูลนิธิเข้าร่วมสนับสนุนที่เกิดเหตุพร้อมรุดตรวจสอบ

จุดเกิดเหตุเป็นพื้นที่ที่กำลังมีการขุดโคลน ทำการฝังท่อระบายน้ำทิ้ง ทำเป็นน้ำบำบัดธรรมชาติเพื่อระบายออกสู่ทะเล โดยขณะเกิดเหตุมีคนงานวางท่อกำลังวางท่ออยู่ มี 1 คนที่ปากท่อ และอีกคนอยู่ในท่อ ขณะเดียวกันได้เกิดดินโคลนสไลด์ลงไปทับ หลุมลึกประมาณ 5 เมตร เบื้องต้นทราบชื่อผู้ประสบเหตุคือ นายสัมฤทธิ์ ซึ่งเป็นหัวหน้าคนงาน และ นายสุนทร อายุ 39 ปี

จากการสอบถาม นายสุชาติ เพื่อนร่วมงาน เล่าว่า ขณะเกิดเหตุตนทำงานอยู่ด้านที่ติดกับทะเล และได้ยินคนขับรถแบล็คโฮตะโกนเรียกให้มาช่วย มีคนถูกดินสไลด์ทับ แต่เมื่อมาถึงจุดเกิดเหตุซึ่งตนได้พยายามลงไปค้นหาซึ่งมีดินโคลนจำนวนมากทับอยู่ในหลุมโดยตนไม่เห็นเพื่อนร่วมงานแต่อย่างใดและไม่สามารถค้นหาได้

ขณะเดียวกันคนงานได้นำรถแบล็กโฮตักดินที่ปิดปากท่อระบายน้ำอีกฝั่งหนึ่งออก เพื่อให้อากาศได้ถ่ายเทสะดวก และหวังมีผู้รอดชีวิต จนกระทั่งเวลาผ่านไปอีก 1 ชั่วโมง พบผู้รอดชีวิตเป็นชาย 1 ราย ทราบว่าเป็น นายสัมฤทธิ์ คลานออกมาจากท่ออีกฝั่งหนึ่งด้วยสภาพร่างกายเปรอะเปื้อนดินโคลน อาการปลอดภัยดี

นายสัมฤทธิ์ จึงได้แจ้งกับเจ้าหน้าที่ว่า ยังมีลูกน้องอีก 1 คน ติดอยู่ภายในท่อให้รีบช่วยเหลือ พร้อมกับเล่าว่า ก่อนเกิดเหตุตนกับนายสุนทร ได้ลงไปนำดินที่ปิดปากท่อออก ตนยืนอยู่บริเวณปากท่อ ก่อนจะมีดินสไลด์ถล่มลงมาทับทันที ตนได้พยายามคลานหาทางออก ส่วน นายสุนทร ได้คลานไปอีกด้านหนึ่งและยังมีชีวิตอยู่

อย่างไรก็ตาม ขณะนี้เจ้าหน้าที่กำลังพยายามดำเนินการค้นหา นายสุนทร อย่างเต็มที่ นายสัมฤทธิ์ พยายามจะมุดเข้าไปในท่ออีกครั้ง เพื่อเข้าไปค้นหาลูกน้อง แต่เข้าไปได้ประมาณ 500 เมตร ก็ไม่สามารถมุดต่อไปได้ เนื่องจากในท่อมีโคลนจำนวนมากไหลลงมาอัดปิดในท่อทั้งหมด

เมื่อหมดหนทางที่จะมุดเข้าไปแล้ว จึงได้ย้อนกลับออกมาและได้ย้ายรถแบล็คโฮมาทำการขุดปากท่อบริเวณจุดที่โคลนถล่มลงไปทับครั้งแรก เพื่อทำการค้นหาจนถึง ขณะนี้เวลาผ่านไปนานหลายชั่วโมงแล้ว ยังไม่พบวี่แววของ นายสุนทร แต่อย่างใด

ล่าสุด 23.10 น. ทีมค้นหา จึงพบเห็นร่างของนายสุนทร นอนเสียชีวิตอยู่ภายในท่อระบายน้ำซึ่งอยู่ห่างจากปากท่อประมาณ 3 เมตร เจ้าหน้าที่ต้องใช้ผ้าเข้าไปผูกกับร่างกายและลากออกมาจากท่อ โดยการดำเนินการเป็นไปด้วยความยากลำบากเนื่องจากภายในท่อมีดินโคลนจำนวนมาก อีกทั้งผู้เสียชีวิตมีรูปร่างค่อนข้างอ้วน

และเมื่อนำร่างของนายสุนทรออกมาได้จึงได้นำใส่ที่ตักของรถแบล็คโฮขึ้นมาบนฝั่งพบว่าร่างกายเริ่มแข็งและมีบาดแผลบริเวณศีรษะซึ่งมีเลือดไหลอยู่ด้วย เบื้องต้นนายสัมฤทธิ์ เจ้าของบริษัทได้ดำเนินการติดต่อประสานญาติเพื่อทราบต่อไป

แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook