เขยโคราชศรัทธาแรงกล้า แขวน “หลวงพ่อคูณ” หนัก 3 กก.ทุกวัน

เขยโคราชศรัทธาแรงกล้า แขวน “หลวงพ่อคูณ” หนัก 3 กก.ทุกวัน

เขยโคราชศรัทธาแรงกล้า แขวน “หลวงพ่อคูณ” หนัก 3 กก.ทุกวัน
แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook

หนุ่มใหญ่เมืองสมุทรปราการ ศรัทธาหลวงพ่อคูณอย่างแรงกล้า นำวัตถุมงคลทุกรุ่นที่มีอยู่ประมาณ 100 กว่าอัน รวมน้ำหนัก 3 กิโลกรัม มาใส่กรอบห้อยคอทุกวัน

(12 ต.ค.) ผู้สื่อข่าวรายงานว่า นายดำรง จิรานุไชยวัฒนา หรือ แฟรงค์ อายุ 46 ปี ชาว อ.บางบ่อ จ.สมุทรปราการ แต่มาได้ภรรยาเป็นชาว ต.สระจระเข้ อ.ด่านขุน จ.นครราชสีมา ศรัทธาหลวงพ่อคูณอย่างแรงกล้านำวัตถุมงคลทุกรุ่นที่มีอยู่ประมาณ 100 กว่าอัน รวมน้ำหนัก 3 กิโลกรัม มาใส่กรอบห้อยคอทุกวัน

ทั้งนี้ นายดำรง เผยว่า สาเหตุที่ชอบคล้องวัตถุมงคลของหลวงพ่อคูณ เพราะเมื่อประมาณ 20 ปีที่แล้วได้มาเช่าวัตถุมงคลหลวงพ่อคูณไปแขวนคอ และรอดชีวิตอย่างปาฏิหาริย์จากอุบัติเหตุรถจักรยานยนต์ชนกับรถยนต์ ทำให้เกิดความศรัทธา จึงเริ่มเก็บสะสมวัตถุมงคลหลวงพ่อคูณตั้งแต่นั้นมา

จนถึงปัจจุบันมีวัตถุมงคลหลวงพ่อคูณเกือบทุกรุ่น รวมแล้วกว่า 300 องค์ แต่ไม่สามารถนำมาแขวนคอได้หมด จึงนำมาเลี่ยมกรอบแขวนคอได้เพียง 109 องค์เท่านั้น ซึ่งมีวัตถุมงคลหลายรูปแบบ ไม่ว่าจะเป็น เหรียญ รูปหล่อ ตะกรุด ผ้ายันต์ พระผง พระกริ่ง และพระยอดธง ซึ่งคาดว่ามีน้ำหนักไม่ต่ำกว่า 3 กก.

โดยที่โดดเด่นเป็นเป้าสายตาของคนมากที่สุด คือ รูปเหมือนหลวงพ่อคูณนั่งยองๆ ที่แกะสลักจากไม้แก่นคูณ ซึ่งมีขนาดใหญ่สูงประมาณ 1 คืบ ที่สร้างขึ้นเมื่อปี 2535 มีจำนวนเพียง 9 องค์เท่านั้น โดยองค์นี้ได้รับจากมือหลวงพ่อคูณเองจึงรู้สึกภูมิใจมาก และได้นำไปใส่กรอบแขวนคอทุกวัน

ถึงแม้ว่าช่วงแรกๆ จะมีคนอื่นว่าที่แขวนพระจำนวนมากมายเช่นนี้ แต่ด้วยความเคารพศรัทธาในหลวงพ่อคูณมากจึงไม่เคยสนใจในคำพูดเหล่านั้น ต่อมาจึงกลายเป็นเรื่องปกติ และกลับรู้สึกภาคภูมิใจ เพราะบ่อยครั้งที่มีนักท่องเที่ยว ทั้งชาวไทย และชาวต่างชาติ มาขอถ่ายรูปด้วย

แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook