รวบคนร้ายปิดถนนปล้นพ่อค้า พบประวัติฆ่าคนตั้งแต่อายุ 13

รวบคนร้ายปิดถนนปล้นพ่อค้า พบประวัติฆ่าคนตั้งแต่อายุ 13

รวบคนร้ายปิดถนนปล้นพ่อค้า พบประวัติฆ่าคนตั้งแต่อายุ 13
แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook

จากคดี 3 คนร้ายใช้ท่อนซุงปิดถนนสายนคร-ช้างกลาง ม.1 ต.ช้างกลาง อ.ช้างกลาง จ.นครศรีธรรมราช ปล้นและยิงนายจรูญ อายุ 48 ปี พ่อค้าขายส่งผลไม้ได้รับบาดเจ็บสาหัส ต่อหน้าลูกเมียที่นั่งมาด้วย เหตุเกิดเมื่อ 18 ต.ค. ที่ผ่านมา

พฤติการณ์ของคนร้ายทั้ง 3 คน ได้ซุ่มข้างทางหลังใช้ท่อนซุงขวางถนน พอนายจรูญ จอดรถก็ใช้อาวุธปืนยิงใส่ 1 นัด จนบาดเจ็บสาหัส ส่วนภรรยาและลูกปลอดภัย จากนั้นคนร้ายก็ใช้ปืนขู่บังคับปล้นเอาเงินสด 4 หมื่นบาท ที่ขายผลไม้ได้ เอารถยนต์กระบะของนายจรูญ ขับหลบหนีหายไปทาง อ.ลานสกา ก่อนขับไปจอดทิ้งห่างจากจุดที่เกิดเหตุประมาณ 20 กม.

ล่าสุด วานนี้ (23 ต.ค.) พ.ต.อ.เธียร บาลทิพย์ รรท.ผกก.สภ.ช้างกลาง จ.นครศรีธรรมราช และตำรวจชุดสืบสวนสืบทราบตัวคนร้ายที่ก่อเหตุปิดถนนปล้นแล้ว 1 ราย คือ นายสมเชษฐ์ หรือ "โกเซ้ง" อายุ 21 ปี ชาว จ.กระบี่ ก่อนรวบรวมพยานหลักฐานเสนอขออนุมัติศาลจังหวัดทุ่งสงออกหมายจับ และไปทำการจับกุมตัวนายสมเชษฐ์ ได้ที่บ้านพัก

ต่อมาเจ้าหน้าที่ชุดจับกุมได้นำตัวนายสมเชษฐ์ มาสอบปากคำที่ สภ.ช้างกลาง ให้การรับสารภาพว่า ก่อเหตุเพียง 2 คน มีตนเองกับนายบอย ไม่ทราบชื่อจริง ได้ร่วมกันดักปล้นนายจรูญ โดยช่วยกันเอาท่อนไม้ยางพารามาขวางถนน พอเห็นรถจอดก็ใช้ปืนลูกซองยิงใส่รถเพื่อให้หยุดสนิท แล้วบุกค้นเอาเงินสด 4 หมื่นบาทในกระเป๋า ก่อนบังคับให้ลูกเมียลงจากรถแล้วขับหนีไป จนกระทั่งถูกตำรวจตามจับกุมได้ดังกล่าว

พ.ต.อ.เธียร เผยว่า จากการตรวจสอบประวัติของนายสมเชษฐ์ หรือ "โกเซ้ง" ผู้ต้องหารายนี้มีประวัติเคยมีคดีปล้นทรัพย์ท้องที่ อ.ฉวาง และฆ่าคนตายที่ท้องที่ สภ.ช้างกลาง ตั้งแต่อายุ 13 ปี ใช้อาวุธปืนก่อเหตุปล้นทรัพย์ทุกครั้ง ตำรวจติดตามตัวอยู่นาน กระทั่งมาปิดถนนปล้นและยิงเหยื่อเจ็บสาหัสอีก จนมาสามารถติดตามจับกุมได้ดังกล่าว ส่วนเงิน 4 หมื่นบาที่ปล้นไปได้นำไปแบ่งกันและใช้จนหมดแล้ว

อย่างไรก็ตามทางตำรวจได้ควบคุมตัวนายสมเชษฐ์ หรือ "โกเซ้ง" ไปทำแผนประกอบคำรับสารภาพและคุมตัวนำส่งพนักงานสอบสวน สภ.ช้างกลาง จ.นครศรีธรรมราช เพื่อดำเนินคดีตามกฎหมาย และจะได้ติดตามจับกุมนายบอย คนร้ายที่ยังหลบหนีต่อไป

แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook