ศาลสั่งคุก 20 ปี "หมอการเวก" อ้างทำคุณไสยลวงข่มขืน

ศาลสั่งคุก 20 ปี "หมอการเวก" อ้างทำคุณไสยลวงข่มขืน

ศาลสั่งคุก 20 ปี "หมอการเวก" อ้างทำคุณไสยลวงข่มขืน
แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook

ศาลอาญา พิพากษาจำคุก 20 ปี หมอการเวก อ้างทำคุณไสยหลอกเหยื่อ ลวงข่มขืน พวกอีก 4 คน จำคุกตั้งแต่ 1-20 ปี

ศาลอาญา ถ.รัชดาภิเษก อ่านคำพิพากษา ในคดีที่พนักงานอัยการ เป็นโจทก์ยื่นฟ้อง นายธนวรรษ อัศวพลสุวรรณ หรือ อาจารย์การเวก เทพหน้าทอง มอญแปลงรูป นางจุฑาทิพย์ อัศวพลสุวรรณ นางสาวสุมิตรา นฤบดินทร์ นางสาวศติยาพร เชื้ออาษา และ นางสาวตรีสุคนธุ์ สวัสดิ์โสม เป็นจำเลยที่ 1-5 ในความผิดฐานร่วมกันฉ้อโกง ร่วมกันฉ้อโกงประชาชน และมีอาวุธปืนไว้ในครอบครองโดยไม่ได้รับอนุญาต

จากกรณีระหว่างเดือนมิถุนายน ปี 2547-2553 นายธนวรรษ และพวก ได้โฆษณาทางเว็บไซต์ อ.การเวก ดอทคอม แอบอ้างว่าเป็นอาจารย์ด้านไสยศาสตร์สามารถทำคุณไสยได้หลายประการ มีผู้เสียหาย 8 คน และผู้เสียหายยังถูกล่วงละเมิดทางเพศด้วย

โดยศาลพิเคราะห์พยานหลักฐานแล้วเห็นว่า ผู้เสียหายเบิกความสอดคล้องกันว่า นายธนวรรษ จำเลยที่ 1 อ้างว่าสามารถทำเสน่ห์ แก้คุณไสย และมีการล่วงละเมิดทางเพศผู้เสียหาย พิพากษาให้จำคุก นายธนวรรษ จำเลยที่ 1 เป็นเวลา 22 ปี 8 เดือน และปรับ 1 พันบาท แต่เมื่อรวมโทษทุกกระทงตามกฎหมายให้จำคุกสูงสุดรวม 20 ปี

ส่วน นางสาวจุฑาทิพย์ จำเลยที่ 2 สั่งจำคุก 4 ปี 8 เดือน นางสาวสุมิตรา จำเลยที่ 3 จำคุก 21 ปี แต่เมื่อรวมโทษทุกกระทงตามกฎหมายให้จำคุกสูงสุดรวม 20 ปี

ส่วนนางสาวศติยาพร จำเลยที่ 4 และ นางสาวตรีสุคนธุ์ จำเลยที่ 5 จำคุกคนละ 1 ปี โดยให้จำเลยที่ 1 และ 3 ร่วมกันชดใช้เงินให้กับผู้เสียหาย กว่า 1.5 ล้านบาท และให้จำเลยที่ 2 ชดใช้ให้ผู้เสียหาย 4 ราย ประมาณ 1 ล้านบาทเศษ

แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook