แห่ศพ "สิบเอก" ประท้วงหน้าโรงพัก เชื่อตายมีเงื่อนงำ

แห่ศพ "สิบเอก" ประท้วงหน้าโรงพัก เชื่อตายมีเงื่อนงำ

แห่ศพ "สิบเอก" ประท้วงหน้าโรงพัก เชื่อตายมีเงื่อนงำ
แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook

(26 ต.ค.) ชาวบ้านจากอำเภอป่าพะยอม จังหวัดพัทลุง รวมกว่า 200 คน ได้แห่ศพของ สิบเอกดำรง อายุ 36 ปี ที่ถูกพบศพบนถนนสาย 41 ในท้องที่ สภ.ชะอวด เมื่อวันที่ 16 ต.ค. ที่ผ่านมา นำมาประท้วงเรียกร้องขอความเป็นธรรมที่หน้า สภ.ชะอวด อำเภอชะอวด จังหวัดนครศรีธรรมราช เนื่องจากครอบครัวไม่พอใจพนักงานสอบสวนที่สรุปสาเหตุการตายในทำนองว่าเป็นอุบัติเหตุรถชน

นายรุ่ง บิดาของสิบเอกดำรง ระบุว่าสิบเอกดำรงรับราชการทหารสังกัดกองทัพภาคที่ 4 ประจำการอยู่ที่ 3 จังหวัดภาคใต้มากว่า 10 ปี ได้ถูกพบศพบนถนนโดยทุกคนไม่เชื่อว่าถูกรถชน เนื่องจากพยานยืนยันว่าจุดพบครั้งสุดท้ายนั้นอยู่ห่างจากจุดพบศพถึง 5 กิโลเมตรในสภาพเมาไม่สามารถช่วยตัวเองได้ จึงไม่เชื่อว่าจะเดินในสภาพเช่นนั้นมาถึง 5 กิโลเมตร

รวมทั้งสภาพบาดแผลฉกรรจ์ที่หน้าผากและท้ายทอยมีขนาดเท่ากันพอดี ไม่มีร่องรอยบาดแผลอื่นๆที่เหมือนอุบัติเหตุรถชน ขณะที่พนักงานสอบสวนพยายามสรุปว่าเป็นอุบัติเหตุ โดยที่มีท่าทีไม่เป็นมิตรกับญาติ จึงต่างแสวงหาข้อเท็จจริงจนมั่นใจว่าเป็นการฆาตกรรมอำพรางจึงเรียกร้องให้มีการสอบสวนใหม่

ขณะที่บริเวณหน้า สภ.ชะอวด พล.ต.ต.เกียรติพงศ์ ขาวสำอางค์ ผู้บังคับการตำรวจภูธรนครศรีธรรมราช เข้าอำนวยการในการเจรจาโดยมี พันตำรวจเอก ธมนูญ ไฝจู ผกก.สภ.ชะอวด เข้าเจรจา ท่ามกลางเจ้าหน้าที่ตำรวจทั้งในและนอกเครื่องแบบเข้ารักษาความปลอดภัยสถานที่อย่างเข้มงวด

ขณะที่ พันตำรวจเอก ธมนูญ ได้ชี้แจงว่า ตำรวจไม่ได้นิ่งนอนใจ เร่งสืบสวนสอบสวนตามข้อสงสัยอย่างต่อเนื่อง ขณะนี้ รอผลชันสูตรทางนิติเวชจากแพทย์ศูนย์นิติเวช โรงพยาบาลสงขลานครินทร์ อย่างเป็นทางการ จะได้เรียกผู้ที่อยู่กับผู้ตายเป็นชุดสุดท้าย รวม 4 คน และพยานอีกจำนวนหนึ่ง มาสอบสวน

รวมทั้งต้องขอโทษญาติ เนื่องจากดูแลผู้ใต้บังคับบัญชาไม่ทั่วถึง และได้มีคำสั่งเปลี่ยนตัวพนักงานสอบสวนเรียบร้อยแล้ว และหลังจากที่รับหนังสือรายงานผลชันสูตรแล้ว ขอเวลาในการดำเนินการทางคดีในอีก 15 วัน ซึ่งทำให้กลุ่มญาติของสิบเอกดำรง ต่างพอใจ และยอมสลายตัวไป

แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook