เด็ก 6 ขวบรอดตายรถคว่ำ แต่พิการ-กำพร้าแม่ วอนช่วยด้วย

เด็ก 6 ขวบรอดตายรถคว่ำ แต่พิการ-กำพร้าแม่ วอนช่วยด้วย

เด็ก 6 ขวบรอดตายรถคว่ำ แต่พิการ-กำพร้าแม่ วอนช่วยด้วย
แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook

ชีวิตสุดรันทน เด็กชาย 6 ขวบ รอดชีวิตคนเดียวจากเหตุรถคว่ำ 4 ปีก่อน กลายเป็นเด็กพิการ ลุงป้าช่วยเลี้ยง ใช้เบี้ยคนพิการ มีรายได้แค่เก็บใบขี้เหล็กขาย วอนสังคมช่วยเหลือ

ผู้สื่อข่าวจังหวัดอ่างทองได้รับแจ้งจากชาวบ้าน เพื่อขอให้เป็นสื่อกลางขอความช่วยเหลือและตีแผ่ชีวิตของ น้องเต้ เด็กชายวัย 6 ขวบ ซึ่งประสบอุบัติเหตุและกลายเป็นผู้พิการ เหตุการณ์ครั้งนั้นยังทำให้ น้องเต้ กลายเป็นเด็กกำพร้า ผู้ปกครองเสียชีวิตลง

น้องเต้ ปัจจุบันอาศัยอยู่กับ นายวิชัย และ นางประพรวน ลุงกับป้าที่รับดูแลต่อ หลังจากที่ครอบครัวฝ่ายแม่ของน้องเต้ เสียชีวิตจากอุบัติเหตุทางรถยนต์ทั้งหมด เหตุดังกล่าวเกิดขึ้นเมื่อปี 2544 ครั้งที่ น้องเต้ ยังอายุเพียง 2 ขวบเศษ คุณตา คุณยาย พร้อมกับแม่ของน้องเต้และญาติๆ ได้นั่งรถไปทำธุระที่ จ.ชัยนาท แต่ประสบอุบัติเหตุรถคว่ำตกคลอง มีเพียง น้องเต้ คนเดียวที่รอดชีวิตจากเหตุการณ์นั้น

แต่ผลจากอุบัติเหตุดังกล่าว ทำให้ น้องเต้ กลายเป็นเด็กพิการ ไม่สามารถเดินได้ตามปกติเหมือนเด็กคนอื่นๆ ช่วงล่างไม่ตอบสนอง ต้องสวมกางเกงผ้าอ้อมตลอดเวลา อีกทั้งยังเสียโอกาสเรื่องการศึกษาไปโดยปริยาย ส่วนหนึ่งเป็นเพราะลุงกับป้าที่เลี้ยงดู ก็มีรายได้จากการเก็บใบขี้เหล็กขาย ขายแค่กิโลกรัมละ 10 บาท วันหนึ่งต้องเก็บราวๆ 3 ครั้ง

ความพิการของน้องเต้ ทำให้ต้องมีค่าใช้จ่ายซื้อกางเกงผ้าอ้อมเฉลี่ย 1,000 บาท แม้จะได้รับเงินช่วยเหลือคนพิการ เดือนละ 800 บาท แต่ก็ยังไม่เพียงพอ และเมื่อปีก่อนเพิ่งกู้เงินสงเคราะห์คนพิการมา 40,000 บาท เพื่อซ่อมแซมบ้านที่ทรุดโทรม ไม่ต่างกับที่หลบแดดหลบฝนเท่านั้น

นางประพรวน ป้าของน้องเต้ เปิดเผยว่า อยากให้น้องเต้ได้มีโอกาสเรียนหนังสือ จนสามารถช่วยเหลือตัวเองได้ แค่ตอนนี้จะไปไหนมาไหน น้องเต้ มักจะได้แผลถลอกตลอด ทำให้ต้องนั่งรถเข็นเด็กเล็ก ตนกับสามีก็รับหน้าที่หลักๆ ในการดูแล ส่วนพ่อของน้องเต้ก็หนีไปอยู่ที่อื่นและไม่เคยเหลียวแล ทำให้ตอนนี้มีเพียงเบี้ยคนพิการกับรายได้เก็บใบขี้เหล็กประทังชีวิตเท่านั้น

แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook