ปนัดดา เป็นตัวแทน นายกฯ รำลึก 14 ตุลา

ปนัดดา เป็นตัวแทน นายกฯ รำลึก 14 ตุลา

ปนัดดา เป็นตัวแทน นายกฯ รำลึก 14 ตุลา
แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook

ม.ล.ปนัดดา เป็นตัวแทนนายกฯ วางพวงมาลารำลึก 14 ตุลา บอกประชาธิปไตย ต้องยึดหลัก 4 ประการ

ม.ล.ปนัดดา ดิศกุล รัฐมนตรีประจำสำนักนายกรัฐมนตรี ตัวแทน พล.อ.ประยุทธ์ จันทร์โอชา นายกรัฐมนตรี และหัวหน้าคณะรักษาความสงบแห่งชาติ หรือ คสช. วางพวงมาลาบริเวณอนุสรณ์สถาน 14 ตุลา เพื่อรำลึกถึงวีรชน และผู้เสียชีวิตจากเหตุดังกล่าว พร้อมกล่าวสดุดีวีรชน ว่า เหตุการณ์ 14 ตุลา เป็นเหตุการณ์ที่สำคัญและต้องจารึกไว้ ที่ประชาชนต้องต่อสู้กับอำนาจการปกครอง และเสียสละชีวิต เพื่อให้ได้มาซึ่งสิทธิ-เสรีภาพ อุดมการณ์ของวีรชนเหล่านั้น คนรุ่นหลังควรตระหนักและเก็บไว้เป็นบทเรียน ที่จะต้องร่วมกันรักษาไว้ซึ่งประชาธิปไตย

โดยเน้นย้ำถึงหลักการประกอบประชาธิปไตย 4 ประการ คือ ความสามัคคี, ความพอเพียง, การไม่ให้ร้ายผู้อื่น หรือ การหลอกลวง และการไม่ทุจริตคดโกงประเทศ

ม.ล.ปนัดดา กล่าวภายหลังการร่วมงานรำลึกเหตุการณ์ 14 ตุลา ถึงการติดตามเยี่ยวยาช่วยเหลือญาติของผู้ที่ได้รับผลกระทบจากเหตุการณ์ 14 ตุลาคม 16 ว่า หลังจากได้รับเรื่องร้องเรียนจากญาติของวีรชน 14 ตุลา แล้วและจะนำเรื่องดังกล่าวไปเร่งรัดดำเนินการหาข้อสรุปการจ่ายเงินเยียวยาและช่วยเหลือ ซึ่งจากมติคณะรัฐมนตรีได้อนุมัติการช่วยเหลือในเรื่องดังกล่าวที่เกี่ยวข้องแล้ว และมีการเห็นชอบมานานหลายรัฐบาล ซึ่งส่วนตัวจะช่วยเร่งให้หน่วยงานที่เกี่ยวข้องประสานให้ความช่วยเหลือ

สำหรับกรณีที่จะต้องปฏิบัติตามมติคณะรัฐมนตรี สมัยรัฐบาล น.ส.ยิ่งลักษณ์ ชินวัตร เมื่อวันที่ 19 พศจิกายน 2556 หรือไม่นั้น ก็จะต้องนำเรื่องดังกล่าวกลับไปหารือด้วยอีกครั้งหนึ่งเช่นกัน พร้อมยืนยันว่า รัฐบาลไม่สามารถเมินเฉยเรื่องนี้ได้



แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook