ผู้ว่าฯกทม.เปิดงานหนูด่วนชวนกินเจ13-15ต.ค.นี้

ผู้ว่าฯกทม.เปิดงานหนูด่วนชวนกินเจ13-15ต.ค.นี้

ผู้ว่าฯกทม.เปิดงานหนูด่วนชวนกินเจ13-15ต.ค.นี้
แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook

ผู้ว่าฯกทม. เปิดงาน “หนูด่วน ชวนกินเจ ปีที่ 9” กำหนดจัดระหว่างวันที่ 13-15 ตุลาคม 2558

ม.ร.ว.สุขุมพันธุ์ บริพัตร ผู้ว่าราชการกรุงเทพมหานคร เป็นประธานเปิดงาน “หนูด่วน ชวนกินเจ ปีที่ 9” กำหนดจัดระหว่างวันที่ 13-15 ตุลาคม 2558 ตั้งแต่เวลา 10.00 น.เป็นต้นไป ณ บริเวณทางเดินเชื่อมสถานีรถไฟฟ้าบีทีเอสสนามกีฬาแห่งชาติ และบริเวณลานอเนกประสงค์ สถานีช่องนนทรี ซึ่งกรุงเทพมหานครร่วมกับกลุ่มบริษัทบีทีเอส และสำนักงานลูกเสือแห่งชาติ จัดขึ้น เพื่อเชิญชวนให้ประชาชนทั่วไปร่วมกันทำบุญ งดเว้นการบริโภคเนื้อสัตว์ทุกชนิด พร้อมทั้งประพฤติตนอยู่ในศีลธรรม และเป็นการเสริมสร้างบุญบารมี

อนึ่ง เทศกาลกินเจ ตรงกับวันขึ้น 1 ค่ำ เดือน 9 ตามจันทรคติ ของปฏิทินจีน ซึ่งในปีนี้ตรงกับวันที่ 13 ตุลาคม ถึง 21 ตุลาคม 2558 เทศกาลกินเจ ถือเป็นการทำบุญครั้งยิ่งใหญ่เป็นสิ่งที่ประชาชนชาวจีนยึดถือปฏิบัติกันมายาวนานกว่า 1,000 ปี เมื่อถึงเทศกาลผู้คนจะงดเว้นการบริโภคเนื้อสัตว์ทุกชนิด และละเว้นไม่กระทำกิจใด ๆ อันนำมาซึ่งการเบียดเบียนเดือดร้อนให้เกิดแก่สัตว์โลก ซึ่งถือเป็นการรักษาศีลอุทิศส่วนกุศลให้กับญาติพี่น้องผู้ล่วงลับไปแล้ว หรือเพื่อแสดงถึงการตัดกิเลสจากโลกภายนอก นอกจากการกินเจยังเป็นการชำระล้างร่างกายและจิตใจให้สะอาดแล้วยังมีประโยชน์ต่อสุขภาพอีกด้วย

สำหรับกิจกรรมภายในงาน “หนูด่วน ชวนกินเจ ปีที่ 9” ประกอบด้วย การแสดงตีกลองมงคลสนั่นฟ้าและการเชิดสิงโต มีอาหารเจเลิศรส อาทิ ผัดหมี่เจอายุยืน ข้าวผัดเจ ผัดจับฉ่ายไหหลำ ราดหน้าผักรวม น้ำพริกอ่องเจ เต้าหู้ผัดเสฉวน เต้าหู้น้ำแดง เยื่อไผ่ผักรวมน้ำแดง ผัดโหงวก้วย คั่วกลิ้งเจ ขนมหวาน ต้มลูกเดือยมันต้มขิง เฉาก๋วย และน้ำเก๊กฮวยหล่อฮังก๋วย ให้บริการแก่ประชาชนทั่วไปรวมประมาณ 9,000 คน ตลอดระยะเวลาการจัดงาน


แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook