รองปลัดยธ.ถกแก้ปัญหาเร่งด่วนให้เกษตรกร

รองปลัดยธ.ถกแก้ปัญหาเร่งด่วนให้เกษตรกร

รองปลัดยธ.ถกแก้ปัญหาเร่งด่วนให้เกษตรกร
แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook

รองปลัดกระทรวงยุติธรรม ประชุมแก้ปัญหาเร่งด่วนให้กับเกษตรกร รวมถึงหนี้สิน เพื่อให้ความเป็นธรรมทุกฝ่าย

นายธวัชชัย ไทยเขียว รองปลัดกระทรวงยุติธรรม หัวหน้ากลุ่มภารกิจด้านบริหารความยุติธรรม เป็นประธานการประชุมคณะทำงานแก้ไขปัญหาความเหลื่อมล้ำในการเข้าถึงความยุติธรรมของเกษตรกร ครั้งที่ 1/2558 โดยมีคณะทำงานแก้ไขปัญหาความเหลื่อมล้ำและความไม่เป็นธรรมในระบบเกษตรพันธสัญญา และกลุ่มเกษตรกร เข้าร่วม

ทั้งนี้ ได้มีการประชุมเพื่อแก้ไขปัญหาเร่งด่วนให้กับเกษตรกรในระบบเกษตรพันธสัญญา โดยการออกระเบียบ สำนักนายกรัฐมนตรีว่าด้วยคณะกรรมการพัฒนาระบบเกษตรพันธสัญญา ซึ่งมีแบบสัญญาที่เป็นธรรม สำหรับให้เกษตรกรเป็นต้นแบบ รวมถึงการแก้ไขปัญหาด้านการเงิน หนี้สิน และปัญหาข้อพิพาทของเกษตรกรในระบบเกษตรพันธสัญญา โดยการบูรณาการของหน่วยงานที่เกี่ยวข้อง และการมีหน่วยงานหลักในการรับเป็นเจ้าภาพ และการแก้ไขปัญหาด้านกฎหมายที่เกี่ยวข้องกับเกษตรกร ได้แก่ พระราชบัญญัติกองทุนฟื้นฟู และพัฒนาเกษตรกร พ.ศ. 2542

ทั้งนี้ คณะทำงานจะบูรณาการความร่วมมือและองค์ความรู้ทางกฎหาย เพื่อให้เกษตรกรได้รับความเป็นธรรมจากการทำงานเกษตรพันธสัญญา โดยไม่ส่งผลกระทบต่อระบบเศรษฐกิจของชาติ และระบบรากฐานทางการเกษตร โดยมุ่งเน้นถึงการแก้ไขกฎหมาย ส่งเสริมความรู้ด้านกฎหมาย การยกร่างสัญญากลาง ให้มีผลบังคับใช้อย่างเป็นรูปธรรม


แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook