"วุ้นเส้น"ย่องเงียบให้ข้อมูลสธ. สารภาพเเล้ว! ช่วยโพสต์ไอจีโฆษณาเบียร์จริง

"วุ้นเส้น"ย่องเงียบให้ข้อมูลสธ. สารภาพเเล้ว! ช่วยโพสต์ไอจีโฆษณาเบียร์จริง

"วุ้นเส้น"ย่องเงียบให้ข้อมูลสธ. สารภาพเเล้ว! ช่วยโพสต์ไอจีโฆษณาเบียร์จริง
แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook

เมื่อวันที่ 22 ตุลาคม นพ.สมาน ฟูตระกูล ผู้อำนวยการสำนักงานคณะกรรมการควบคุมเครื่องดื่มแอลกอฮอล์ กรมควบคุมโรค(คร.) กระทรวงสาธารณสุข(สธ.) กล่าวถึงความคืบหน้ากรณีกลุ่มดารา นักร้อง นักแสดง พริตตี้ โพสต์ภาพคู่กับเครื่องดื่มแอลกอฮอล์ยี่ห้อหนึ่งผ่านอินสตราแกรมส่วนตัวเข้าข่ายผิดมาตรา 32 พ.ร.บ.ควบคุมเครื่องดื่มแอลกอฮอล์ พ.ศ.2551 ว่า

เมื่อช่วงเย็นวันที่ 21 ตุลาคม วีเจวุ้นเส้น หรือ น.ส.วิริฒิพา ภักดีประสงค์ พร้อมด้วยทนายความส่วนตัวได้ประสานด่วน ขอเข้าให้ข้อมูลต่อเจ้าพนักงานเรื่องการโพสต์ภาพถ่ายคู่กับเครื่องดื่มแอลกอฮอล์ ตามที่ปรากฏเป็นข่าวไปแล้วนั้น โดยรายละเอียดนั้น น.ส.วิริฒิพา ให้การที่เป็นประโยชน์ต่อรูปคดีมากว่า การกระทำดังกล่าวเป็นการโฆษณาเบียร์ ไม่ใช่แค่การโฆษณาน้ำดื่มยี่ห้อเดียวกัน จึงเข้าข่ายการกระทำเพื่อประโยชน์ทางการค้าเครื่องดื่มแอลกอฮอล์อย่างชัดเจน ส่วนจะมีความเชื่อมโยงกับใคร รวมถึงรายละเอียดอื่นขออนุญาตไม่ลงรายละเอียด

"คุณวุ้นเส้นได้ให้ความร่วมมือและข้อมูลที่เป็นประโยชน์ต่อรูปคดีมาก ว่าการกระทำดังกล่าวของเธอมีการประสานขอให้ทำจากทางภาคธุรกิจจริงๆ ไม่ใช่ทำเล่นๆ และเป็นการโปรโมตเบียร์ไม่ใช่น้ำดื่ม จึงเข้าข่ายการกระทำเพื่อประโยชน์ทางการค้าอย่างชัดเจน และน่าจะเป็นการกระทำที่ทำกันเป็นขบวนการ" นพ.สมาน กล่าว และว่า ทั้งนี้ น.ส.วิริฒิภา ระบุว่ายินดีให้ความร่วมมือกับกระทรวงสาธารณสุขในการบำเพ็ญประโยชน์ช่วยรณรงค์ ลด ละ เลิก การดื่มสุราอีกด้วย

ผู้สื่อข่าวถามว่า น.ส.วิริฒิภา กับ หญิงแย้ หรือ น.ส.นนทพร ธีระวัฒนสุข ซึ่งเป็นผู้ที่มีชื่อในแคมเปญโฆษณาเครื่องดื่มแอลกอฮอล์ยี่ห้อดัง ให้ข้อมูลไม่ตรงกันตรงนี้จะมีผลอะไรหรือไม่ นพ.สมาน กล่าวว่า ในส่วนดารานั้นมีความชัดเจนอยู่แล้วว่ากระทำผิดฐานโฆษณาเครื่องดื่มแอลกอฮอล์ โดยข้อมูลที่ได้เป็นเรื่องของบุคคล รวมกับสิ่งแวดล้อมต่างๆ ของรายบุคคล ทางสำนักงานฯ ทำหน้าที่แค่รวบรวมข้อมูลและให้ศาลพิจารณาตัดสิน

แต่ในส่วนของน.ส.วิริฒิภา ซึ่งให้ข้อมูลที่เป็นประโยชน์ และยินดีให้ความร่วมมือในการรณรงค์ลด ละ เลิกเครื่องดื่มแอลกอฮอล์นั้น ตนจะรายงานให้คณะอนุกรรมการพิจารณาความผิดตามกฎหมายได้ทราบ ซึ่งตรงนี้ถือว่าเป็นประโยชน์ต่อตัวดาราเอง ทั้งในชั้นเจ้าพนักงาน และในชั้นศาลอย่างแน่นอน

แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook