พม.เร่งเยียวยาด.ญ.พม่าเหยื่อค้ามนุษย์ที่ปัตตานี

พม.เร่งเยียวยาด.ญ.พม่าเหยื่อค้ามนุษย์ที่ปัตตานี

พม.เร่งเยียวยาด.ญ.พม่าเหยื่อค้ามนุษย์ที่ปัตตานี
แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook

รัฐมนตรีว่าการกระทรวงการพัฒนาสังคมและความมั่นคงของมนุษย์กำชับเจ้าหน้าที่เร่งติดตามเยียวยาเด็กหญิงชาวเมียนมาผู้เสียหายจากการค้ามนุษย์ ที่จังหวัดปัตตานี

พลตำรวจเอก อดุลย์ แสงสิงแก้ว รัฐมนตรีว่าการกระทรวงการพัฒนาสังคมและความมั่นคงของมนุษย์ กล่าวว่า จากกรณีเจ้าหน้าที่ตำรวจ พร้อมเจ้าหน้าที่สำนักงานพัฒนาสังคมและความมั่นคงของมนุษย์จังหวัดปัตตานี (สนง.พมจ.ปัตตานี) และหน่วยงานในพื้นที่จังหวัดปัตตานี ลงพื้นที่บริเวณห้องเช่าภายใน ซอยนาเกลือ 33 อำเภอเมือง จังหวัดปัตตานี เพื่อเข้าช่วยเหลือเด็กหญิงชาวเมียนมา อายุ 13 ปี ที่หลบหนีออกจากที่สถานที่กักขัง ออกมาขอความช่วยเหลือหน่วยงานในพื้นที่ ภายหลังถูกเกลี่ยกล่อมให้ขายบริการทางเพศและกำลังจะถูกส่งตัวขายต่อให้กับนายหน้าค้ามนุษย์ ทั้งนี้ สนง.พมจ.ปัตตานี ได้ประสานทีมสหวิชาชีพเข้าร่วมกระบวนการคัดแยกผู้เสียหายจากการค้ามนุษย์ประกอบด้วย ศูนย์ปฏิบัติการป้องกันและปราบปรามการค้ามนุษย์จังหวัดปัตตานี บ้านพักเด็กและครอบครัวจังหวัดปัตตานี ตรวจคนเข้าเมืองจังหวัดปัตตานี ตำรวจภูธรเมืองปัตตานี พนักงานเจ้าหน้าที่ตาม พ.ร.บ.ป้องกันและปราบปรามการค้ามนุษย์ ล่ามแปลภาษาชาวเมียนมาจากมูลนิธิเครือข่ายส่งเสริมคุณภาพชีวิตแรงงาน (LPN) และล่ามแปลภาษาที่ได้รับการสนับสนุนจากตรวจคนเข้าเมือง พบว่า เด็กหญิงดังกล่าวตกเป็นผู้เสียหายจากการค้ามนุษย์

ซึ่งขณะนี้ผู้เสียหายดังกล่าวได้อยู่ในความดูแลคุ้มครองของบ้านพักเด็กและครอบครัวจังหวัดปัตตานี อย่างไรก็ตาม ตนได้กำชับหน่วยงานที่เกี่ยวข้อง ช่วยเหลือดูแล คุ้มครอง และเยียวยาผู้เสียหายอย่างเต็มที่ตามภารกิจของกระทรวงการพัฒนาสังคมฯ


แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook