อลงกรณ์นำทีมตำรวจจับซีดีปลอมกว่า 5หมื่นแผ่น

อลงกรณ์นำทีมตำรวจจับซีดีปลอมกว่า 5หมื่นแผ่น

แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook
(30ม.ค.) เวลา 12.00 น.พล.ต.ท.บุญเรือง ผลพานิช ผช.ผบ.ตร. พล.ต.ท.วรพงษ์ ชิวปรีชา ผบช.ก. พล.ต.ต.พงศ์พัฒน์ ฉายาพันธุ์ ผบก.ป. พล.ต.ต. ราเชนท์ รื่นกมล รอง ผบช.ภ. 1 พ.ต.อ.นพรัตน์ รินทพล รอง ผบก.ภ.จว.นนทบุรี พ.ต.ท.สมศักดิ์ ตระการไพโรจน์ สวญ.สภ.บางศรีเมือง พร้อมด้วยนายอลงกรณ์ พลบุตร รัฐมนตรีช่วยว่าการกระทรวงพาณิชย์ และ นางปัจฉิมา ธนสันติ รองอธิบดีกรมทรัพย์สินทางปัญญา พร้อมด้วยกำลังเจ้าหน้าที่ตำรวจจำนวนหนึ่ง

นำหมายค้นของศาลจังหวัดนนทบุรี เลขที่ ค 120 / 2552 ลงวันที่ 30 มกราคม 52 เข้าตรวจค้นยังบ้านเลขที่ 101 / 774 หมู่บ้านซื่อตรง ถ.รัตนาธิเบศร์ ต.ไทรม้า อ.เมือง จ.นนทบุรี หลังจากสืบทราบว่า บ้านหลังดังกล่าว เป็นแหล่งลักลอบผลิตซีดีละเมิดลิขสิทธิ์แหล่งใหญ่

จากการเข้าตรวจค้นในบ้าน เจ้าหน้าที่สามารถตรวจยึดเครื่องไรท์แผ่นซีดี ดีวีดี ขนาด 10 แผ่น ต่อเครื่อง ได้ จำนวน 49 เครื่อง แผ่นซีดีละเมิดลิขสิทธิ์ หนังชนโรง อาทิเช่น องค์บาก 2 โหดหน้าเหี่ยว ความสุขของกะทิ โจโฉแตกทัพเรือ 2 และซีดีละเมิดสิทธิ์อีกประมาณ 3,000 แผ่น รวมทั้งปกซีดีภาพยนตร์ ซีดีเพลงและซีดีลามก รวม 57,000 แผ่น จึงได้ยึดของกลางทั้งหมดไว้เป็นหลักฐาน

พร้อมกับควบคุมตัวผู้ต้องหา 3 คน ที่รับเป็นผู้ดูแลและผลิตซีดี ที่อยู่ในบ้าน คือ นายกฤษดา หลุนบูชา อายุ 17 ปี นายวิเชียร ก้อนทอง อายุ 27 ปี น.ส.พรรณทิพย์ ป้องเขต อายุ 19 ปี เพื่อนำตัวไปสอบสวนและดำเนินคดีต่อไป

นอกจากนี้ทางเจ้าหน้าที่ตำรวจยังได้เข้าตรวจค้นยังบ้านเลขที่ 101 / 252 ซึ่งอยู่ในหมู่บ้านเดียวกันด้วย พบปกซีดีลามก และละเมิดลิขสิทธิ์อีกจำนวนหนึ่งด้วย โดยบ้านหลังนี้ จะใช้เป็นสถานที่บรรจุแผ่นซีดี ลงซองเพื่อรอส่งไปจำหน่าย

ปรากฏว่าระหว่างที่เจ้าหน้าที่ตำรวจเข้าทำการตรวจค้นจับกุมนั้น นางวรรณา อุเทนนาม อายุ 48 ปี ได้เดินเข้ามาในบ้านหลังดังกล่าว พร้อมกับเจรจากับเจ้าหน้าที่ตำรวจชุดจับกุมว่า เดี๋ยวจะให้คนนำเงินมาให้หนึ่งแสนบาท เพื่อแลกกับการไม่ดำเนิน

ทางเจ้าหน้าที่ตำรวจจึงซ้อนแผนให้ นางวรรณา โทรศัพท์ติดต่อนำเงินมาให้ ในเวลาต่อมา นายชนาธิป จิตตคราม อายุ 39 ปี ได้เดินทางมาที่บ้านหลังดังกล่าว พร้อมกับนำธนบัตรใบละหนึ่งพันจำนวน 1 แสนบาท มาส่งให้เจ้าหน้าที่ตำรวจชุดจับกุม จึงถูกทางเจ้าหน้าที่ตำรวจจับกุมตัวไว้ทั้งสองคน ในข้อหาพยายามติดสินบนเจ้าพนักงานขณะปฎิบัติหน้าที่ จึงนำตัวพร้อมด้วยของกลางเงินสด 1 แสนบาท ไปดำเนินคดีและสอบสวนขยายผลเพิ่มไปยังนายทุนที่อยู่เบื้องหลังต่อไป ซึ่งของกลางที่จับกุมได้ในครั้งนี้มีมูลค่าหลายสิบล้านบาท

นายอลงกรณ์ พลบุตร รมช.พาณิชย์ กล่าวว่า ที่ผ่านมารัฐบาลได้ประกาศปราบปรามอย่างจริงจัง และเมื่อเจ้าหน้าที่ตำรวจในพื้นที่ใด ปล่อยให้มีการลักลอบผลิต หรือขายสินค้าละเมิดลิขสิทธิ์ เจ้าหน้าที่ตำรวจที่รับผิดชอบในพื้นที่นั้น ๆ จะต้องรับผิดชอบ หากถูกหน่วยงานอื่นเข้ามาจับกุม

โดยกรณีดังกล่าวจะต้องมีมาตรการลงโทษกับพื้นที่นี้ต่อไป เพื่อเป็นตัวอย่างให้พื้นที่อื่น ๆ ดู หากยังปล่อยให้มีการผลิต หรือขายสินค้าละเมิดลิขสิทธิ์ในพื้นที่ไหนก็ตาม

พล.ต.ท.ราเชนท์ รื่นกมล รอง ผบช.ภ. 1 กล่าวว่า ที่ผ่านมาทางกองบัญชาการตำรวจภูธรภาค 1 ได้มีคำสั่งลงไปในพื้นที่ให้เคร่งครัด กวดขันดำเนินการจับกุมกลุ่มผู้ขายสินค้าละเมิดลิขสิทธิ์ต่าง ๆ ไม่ว่าจะเป็นซีดีหนัง ซีดีเพลง หรือสินค้าอื่น ๆ ที่ละเมิดสิทธิ์ก็ตาม

ซึ่งที่ผ่านมาในพื้นที่ของจังหวัดนนทบุรี ที่ถูกจับตาเป็นพิเศษไม่ว่า จะเป็นที่ย่านท่าน้ำนนท์ ห้างพันธ์ทิพย์งามวงศ์วาน หรือ ตามตลาดนัดต่าง ๆ ก็ไม่ปรากฏว่า เจ้าหน้าที่ตำรวจในพื้นที่มีรายงานการดำเนินการจับกุมส่งเข้ามาแต่อย่างใด จนกระทั่งมาถูกหน่วยงานอื่นเข้ามาจับกุม

ซึ่งในการจับกุมครั้งนี้แม้ว่า กลุ่มผู้ลักลอบผลิตซีดีเถื่อน จะเพิ่งเข้ามาอาศัยบ้านหลังดังกล่าวลักลอบผลิตตั้งแต่หลังปีใหม่มาก็ตาม ตนจะให้ทาง พ.ต.ท.สมศักดิ์ ตระการไพโรจน์ เจ้าของพื้นที่ ทำหนังสือรายงานชี้แจง และตั้งคณะกรรมการสอบสวนข้อเท็จจริงเพื่อดำเนินการลงโทษต่อไป ที่ปล่อยให้มีการลักลอบผลิตซีดีเถื่อนในพื้นที่ ตามคำสั่งของรัฐมนตรีช่วยว่าการกระทรวงพาณิชย์ ต่อไป

รายการคมชัดลึกตอน-แกนโลกเหวี่ยง สัญญาณเตือนธรรมชาติวิบัติ

หลัง ดร.สมิทธ ธรรมสโรช อดีตประธานอำนวยการศูนย์เตือนภัยพิบัติแห่งชาติ เปิดเผยข้อมูลว่า แกนโลกหมุนเอียงผิดปกติ ทำให้เกิดความวิตกกังวลกันว่าในอนาคตอันใกล้นี้ประเทศไทยอาจประสบภัยพิบัติทางธรรมชาติที่รุนแรงขึ้น รายการคม ชัด ลึก ประจำวันศุกร์ที่ 30 มกราคม ตอน แกนโลกเหวี่ยง สัญญาณเตือนธรรมชาติ ได้หยิบยกประเด็นร้อนดังกล่าวมาสนทนาในรายการเพื่อหาข้อเท็จจริง

แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook