สาวเกาหลีวัยกลางคนติดคุก หลังก่อเหตุ "ข่มขืนสามีตัวเอง"

สาวเกาหลีวัยกลางคนติดคุก หลังก่อเหตุ "ข่มขืนสามีตัวเอง"

สาวเกาหลีวัยกลางคนติดคุก หลังก่อเหตุ "ข่มขืนสามีตัวเอง"
แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook

จากรายงานของ The Korea Times สาววัย 40 ปี ชาวเกาหลีใต้ ถูกควบคุมตัวหลังถูกกล่าวหาว่าก่อเหตุข่มขืนสามีของตัวเอง ทั้งนี้จากการเปิดเผยของอัยการเมื่อวันศุกร์ที่ผ่านมา ทำให้เธอเป็นผู้หญิงรายแรกที่ถูกตั้งข้อหาข่มขืน หลังศาลสูงเกาหลีใต้ให้การยอมรับว่า ทั้งชายและหญิงอาจตกเป็นเหยื่อของการข่มขืนได้ เมื่อปี 2013

รายงานการดำเนินคดีระบุว่า ผู้หญิงรายนี้ซึ่งมิได้มีการเปิดเผยชื่อ ได้จับสามีตัวเองกักขังไว้ในห้องพักของเธอในกรุงโซล เป็นเวลาสองวันในเดือนพฤษภาคม หลังสามีของเธอเดินทางมาเพื่อเจรจาขอหย่า เธอถูกกล่าวหาว่าเป็นผู้สั่งให้คู่ขาทำร้ายสามีและจับสามีของเธอแก้ผ้า แล้วมัดมือมัดเท้าของเขาด้วยเทปกาว แต่เขาสามารถหลบหนีออกมาได้และได้แจ้งความต่อเจ้าหน้าที่

ส่วนการร่วมเพศของทั้งสองที่กลายมาเป็นคดีความในครั้งนี้ ฝ่ายภรรยาที่ถูกจับกุมอ้างว่าเป็นการร่วมเพศด้วยความสมยอม แต่สามียืนยันว่า เป็นการกระทำที่เกิดจากการบังคับข่มขู่ เนื่องจากเขาเกรงว่าตนเองอาจถูกฆ่าตาย จึงไม่กล้าที่จะปฏิเสธ

ศาลอาญากลางกรุงโซลได้ออกหมายจับเธอเพียงคนเดียว โดยปฏิเสธที่จะออกหมายจับคู่ขานอกสมรสของเธอ ซึ่งถูกกล่าวหาว่าให้การสนับสนุนการกระทำความผิดในครั้งนี้ด้วย

ทั้งคู่ได้แต่งงานอยู่กินกันมานานกว่า 10 ปี ก่อนเริ่มห่างเหินกันไปหลังฝ่ายหญิงถูกตัดสินให้รับผิดฐานฉ้อโกงในอังกฤษและเกาหลีใต้

อัยการระบุว่า ฝ่ายหญิงถูกต้องสงสัยว่าพยายามข่มขู่สามีเพื่อให้เขาให้ปากคำยืนยันว่าตนเองเป็นต้นเหตุของการหย่าร้าง ซึ่งเธอยอมรับว่าเธอได้ก่อการดังกล่าวหลังครอบครัวของสามีเรียกร้องให้สามีของเธอดำเนินเรื่องเพื่อยุติการสมรสของทั้งคู่

ก่อนหน้านี้ในเดือนเมษายน เกาหลีใต้ได้มีคดีพยายามข่มขืนซึ่งมีผู้หญิงเป็นตัวการเป็นครั้งแรก ซึ่งศาลแขวงกลางแห่งกรุงโซลได้สั่งยกคำฟ้องในข้อกล่าวหาที่อ้างว่า จำเลยเพศหญิงพยายามข่มขืนแฟนตัวเอง เนื่องจากหลักฐานไม่เพียงพอ ซึ่งขณะนี้คดีดังกล่าวอยู่ระหว่างการพิจารณาของศาลสูง

แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook