นครบาลรับสมัครตำรวจปราบจราจลหญิงรุ่นแรกเมษาฯนี้

นครบาลรับสมัครตำรวจปราบจราจลหญิงรุ่นแรกเมษาฯนี้

แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook
(30มค.) พล.ต.ต.สุพร พันธุ์เสือ รองผู้บัญชาการตำรวจนครบาล (รอง ผบช.น.) กล่าวถึงคุณสมบัติบุคคลภายนอกที่สมัครสอบเข้ารับราชการเป็นเจ้าหน้าที่ตำรวจปราบจลาจลหญิง สังกัดกองบังคับการตำรวจปฏิบัติการพิเศษ (บก.ตปพ.) กองบัญชาการตำรวจนครบาล ตามที่ ตร.อนุมัติว่า บช.น.เปิดรับสมัครข้าราชการตำรวจหญิงจำนวน 1 กองร้อย 150 นายแบ่งเป็น กองร้อยปราบจราจลหญิง สังกัด บก.ตปพ.123 นายส่วนอีก 27 นายนั้นสังกัดกองบัญชาการตำรวจสันติบาล ทำหน้าที่อารักขารักษาความปลอดภัยบุคคลสำคัญ ที่ผ่านมาตำรวจนครบาลและตำรวจสันติบาลได้หารือร่วมกันถึงคุณสมบัติผู้สมัครได้ข้อสรุปที่ตรงกันว่า ผู้สมัครสอบต้องมีวุฒิ ปวช. หรือ ปวส.หรือปริญาตรี และผู้ที่จบด้านพลศึกษา อายุ ไม่เกิน 25 ปีสถานภาพโสด ส่วนสูงไม่ต่ำกว่า 160 ซ.ม. ซึ่งได้ส่งเรื่องให้ ตร. พิจารณาอนุมัติแล้ว

จากนั้นจะเข้าสู่ขั้นตอนกระบวนการคัดเลือกหากตร.อนุมัติกลับมาเมื่อไหร่ก็เปิดรับสมัครได้ทันทีช่วงเมษายน อยากฝากประชาสัม พันธ์ให้ผู้สนใจต้องการเป็นตำรวจ ปจ.หญิงที่มีคุณสมบัติครบตามที่ประกาศไว้ให้เตรียมตัวให้พร้อมทั้งสภาพร่างกายและจิตใจ เชื่อว่า ภายในวันที่ 1 ต.ค.2552 นี้จะมีตำรวจปราบจลาจลหญิงรุ่นแรก เข้าปฏิบัติหน้าที่ได้อย่างแน่นอน สำหรับผู้ที่ผ่านการสอบคดัเลือกแล้วนั้นจะต้องเข้ารับการฝึกอบรมหลักสูตรปราบจลาจล ประมาณ 6 เดือน ได้บรรจุเป็น ส.ต.ต.หญิงในสังกัด บก.ตปพ. ทำหน้าที่ปราบจลาจลและทำหน้าที่อารักขาถวายความปลอดภัย อยู่ประจำที่กองกำกับการตำรวจปราบจลาจล

รายการคมชัดลึกตอน-แกนโลกเหวี่ยง สัญญาณเตือนธรรมชาติวิบัติ

หลัง ดร.สมิทธ ธรรมสโรช อดีตประธานอำนวยการศูนย์เตือนภัยพิบัติแห่งชาติ เปิดเผยข้อมูลว่า แกนโลกหมุนเอียงผิดปกติ ทำให้เกิดความวิตกกังวลกันว่าในอนาคตอันใกล้นี้ประเทศไทยอาจประสบภัยพิบัติทางธรรมชาติที่รุนแรงขึ้น รายการคม ชัด ลึก ประจำวันศุกร์ที่ 30 มกราคม ตอน แกนโลกเหวี่ยง สัญญาณเตือนธรรมชาติ ได้หยิบยกประเด็นร้อนดังกล่าวมาสนทนาในรายการเพื่อหาข้อเท็จจริง

แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook