โอเปกเล็งจัดการน้ำมันในคลังทำราคาอนาคตเปลี่ยน

โอเปกเล็งจัดการน้ำมันในคลังทำราคาอนาคตเปลี่ยน

แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook

รัฐมนตรีน้ำมันคูเวต ประกาศ จะจัดการราคาน้ำมันให้สมดุลกับการเจริญเติบโตทางเศรษฐกิจ

สำนักข่าวต่างประเทศรายงาน รัฐมนตรีคลังน้ำมันคูเวต ประกาศ เริ่มจัดการพลังงานที่ยังเหลือในคลังให้รัดกุม ให้เกิดความสมดุลกับการเติบโตทางเศรษฐกิจและควบคุมราคาต้นทุนที่สูงขึ้น เป็นผลทำให้ราคาน้ำมันที่เพิ่มสูงขึ้น โดย ราคาน้ำมันในตลาดเบรนท์ เพิ่มขึ้น 50 ดอลลาร์ต่อบาร์เรล อยู่ที่ 53.15 ดอลลาร์สหรัฐ ขณะที่ ตลาดฝั่งสหรัฐฯ ขยับขึ้นอีก 45 เซนต์ ปิดที่ 50.08 ดอลลาร์สหรัฐ

นายอาลี อัล-โอมาอีร์ รัฐมนตรีกระทรวงน้ำมันคูเวต กล่าวว่า กลุ่มประเทศผู้ส่งออกน้ำมัน หรือ โอเปก จะยึดนโยบายสำหรับการส่งออก ซึ่งเป็นตัวชี้ว่า ราคาต้นทุนการผลิตน้ำมันที่สูงมาก จะถูกแก้ไขและนโยบายใหม่จะช่วยให้ราคาน้ำมันเปลี่ยนแปลง พร้อมกล่าวเพิ่มเติมว่า นโยบายดังกล่าวไม่ใช่ข้อเรียกร้องที่มาจากการนำเสนอในที่ประชุมการเปลี่ยนแปลงนโยบายการส่งออกภายในของโอเปก

ทั้งนี้ ความเห็นดังกล่าว มีขึ้นหลังมีรายงานจาก เบเกอร์ ฮิวจ์ อิงค์ เปิดเผยว่า จำนวนแท่นขุดเจาะน้ำมันของของสหรัฐฯ ลดลง ต่อเนื่องเป็นสัปดาห์ที่ 6

ด้าน โกลด์แมน แซคส์ กล่าวว่า ราคาการผลิตที่สูงขึ้น คาดว่าจะลดลงในช่วงท้ายปี 2015 และในปี 2016 เนื่องจากการเบิกจ่ายน้ำมันที่ยังเหลือยังไม่เสร็จสมบูรณ์ ทั้งนี้ ราคาน้ำมันได้แรงหนุนมาจากค่าเงินดอลลาร์ที่อ่อนแอลง ทำให้การซื้อขายน้ำมันในสกุลเงินอื่นถูกลง


แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook