มท.ขยายมาตรการส่งเสริมตำบลละ5ล้าน

มท.ขยายมาตรการส่งเสริมตำบลละ5ล้าน

มท.ขยายมาตรการส่งเสริมตำบลละ5ล้าน
แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook

ปลัดกระทรวงมหาดไทย ระบุ แก้ชุมนุมเน้นสร้างความเข้าใจเตรียมแผนเผชิญเหตุ ปราบค้ามนุษย์ให้จังหวัด อำเภอตรวจสอบ พร้อมขยายมาตรการส่งเสริมตำบลละ 5 ล้าน

นายกฤษฎา บุญราช ปลัดกระทรวงมหาดไทย กล่าวภายในการประชุมซักซ้อมการปฏิบัติตามนโยบายร่วมกับผู้ว่าราชการจังหวัดทุกจังหวัด ว่า เรื่องการแก้ไขปัญหาการชุมนุมเรียกร้องของประชาชน ให้เน้นการพูดคุยเจรจา และการชี้แจงทำความเข้าใจ พร้อมทั้งเตรียมแผนเผชิญเหตุไว้ให้พร้อม สำหรับการตั้งกรรมการพิจารณาเรื่องต่างๆ นั้น ไม่ควรตั้งคู่กรณีเป็นกรรมการด้วย เช่น ที่อำเภอถลาง ตำรวจเป็นคู่กรณีกับชาวบ้าน หากมีการตั้งตำรวจเป็นกรรมการ ชาวบ้านจะเกิดความไม่ไว้วางใจ เป็นต้น

สำหรับการป้องกันและปราบปรามการค้ามนุษย์ และการทำประมงผิดกฎหมาย ขอให้จังหวัดและอำเภอดำเนินการตรวจสอบ โดยเน้นย้ำใน 3 ประเด็นหลัก คือ คน เรือ เครื่องมือ ให้ดำเนินการทั้ง 3 อย่างให้ถูกต้อง และหากมีปัญหาให้บูรณาการกับหน่วยงานต่างๆ

ขณะที่มาตรการส่งเสริมความเป็นอยู่ระดับตำลบลละ 5 ล้านบาท ว่า ได้ขยายเวลาการพิจารณาระดับจังหวัดไปเป็นวันที่ 15 ตุลาคมนี้ และขยายระยะเวลาดำเนินการออกไปอีก 1 เดือน คือภายในวันที่ 31 มกราคม 59 โดยขอฝากทุกฝ่ายรีบดำเนินการ

ส่วนการช่วยเหลือประชาชนที่ได้รับผลกระทบจากภัยแล้งนั้น กระทรวงมหาดไทยรับหน้าที่ทำการสำรวจปัญหาความต้องการของชาวบ้าน ซึ่งขอให้เร่งดำเนินการ ส่วนมาตรการช่วยเหลืออื่นๆ นั้นกระทรวงเกษตรได้ดำเนินการไปบางส่วนแล้ว


แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook