สาวจีนฮีโร่! ปีนตึก 5 ชั้นมือเปล่า ช่วยเด็ก 3 ขวบพลัดตกหน้าต่าง
คำที่ถูกค้นบ่อย
    Sanook//s.isanook.com/sr/0/images/logo-new-sanook.png60060
    //s.isanook.com/ns/0/ud/376/1882718/cdvs.jpgสาวจีนฮีโร่! ปีนตึก 5 ชั้นมือเปล่า ช่วยเด็ก 3 ขวบพลัดตกหน้าต่าง

    สาวจีนฮีโร่! ปีนตึก 5 ชั้นมือเปล่า ช่วยเด็ก 3 ขวบพลัดตกหน้าต่าง

    2015-10-15T09:23:08+07:00
    แชร์เรื่องนี้

    สาวชาวจีนวัย 28 ปี รายหนึ่งได้รับการชื่นชมจากชาวสังคมออนไลน์อย่างมาก พร้อมยกย่องให้เธอเป็น "Spiderwoman" หลังจากเสี่ยงตายปีนตึก 5 ชั้นด้วยมือเปล่า เพื่อช่วยเหลือเด็กหญิงวัย 3 ขวบที่พลัดร่วงลงมาจากหน้าต่างและร่างห้อยอยู่ตรงรั้วด้านนอกตึก

    เหตุการณ์ดังกล่าวเกิดขึ้นที่มณฑลกวางตุ้ง เวลาประมาณ 21.00 น. ตามเวลาท้องถิ่น เด็กหญิงวัย 3 ขวบ อยู่บนอพาร์ทเม้นท์ชั้น 5 เพียงลำพัง และได้ปีนหน้าต่างออกมาจนเกือบจะพลัดตกลงมา หลังที่หญิงสาวเห็นเด็กน้อยห้อยโตงเตงอยู่นอกตัวตึก จึงรีบถอดรองเท้าและปีนตึกด้วยมือเปล่า เพื่อช่วยพยุงร่างของเด็กหญิงนานร่วม 50 นาที จนตัวเธอเองเกือบจะเป็นลม ก่อนที่เจ้าหน้าที่กู้ภัยจะเดินทางมาถึง และช่วยเหลือทั้ง 2 คนลงมาได้อย่างปลอดภัย

    ทั้งนี้ครอบครัวเด็กหญิงได้กล่าวขอบคุณหญิงสาว พร้อมมอบเงินให้เพื่อเป็นการตอบแทน แต่เธอได้ปฏิเสธที่จะรับเงินจำนวนดังกล่าวเพราะเธอตั้งใจช่วยเหลือเด็กหญิงโดยไม่หวังสิ่งตอนแทนใดๆ

    มีรายงานว่า นี่ไม่ใช่ครั้งแรกที่หญิงสาวรายนี้ช่วยเหลือคน เธอระบุว่า เคยช่วยเหลือหญิงชราคนหนึ่งที่ตกลงไปในท่อน้ำ แต่แล้วกลับถูกกล่าวหาว่าเป็นคนผลักหญิงชราตกลงไปเสียเอง อย่างไรก็ตาม เธอบอกว่าจะไม่หยุดทำความดี และพร้อมช่วยเหลือคนที่เดือนร้อนเสมอ

    ที่มา shanghaiist.com