ล้วงศาสตร์พลังตัวเลข! ทำไมดารานิยมเปลี่ยนเบอร์มือถือ

ล้วงศาสตร์พลังตัวเลข! ทำไมดารานิยมเปลี่ยนเบอร์มือถือ

ล้วงศาสตร์พลังตัวเลข! ทำไมดารานิยมเปลี่ยนเบอร์มือถือ
แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook

หากพูดถึงเรื่องการเปลี่ยนเบอร์มือถือต้องยอมรับเลยว่าช่วงสองถึงสามปีมานั้นเข้ามามีอิทธิพลกับเหล่าคนบันเทิงมากขึ้นเลยทีเดียว โดยเฉพาะกับดาราดังแถวหน้าในวงการหลายคนที่ลงทุนควักเงินซื้อหมายเลขโทรศัพท์ในราคาหลักหลักแสนประเด็นนี้จึงเป็นเรื่องราวที่น่าสนใจว่าเพราะสาเหตุอะไรเหล่าคนดังถึงนิยมเปลี่ยนหมายเลขโทรศัพท์ตัวเอง

ซึ่งเห็นได้จากกรณีนางเอกสาว อั้ม พัชราภา ที่เคยควงหวานใจ แอมป์ พิธาน ไปเปลี่ยนหมายเลขมือถือกับ แมน การิน ดาราหนุ่มที่ผันตัวเองมาเอาดีกับการวิเคราะห์หมายเลขโทรศัพท์ วันนี้ Sanook! News ได้มีโอกาสนัดสัมภาษณ์ อาจารย์ฉุย หรือ คุณณรล วิทูรประสาทผล ผู้เชี่ยวชาญด้านศาสตร์ตัวเลขโทรศัพท์เบอร์ถือเจ้าของฉายา เบอร์เดียวใช้จนตาย และยังเป็นผู้เขียนหนังสือ เปลี่ยนชีวิตด้วยพลังตัวเลข ทั้งนี้อาจารย์ฉุยได้เผยที่ไปที่มาเกี่ยวกับความรู้ด้านศาสตร์ตัวเลขเบอร์มือถือตัวเองคร่าวๆ ว่า

"ตัวเขาเองเริ่มจากเป็นคนไม่เชื่อเรื่องพวกนี้เท่าไหร่ ทั้งเรื่องการเปลี่ยนชื่อ เปลี่ยนเบอร์ ไม่เชื่อเรื่องหมอดู ไม่เคยดูหมอพยากรณ์อะไร ไม่เคยสนใจเพราะผมเรียนจบปริญญาตรีวิศวะ จบโทคณิตศาสตร์ และเชื่อว่าเราเป็นนักวิทยาศาสตร์ แต่ยึดอาชีพทำอะไรเองตลอด ทำโรงเรียนกรวดวิชา ทำบริษัทจัดสัมมนา คือทำทุกอย่างที่เรารู้สึกว่าเป็นธุรกิจส่วนตัวและน่าจะไปได้ แต่ผลสุดท้ายมันก็ไม่ดีอย่างที่หวังก็ขาดทุนมันติดๆ ขัดๆ ไปหมด

จนวันนึงมันถึงจุดพีคสุดๆ ที่ทำอะไรก็ไม่ประสบความสำเร็จก็เริ่มคิดหาทางออกให้ชีวิตก็เลยเริ่มหันมาศึกษาเรื่องพวกนี้ แต่ตอนที่ผมจะหันมาศึกษาก็ไม่รู้จะพึ่งใครและไม่เชื่อใครก็เลยเริ่มต้นศึกษาด้วยตัวเอง เดินเข้าหอสมุดแห่งชาติไปค้นหา ถ่ายเอกสารอะไรที่เกี่ยวกับตัวเลขทั้งหมด

และก็ใช้เวลาในการศึกษาเกือบปีและลองด้วยการเอาเบอร์เพื่อนๆ มาลองดู นิสัยเพื่อนเราๆ รู้ และถ้าเราพยากรณ์แล้วมันตรงกับนิสัยเพื่อนจริงๆ มันน่าจะใช้ ก็เลยเริ่มพยากรณ์อะไรที่ใช่ก็เก็บเอาไว้ ที่ไม่ใช่ก็ตัดออกและก็รวบรวมออกมาเป็นตำราเล่มนึง และมันก็เป็นเรื่องแปลกมากที่พยากรณ์แล้วมันแม่นมันตรงนี่คือเสียงจากคนที่ให้ผมพยากรณ์"

การเปลี่ยนหมายเลขมือถือจะสามารถเปลี่ยนแปลงชีวิตคนเราได้หรือไม่นั้นต้องบอกว่าขึ้นอยู่ที่ ความเชื่อ ความศรัทธา ยกตัวอย่างคนดังหลายคนในวงการที่ลองให้อาจาร์ยฉุยพยากรณ์และเปลี่ยนเบอร์มือถือและสามารถเปิดเผยข้อมูลได้ อาทิเช่น โก้ ธีรศักดิ์ น้ำเพชร สุณัณณิการ์ 

"คุณโก้ ธีรศักดิ์ เขาเป็นดาราคนแรกๆ ที่ผมพยากรณ์ให้ตอนที่ไปออกรายการกับเขาและคุณโก้ก็เอาเบอร์ให้ผมดูสิ่งแรกที่ผมทักเลยคือคุณโก้ถูกโกงเป็นคนพูดตรงพูดแรงแต่ไม่ใช่พูดไม่ดี พูดในสิ่งที่ถูกแต่บางครั้งตรงแรงเกินไปมันจะเป็นภัยกับเขาเองและนั้นก็เป็นที่มาที่ผมเปลี่ยนเบอร์ให้ ซึ่งหลังจากเปลี่ยนไปคุณโก้เขาก็แจ้งว่าเขามีรายการเยอะขึ้น เป็นพิธีกรเยอะมากได้รับเชิญไปทอล์คเกี่ยวกับสินค้าลักษณะให้ค่าจ้างไปทอล์ค สินค้าตามรายการต่างๆ มากอย่างชัดเจน"

ส่วนของคุณน้ำเพชรสิ่งแรกที่ผมเห็นในเบอร์ของเขาคือการถูกนินทาเขามีตัวเลขที่ถูกนินทาถูกพูดในทางที่เสื่อมลงคือ 40 อยู่ในเบอร์โทร 4 คือการพูดจา การประชาสัมพันธ์ การพูดคุยการสื่อสาร แต่ 0 คือเรื่องไม่ดีเพราะฉะนั้น 40 คือไม่ดี และก็ดูตัวเลขอื่นๆ ของเขาด้วยก็เหมือนได้อะไรมาแล้วก็หมดไปพอเขาได้ปรับคือปรับให้ตรงกับอาชีพของเขาเขาจะเด่นในเรื่องทำของสวยงามและเรื่องของมีคมก็เลยบอกเขาว่าควรทำพวกความงามที่ใช้มีดเสริมความงามจะดีกับเขาครับ"

อย่างไรก็ตามเราได้เจาะลึกถามถึงศาสตร์พลังตัวเลขเบอร์โทรศัพท์นั้นมีอิทธิพลอย่างไรกับชีวิตและทำไมถึงได้รับความนิยมมากขึ้นในปัจจุบันอาจาร์ยฉุยได้บอกไว้อย่างน่าสนใจว่า

"ผมต้องบอกก่อนว่าคนจะเปลี่ยนชะตาชีวิตเปลี่ยนด้วยตัวเขาเอง หมายความว่างานการคุณยังคงต้องทำอยู่ต่อให้คุณใช้เบอร์มงคลแต่คุณอยู่บ้านไม่ทำอะไรก็ไม่มีอะไรดีเบอร์คือการหนุนเสริมแต่มันเสริมแบบพลิกฝ่ามือเพราะเบอร์โทรศัพท์มีพลังงานคลื่นแม่เหล็กไฟฟ้าอันนี้คือความเชื่อผม และพลังงานเหล่านี้ส่งผลถึงเราปัญหามันส่งผลกับเราเชิงบวกหรือเชิงลบ เชิงบวกก็คือออกจากตัวเลขที่บวก เชิงลบก็คือเลขที่มันไม่ดี มันถึงส่งผลกับเรา

ส่วนการเปลี่ยนเบอร์มือถือที่หลังๆ ได้รับความนิยมคือจริงๆ ไม่ใช่แค่คนวงการบันเทิงที่นิยมเพราะเรื่องศาสตร์ตัวเลขเขามีมานานแล้วเพียงแต่ยุคสมัยก่อนคนจะเปลี่ยนแต่ชื่อสกุลตัวเองซะมากกว่า แต่ผมมองว่าที่มันมาได้รับความนิยมจริงๆ มันก็คือการตลาดที่มันมีช่องว่างให้หมอดู นักพยากรณ์ต่างๆ เข้ามาเล่นมาจับตรงนี้ได้ และพอเล่นเสร็จมันดันบูมเพราะมันเปลี่ยนง่ายมันก็เลยกลายเป็นว่าทุกคนสนใจให้ความสำคัญการเปลี่ยนเบอร์โทรศัพท์มากกว่าเปลี่ยนอย่างอื่น

และอีกสิ่งที่สำคัญคนไทยเชื่อเรื่องพวกนี้เป็นทุนเดิมอยู่แล้วเรื่องดวง เรื่องโชคลาภ และทีนี้มาเจอการเปลี่ยนเบอร์ที่มันง่ายมากๆ ก็ยิ่งทำให้เป็นที่ต้องการของคนที่ยากเปลี่ยน อีกอย่างดีไม่ดีมันขึ้นอยู่กับความต้องการนะครับไม่ได้วัดหรือดูที่เลขสวยถ้าเลขมงคลแต่ไม่ตรงกับสิ่งที่ต้องการก็ไม่มีผลมันต้องตรงกับความต้องการของเรา เราจะบอกว่าเลขนี้ดีเลยนั้นดีใช้แบบนี้ไม่เกี่ยวมันต้องเป็นเลขดีที่เราใช้ได้ด้วย"

ในส่วนของคนดังวงการบันเทิงนั้นอาจารย์ฉุยได้เสริมเหตุผลที่นิยมเปลี่ยนเบอร์และเพิ่มรายละเอียดในการเลือกใช้หมายเลขเบอร์มือถือให้เหมาะสมไว้ว่า

"คนบันเทิงผมบอกได้ว่าเยอะมากนะที่เปลี่ยนเบอร์กันแต่นั้นมันก็ขึ้นอยู่กับความเชื่อส่วนบุคคลของเขาเป็นดารา พิธีกร ศิลปิน แน่นอนเขาขายหน้าตาเขาก็มีความต้องการเสริมอะไรตรงนี้เป็นปกติ ถ้าอยากจะเสริมหมายเลขเบอร์มือถือก็เลขหลักๆ คนที่ทำงานในวงการถ้าอยากตัวเองดูสวยหล่อมีเสน่ห์ต้องมี 6 อันนี้แค่มีเลขนะครับแต่มันต้องมาลงเรื่องตำแหน่งด้วย ตามมาคือเลข 4 หมายถึง การสื่อสาร การเจรจา และมี 2 คืออ่อนหวานอ่อนโยน แต่ถ้าอยากจะเด่นจะดังขึ้นก็ต้องมีเลข 1

แต่ก็ต้องดูว่าเป็นผู้ชายหรือผู้หญิงก็ต้องวางให้ถูก อยากให้คนดูเห็นแล้วรู้สึกกับเราอย่างไงอยากให้ดูเซ็กซี่หรืออ่อนหวานมันก็ต้องดูว่าต้องการแบบไหนอย่างทีผมบอกไปว่ามันขึ้นอยู่กับความต้องการเป็นหลักซึ่งอันนี้คือภาพรวมๆ สำหรับคนในวงการบันเทิงที่ควรจะมีเลขเหล่านี้ครับ"

อย่างไรก็ตามสำหรับวงการบันเทิงนั้นต้องยอมรับว่าการเปลี่ยนเบอร์มือถือเสริมดวงนั้นค่อนข้างได้รับความนิยมจริงซึ่งวัดได้จากข้อมูลที่ Sanook! News รวบรวมมานั้นมีทั้งดาราดังพิธีกร อาทิ อั้ม พัชราภา มิน พีชญา เกรซ กาญจน์เกล้า เจนี่ เทียนโพธิ์สุวรรณ์ เกรท วรินทร หมอก้อง สรวิชญ์ วู้ดดี้ วุฒิธร ฯลฯ

แต่ทั้งหมดก็แต่ล้วนเป็นความเชื่อส่วนบุคคลที่เขานำมาเสริมให้ตัวเองมีความมั่นใจมากขึ้น แต่จะได้ผลลัพธ์อย่างไรก็ขึ้นอยู่กับการปฏิบัติตนที่หากแม้จะมีเบอร์ดี แต่ไม่ปฏิบัติตน คิดดี ทำดี และพูดดี เบอร์ดีเบอร์มงคลก็คงไม่สามารถช่วยอะไรได้อย่างแน่นอน

แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook