แชร์สนั่น! พนักงานแจ้งตัดไฟ โดนหนุ่มในเครื่องแบบ..ต่อยน่วม

แชร์สนั่น! พนักงานแจ้งตัดไฟ โดนหนุ่มในเครื่องแบบ..ต่อยน่วม

แชร์สนั่น! พนักงานแจ้งตัดไฟ โดนหนุ่มในเครื่องแบบ..ต่อยน่วม
แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook

สังคมออนไลน์ช่วยวิเคราะห์ ภาพแชร์ พนง.รับจ้างการไฟฟ้าฯ ถูกต่อยเละ หลังแจ้งตัดมิเตอร์ไฟ ขาดชำระหลายครั้ง ลือผู้ก่อเหตุเป็นคนในเครื่องแบบ

(28 ต.ค.) ผู้สื่อข่าวรายงานว่า ประเด็นพนักงานรับจ้างการไฟฟ้าฯ ถูกทำร้ายร่างกาย ระหว่างดำเนินการตัดมิเตอร์ไฟฟ้า เนื่องจากขาดการชำระไม่ตรงตามกำหนด ภาพบาดแผลบนใบหน้าของพนักงานถูกแชร์ส่งต่อในโซเชียลมีเดีย และเกิดเสียงวิพากษ์วิจารณ์อยู่ในเวลานี้

ผู้ใช้เฟซบุ๊กชื่อคุณ Thanat .... ได้โพสต์ภาพและข้อความเรื่องราวดังกล่าวเอาไว้ในโซเชียลมีเดีย ก่อนจะมีการนำมาแชร์และเผยแพร่ต่อตามเพจชื่อดังต่างๆ ภาพชายที่ระบุว่าเป็นพนักงานรับจ้างการไฟฟ้าฯ ถูกทำร้ายร่างกายโดยบุคคลในเครื่องแบบ ได้รับบาดเจ็บตามภาพที่ปรากฏ

เหตุการณ์ดังกล่าวมีการบรรยายข้อความไว้ว่า "พนักงานไฟฟ้าไปตัดไฟ โดน...ต่อยยับ กร่างมาก ชีวิตไฟฟ้าแสนลำบาก ผู้รับเหมาไม่ทันได้โต้เถียงแม้แต่คำเดียว งานวันนี้เป็นงานถอดมิเตอร์ไฟฟ้า เมื่อ 2 สัปดาห์ที่แล้วไปปลดสาย แต่ลูกค้าขอผ่อนผันไว้ แจ้งว่าจะรีบไปชำระ แต่ก็ไม่มาชำระ จึงมีคำสั่งไปถอดมิเตอร์

แต่ลูกค้าก็แจ้งว่าเสียแล้ว พอขอดูใบเสร็จ ลูกค้าบอกว่าใบเสร็จอยู่ที่แฟน เดี๋ยวแฟนกำลังมา ผู้รับเหมาเลยยังไม่ถอด แจ้งว่าขอไปทำงานรายอื่นก่อน และจะกลับมาขอดูใบเสร็จใหม่ เมื่อปฏิบัติหน้าที่รายอื่นเสร็จหมดแล้ว จึงย้อนกลับมาถามหาใบเสร็จอีกครั้ง ก็ถูกต่อยๆๆๆ ทันที แบบคาดไม่ถึง ตกลงไปในน้ำ ลูกค้าลากไม้จะไปตีซ้ำ แต่มีคนมาห้ามทัน"

ทั้งนี้ ยังมีข้อมูลว่าเหตุดังกล่าวเกิดขึ้นในพื้นที่เดียวกับที่เคยเกิดกรณี พนักงานรับจ้างการไฟฟ้าฯ ถูกหญิงสาวขับรถพุ่งชน เนื่องจากไม่พอใจที่ถูกตัดกระแสไฟและมิเตอร์ไฟ และกลายเป็นกระแสข่าวโด่งดังเมื่อช่วงต้นปีที่ผ่านมา

หลังจากเรื่องราวดังกล่าวถูกแชร์ไปทั่วโลกออนไลน์ เกิดเสียงวิพากษ์วิจารณ์ไปต่างๆ นานา บ้างก็รู้สึกเห็นใจพนักงานฯ ที่ถูกทำร้าย แม้จะปฏิบัติหน้าที่ของตัวเองก็ตาม บ้างก็ตำหนิการกระทำของผู้ก่อเหตุ ที่มีการอ้างว่าเป็นบุคคลในเครื่องแบบด้วย

อย่างไรก็ตาม สังคมโซเชียลมีเดียอีกบางส่วน ก็ยังไม่ปักใจเชื่อกับกรณีดังกล่าว เนื่องจากสิ่งที่แชร์ส่งต่อกันมา เป็นเพียงข้อมูลฝ่ายเดียว อีกทั้งยังมีหลักฐานคำชี้แจงที่ยังไม่แน่ชัด หากเป็นกรณีที่เกิดขึ้นเช่นนี้ ควรแจ้งดำเนินคดีกับผู้ก่อเหตุให้ถึงที่สุด เพราะถือเป็นการทำร้ายร่างกายอย่างเห็นได้ชัด และขอให้เจ้าหน้าที่ตำรวจสืบสวนสาเหตุที่แท้จริง เพื่อเสนอให้สังคมได้กระจ่างต่อไป

แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook