ตร.เลือดร้อนขี่จยย.ชนทหาร เคลียร์ไม่ลงชักปืนยิงทหารดับ

ตร.เลือดร้อนขี่จยย.ชนทหาร เคลียร์ไม่ลงชักปืนยิงทหารดับ

แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook
(31ม.ค.) เวลา 11..45 น. ร.ต.ท.ชัยณรงค์ แดงนกขุ้ม พงส.(สบ 1) สน.สายไหม รับแจ้งเหตุมีผู้เสียชีวิต ถูกอาวุธปืนยิงเสียชีวิต บริเวณหน้าบ้านเลขที่ 7/15 หมู่ 5 ซอยสายไหม 17 ถนนสายไหม แขวงสายไหม เขตสายไหม กทม.จึงรุดไปตรวจสอบพร้อมสายตรวจ สน.สายไหม เจ้าหน้าที่กองพิสูจน์หลักฐาน แพทย์ รพ.ตำรวจ และมูลนิธิร่วมกตัญญู

ที่เกิดเหตุหน้าบ้านดังกล่าวซึ่งเป็นของพล.ต.ต.ปัญญา เคลือบทอง รอง ผบช.ภ.5 เจ้าหน้าที่พบผู้เสียชีวิต 1 ราย ทราบชื่อพลทหารวีระกิจ คงปรางค์ ทหารสังกัด กรม สห.ทอ.สน.ฯ เสียชีวิตสภาพนอนคว่ำหน้าจมกองเลือด สวมหมวกนิรภัยเต็มใบสีขาว ไม่มีกระจกบังหน้า เสื้อคอปกสีน้ำเงิน กางเกงขาสั้นสีแดง รองเท้าแตะหูคีบสีดำ มีบาดแผลถูกยิงด้วยอาวุธปืน .22 มม.เข้าที่ จมูก 1 นัด และที่ลำตัว 3 นัด นอนอยู่ข้าง รถ.จยย.ยี่ห้อยามาฮ่า รุ่นเอ็กวัน สีเขียวดำ บริเวณหน้ากากรถติดสติ๊กเกอร์ตราโล่ ไม่ติดแผ่นป้ายทะเบียน ใกล้กันพบ รถ จยย.ยี่ห้อยามาฮ่า รุ่นฟีโน่สีม่วง ไม่ติดแผ่นป้ายทะเบียนเช่นกัน ส่วนผู้ก่อเหตุเจ้าหน้าที่สายตรวจคุมตัวไปทำการสอบปากคำที่ สน.สายไหม ก่อนหน้านี้แล้ว ทราบชื่อคือ ส.ต.ท.ชูชีพ ลี้สุวรรณ อายุ 27 ปี เจ้าหน้าที่ตำรวจสังกัดกองพิสูจน์หลักฐาน แผนกตรวจสอบอาวุธปืน

จากการสอบถามชาวบ้านที่อยู่ในละแวกใกล้เคียงทราบว่า ระหว่างเกิดเหตุไม่มีใครเห็นเหตุการณ์ แต่ขณะนั้นก็ได้ยิงเสียงปืนดังขึ้น 4 นัด จึงพากันวิ่งออกมาดูก็พบว่าเกิดเหตุดังกล่าวแล้ว

จากการสอบสวน ส.ต.ท.ชูชีพ ได้ให้การรับสารภาพว่า เป็นผู้ก่อเหตุจริง โดยก่อนเกิดเหตุตนขี่จยย.ยี่ยามาฮ่า รุ่นเอ็กวัน มาดูบ้านญาติซึ่งเป็นหน้าบ้านที่เกิดเหตุ เนื่องจากญาติตนไปทำธุระที่ จ.เชียงราย แล้วฝากฝังให้ตนแวะเวียนมาดูบ้านให้ ระหว่างที่ตนกำลังเลี้ยวรถกลับ ผู้ตายก็ขี่จยย.ยี่ห้อยามาฮ่า รุ่นฟีโน่ มาทางด้านหลัง เป็นจังหวะเดียวกับที่ตนเลี้ยวรถพอดีจึงทำให้ชนกันอย่างจังและล้มคว่ำทั้งคู่ จึงทำให้เกิดมีปากเสียงและชกช่อยกัน

จากนั้นตนจึงถอยหลังออกมาแล้วพูดว่า ตนเป็นตำรวจ มีอะไรค่อยพูดกันก็ได้ ก่อนจะชักปืนลูกโม่ .22 มม.ออกมายิงขึ้นฟ้าไป 1 นัด แต่ผู้ตายก็ไม่หยุดกลับวิ่งเข้ามาตนจึงยิงปืนใส่ไปจนเกิดเหตุดังกล่าว หลังจากนั้นตนจึงขว้างปืนที่ใช้ก่อเหตุลงบ่อน้ำข้างบ้านญาติ แล้วรอ มอบตัวกับตำรวจ ส.ต.ท.ชูชีพ กล่าว

เบื้องต้นเจ้าหน้าที่ได้ให้นักประดาน้ำลงไปงมอาวุธปืนของ ส.ต.ท.ชูชีพ ที่อ้างว่าหลังก่อเหตุได้ข้างอาวุธปืนลงไปในบ่อน้ำ และได้แจ้งข้อหาฆ่าผู้อื่นโดยเจตนา แล้วรายงานให้ผู้บังคับบัญชาทราบ ก่อนดำเนินการต่อไป

รายการคมชัดลึกตอน-แกนโลกเหวี่ยง สัญญาณเตือนธรรมชาติวิบัติ

หลัง ดร.สมิทธ ธรรมสโรช อดีตประธานอำนวยการศูนย์เตือนภัยพิบัติแห่งชาติ เปิดเผยข้อมูลว่า แกนโลกหมุนเอียงผิดปกติ ทำให้เกิดความวิตกกังวลกันว่าในอนาคตอันใกล้นี้ประเทศไทยอาจประสบภัยพิบัติทางธรรมชาติที่รุนแรงขึ้น รายการคม ชัด ลึก ประจำวันศุกร์ที่ 30 มกราคม ตอน แกนโลกเหวี่ยง สัญญาณเตือนธรรมชาติ ได้หยิบยกประเด็นร้อนดังกล่าวมาสนทนาในรายการเพื่อหาข้อเท็จจริง

แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook