ตำรวจวิสามัญโจรปล้นรถแท็กซี่เสียชีวิตคาบ้านอ.ชะอำ

ตำรวจวิสามัญโจรปล้นรถแท็กซี่เสียชีวิตคาบ้านอ.ชะอำ

แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook
เมื่อเวลา 03.00 น .ของวันที่ 30 มกราคม 2552 ร.ต.ท.ภัฏ อินเถลิงศักดิ์ พนักงานสอบสวน สภ.ชะอำ จ.เพชรบุรี รับแจ้งมีเหตุจี้รถแท็กซี่ บนถนนเพชรเกษมขาลงใต้ กม.ที่ 186-187 บริเวณหน้าร้านเฉลียวการค้า บ้านร่องระกำ ต.นายาง อ.ชะอำ จ.เพชรบุรี จึงรายงานให้ผู้บังคับบัญชาทราบ และรุดไปตรวจสอบพร้อมด้วยกำลังเจ้าหน้าที่ชุดสืบสวนอีกหลายนาย

ที่เกิดเหตุเจ้าหน้าที่ตำรวจพบรถแท็กซี่มิเตอร์ ยี่ห้อโตโยต้า อัลติส สีชมพู-ขาว ทะเบียน ทล 4725 กทม. ของ สหกรณ์ราชพฤษ์แท็กซี่ จำกัด หมายเลข 114 เสียหลักพุ่งชนเสาไฟฟ้าอยู่ข้างทาง ด้านหน้ารถฝั่งคนขับถูกชนจนยุบ ภายในรถมีร่องรอยการรื้อค้น และ พบกองเลือดกับหมอนรองกระสุนปืนลูกซอง 1 อัน และที่เบาะหลังคนขับ พบปลอกกระสุนปืนลูกซอง 1 ปลอก

ส่วนคนเจ็บ มีพลเมืองดีนำส่งโรงพยาบาลชะอำ ทราบชื่อ นายโสภณ ทองเรือนดี อายุ 40 ปี ภูมิลำเนาอยู่ ที่ อ.บางปลาม้า จ.สุพรรณบุรี เป็นคนขับแท็กซี่คันดังกล่าว ถูกยิงด้วยอาวุธปืนลูกซอง เข้าที่ท้ายทอยด้านซ้าย แพทย์ระบุคนไข้อาการสาหัส ยังไม่รู้สึกตัว ต้องใช้เครื่องช่วยหายใจตลอดเวลา จึงต้องส่งต่อโรงพยาบาลพระจอมเกล้าฯ จ.เพชรบุรี ต่อไป

เจ้าหน้าที่ตำรวจสันนิฐานเบื้องต้นว่า คนร้ายน่าจะใช้อาวุธปืนจี้รถแท็กซี่ ที่มีนายโสภณ เป็นคนขับมาตั้งแต่ กรุงเทพฯ โดยระบุให้มาส่งที่ บ้านนายาง ต.นายาง อ.ชะอำ จ.เพชรบุรี เมื่อมาถึงที่จุดเกิดเหตุนายโสภณ จึงตัดสินใจที่จะหลบหนี คนร้ายจึงใช้อาวุธปืนยิงใส่นายโสภณทันที จนรถเสียหลักพุ่งลงข้างทางหลังจากนั้นคนร้ายจึงหลบหนีไปในที่สุด

ต่อมาวันเดียวกันเจ้าหน้าที่ตำรวจสืบทราบว่า คนร้ายน่าจะเป็นคนในพื้นที่ ต.นายาง อ.ชะอำ จ.เพชรบุรี เนื่องจากหลังเกิดเหตุมีพยานเห็นบุคคลน่าสงสัยแต่งกายชุดลายพรางทหาร ท่าทางมีพิรุธหลบหนีเข้าไปในหมู่บ้าน

พ.ต.อ.ชาลี สร้อยสุมณฑา ผกก.สภ.ชะอำ จ.เพชรบุรี จึงสั่งการให้เจ้าหน้าที่ตำรวจกระจายกำลังหาข่าวจนทราบว่า คนร้ายรายนี้คือ นายพิษณุ โดยดี อายุ 41 ปี อยู่บ้านเลขที่ 7 หมู่ 3 ต.นายาง อ.ชะอำ จ.เพชรบุรี หลังจากก่อเหตุแล้วได้มาหลบซ่อนตัวอยู่ในบ้าน จึงนำกำลังมาปิดล้อมไว้ โดยมีกำลังเจ้าหน้าที่ นปพ.ภ.จว.เพชรบุรี และเจ้าหน้าที่กลุ่มงานสืบสวน ภ.จว.เพชรบุรี

พ.ต.อ.ชาลี กล่าวว่า ทางเจ้าหน้าที่ตำรวจจะใช้ความอดทนจนถึงที่สุด ระหว่างนี้ได้ให้พ่อแม่ของนายพิษณุ กำนัน ผู้ใหญ่บ้าน รวมถึงพระที่นายพิษณุ ให้ความนับถือเข้ามาเกลี่ยกล่อมเพื่อให้ยอมมอบตัว แต่นายพิษณุ กลับไม่ยอมตอบสนองใด ๆ ทั้งสิ้น และขังตนเองอยู่ในห้องนอนชั้น 2 ของบ้าน

จนกระทั่งเวลาประมาณ 11.35 น. ขณะที่เจ้าหน้าที่ตำรวจตรึงกำลังอยู่ภายในบ้านชั้นล่าง นายพิษณุได้ใช้อาวุธปืนลูกซองยิงลงมาที่ใต้ถุนบ้าน กระสุนเข้าที่เข่าซ้าย ของ ด.ต.เทวิน เอมรื่น ผบ.หมู่หน่วยปฏิบัติการพิเศษ กลุ่มงานสืบสวน ภ.จว.เพชรบุรี จนได้รับบาดเจ็บ

เจ้าหน้าที่ตำรวจจึงเตรียมความพร้อม และประกาศขอให้นายพิษณุ ยอมมอบตัวโดยนับถอยหลัง ก่อนที่จะเปิดฉากระดมอาวุธปืนยิงใส่ ไปยังบริเวณห้องพักของนายพิษณุ เสียงดังสนั่นหวั่นไหว กว่าครึ่งชั่วโมง จึงสงบลง

หลังจากนั้นเจ้าหน้าที่ตำรวจ จึงได้ขึ้นไปตรวจสอบภายในห้องนอนของนายพิษณุ ที่ข้างเตียงพบศพนายพิษณุ โดยดี สภาพศพสวมชุดลายพรางทหาร นอนจมกองเลือด บาดแผลถูกยิงที่ศีรษะ และตามลำตัวหลายแห่ง บนเตียงมีอาวุธปืนลูกซองยาว 5 นัด 1 กระบอก พร้อมกระสุนจำนวนหนึ่งขวาน 1 เล่ม และมีดสปาต้า อีกจำนวน 3 เล่ม นอกจากนี้ยังพบเอกสาร และบัตรประจำตัวของนายโสภณ คนขับแท็กซี่ รวมอยู่ด้วย

จากการสอบถาม นายพูม โดยดี อายุ 75 ปี บิดาของนายพิษณุ กล่าวว่า นายพิษณุ เป็นคนเรียนเก่งมาก จบจากโรงเรียนประจำจังหวัด แต่โชคร้ายที่ต่อมานายพิษณุ มีอาการทางประสาท โดยเริ่มเป็นมาประมาณ 2 ปี ซึ่งต้องให้กินยาตลอด หากวันไหนไม่กินยา ก็จะมีอาการคลุ้มคลั่งบางครั้งก็พูดไม่รู้เรื่อง

ทำให้ชาวบ้านใกล้เคียงกังวลกับพฤติกรรมของนายพิษณุมาก จนกระทั่งเมื่อปีที่แล้ว นายพิษณุ ได้ก่อเหตุพยายามฆ่า นายยุทธ เหมาะดี ซึ่งเป็นลูกพี่ลูกน้องกันมาแล้วครั้งหนึ่ง หลังจากนั้นนายพิษณุ ก็หนีคดีไป ไม่ค่อยอยู่บ้าน

ล่าสุดเพิ่งกลับมาบ้านวันที่ 27 มกราคม ที่ผ่านมาและกลับไป จนกระทั่งหลังจากนายพิษณุ ก่อเหตุแล้วได้หนีกลับมากบดานที่บ้าน ตนก็ไม่ทราบว่า นายพิษณุไปก่อเหตุมา จนกระทั่งมีเจ้าหน้าที่ตำรวจมาที่บ้านถึงได้รู้เรื่อง ทั้งนี้ไม่ติดใจการทำงานของตำรวจ แต่ก็เสียใจที่ลูกต้องมาเป็นแบบนี้ หลังจากนี้คงนำศพลูกไปประกอบพิธีทางศาสนาต่อไป

ขณะนี้ศพของนายพิษณุ ทางเจ้าหน้าที่ตำรวจ ได้ส่งไปผ่าพิสูจน์วิถีกระสุนอีกครั้งหนึ่งที่สถาบันนิติเวชเพื่อจะได้ทราบวิถีกระสุนที่ชัดเจน

รายการคมชัดลึกตอน-แกนโลกเหวี่ยง สัญญาณเตือนธรรมชาติวิบัติ

หลัง ดร.สมิทธ ธรรมสโรช อดีตประธานอำนวยการศูนย์เตือนภัยพิบัติแห่งชาติ เปิดเผยข้อมูลว่า แกนโลกหมุนเอียงผิดปกติ ทำให้เกิดความวิตกกังวลกันว่าในอนาคตอันใกล้นี้ประเทศไทยอาจประสบภัยพิบัติทางธรรมชาติที่รุนแรงขึ้น รายการคม ชัด ลึก ประจำวันศุกร์ที่ 30 มกราคม ตอน แกนโลกเหวี่ยง สัญญาณเตือนธรรมชาติ ได้หยิบยกประเด็นร้อนดังกล่าวมาสนทนาในรายการเพื่อหาข้อเท็จจริง

แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook