เพื่อลูก หมอโอ๊ค ไม่เคยเหนื่อย ดีใจวันนี้ อลิน อรัญ แข็งแรงขึ้น

เพื่อลูก หมอโอ๊ค ไม่เคยเหนื่อย ดีใจวันนี้ อลิน อรัญ แข็งแรงขึ้น

เพื่อลูก หมอโอ๊ค ไม่เคยเหนื่อย ดีใจวันนี้ อลิน อรัญ แข็งแรงขึ้น
แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook

ได้รับกำลังใจจากแฟนๆ ไปแบบล้นหลามกันเลยทีเดียว สำหรับครอบครัว "อารยะสกุล" ของคุณพ่อคุณแม่ป้ายแดง "โอ๊ค สมิทธิ์" และ "โอปอล์ ปาณิสรา" หลังลูกสาวและลูกชายฝาแฝด "น้องอลิน" - "น้องอรัญ" ลืมตากดูโลกก่อนกำหนดเร็วถึง 2 เดือน

โดยล่าสุดขณะที่คุณหมอหนุ่มรูปหล่อ "โอ็ค สมิทธิ์" เดินทางมาร่วมงานแถลงข่าว "รถห้องสมุดเคลื่อนที่ เพื่อโรงเรียนห่างไกลที่แม่ฮ่องสอน" เจ้าตัวก็ได้ถือโอกาสออกมาอัพเดทพัฒนาการของลูกน้อยทั้งสอง พร้อมชี้แจงข่าวกรณี "น้องอลิน" มีอาการลิ้นหัวใจรั่วให้บรรดาสื่อเข้าใจใหม่ด้วยว่า ลูกสาวของตนแค่มีอาการหัวใจตีบนิดหน่อยเท่านั้น และที่สำคัญก็ไม่ได้มีอะไรน่าวิตกกังวลมากมายอย่างที่หลายเข้าใจด้วย...

ตอนนี้น้องๆ ทั้งสองคนเป็นยังไงบ้าง ?
"สำหรับพัฒนาการของน้องทั้งสองคนตอนนี้ก็คือโตเร็วน้ำหนักขึ้นเร็ว ส่วนน้ำนมของคุณแม่ก็คุณภาพดีมากอันนี้อาจารย์บอกมานะครับ (หัวเราะ)"

กำหนดที่น้องจะได้ออกจากโรงพยาบาลคือเมื่อไหร่ ?
"เอ่อ...ถ้าคร่าวๆ ก็น่าจะประมาณปลายเดือนพฤศจิกายนครับ ส่วนตัวผมเองช่วงนี้ก็อาจจะต้องเดินทางนำนมไปส่งให้กับน้องที่โรงพยาบาลทุกวันเพราะคุณโอปอล์เขาก็เริ่มกลับไปทำงานที่บริษัทบ้างแล้ว พอตกเย็นเราก็ค่อยแวะเข้าไปหาน้องพร้อมกันอีกรอบหนึ่ง"

ส่วนตัวเราเหนื่อยไหมเพราะว่าต้องทำงานแล้วต้องเดินทางไปดูแลลูกด้วย ?
"ไม่เหนื่อยครับสบายมาก คือผมเชื่อนะว่าคนเราสามารถทำได้ทุกอย่างเพื่อลูก ยิ่งได้เห็นเขาทานนมของคุณแม่และโตเร็วขึ้นด้วยแล้วผมก็ยิ่งอยากทำให้ทุกอย่างมันเต็มที่มากขึ้นไปอีก"

ในส่วนของเรื่องสุขภาพน้องยังมีอะไรน่าเป็นห่วงอีกบ้างไหม ?
"ถ้า ณ ตอนนี้โดยทั่วไปถือว่าอาการน้องเข้าขั้นดีแล้วนะครับ แต่สำหรับน้องผู้หญิงที่ผมเคยให้สัมภาษณ์ไปว่าเขาลิ้นหัวใจเขาตีบนิดหนึ่ง คือตีบนะครับ ไม่ใช่รั่ว วันนั้นโดนคุณหมอดุเลยเพราะคนเข้าใจผิดไปหมด (หัวเราะ) แต่อันนี้ก็ไม่ได้มีอะไรน่าเป็นห่วงหรือฉุกเฉินมากนักแค่เราอาจจะต้องติดตามดูไปเรื่อยๆ จนเขาโตขึ้นเท่านั้นเอง"

พอหัวใจน้องเขาตีบแบบนี้มันจะส่งผลถึงเรื่องสุขภาพอื่นๆ บ้างหรือเปล่า ?
"อย่างที่บอกครับว่าต้องดูอาการไปเรื่อยๆ แต่เท่าที่ผมสังเกตเอานะผมคิดว่าไม่มีปัญหาอะไรร้ายแรงหรอกเพราะเขาก็ยังเติบโตแข็งแรงดี"

ในฐานะที่เราเป็นพ่อเป็นแม่เรากังวลไหมเพราะน้องก็เพิ่งจะเกิดได้ไม่นาน ?
"ถ้าก่อนหน้านี้ผมอาจจะกังวลครับ แต่ว่าหลังจากผ่านจุดที่ยากที่สุดมาเมื่อคราวก่อนแล้วผมก็คิดว่าเข้ามาเถอะเพราะผมรับได้หมดแน่นอน คือมันเหมือนเหตุการณ์ครั้งนั้นทำให้ผมกับคุณโอปอล์โตขึ้นและทำให้เราสองคนมองโลกได้ชัดเจนมากขึ้นครับ"

ลึกๆ ในใจเรา เราอยากจะอยู่ที่โรงพยาบาลกับน้องตลอดเวลาเลยหรือเปล่า ?
"ในใจพ่อแม่ยังไงก็ต้องอยากอยู่กับลูกตลอดเวลาอยู่แล้วครับ แต่ว่าเราต้องนึกถึงเหตุผลต่างๆ และก็ต้องตัดความกังวลออกไปให้หมดด้วย เพราะหน้าที่ของเราตอนนี้คือต้องเอานมไปส่งให้เขาได้ทานทุกวัน ส่วนคุณโอปอล์ก็ต้องห้ามวิตกเพราะไม่อย่างนั้นถ้าเครียดก็จะไม่มีน้ำนมให้ลืมลูก คือเราต้องตัดเรื่องราวไม่ดีออกไปให้ได้และดูแลกันและให้เต็มที่ครับ เป้าหมายของเราตอนนี้คือนำนมไปให้ลูกและติดตามพัฒนาการของเขาจากคุณหมออย่างสม่ำเสมอครับ"

สำหรับโอปอล์ตอนนี้เขาพักงานยาวเลยไหม ?
"ถ้างานในส่วนของเบื้องหน้าก็มีติดต่อเข้ามาอยู่ตลอดครับ แต่ว่าคุณโอปอล์เขาอาจจะตอบรับได้แค่บางส่วนเท่านั้น ส่วนในมุมของงานบริษัทอันนี้เขาก็เริ่มกลับไปบริหารเรียบร้อยแล้วครับ"

ตอนนี้คุณพ่อคุณแม่พอจะดูออกหรือยังว่าน้องหน้าตาเหมือนใคร ?
"น่าจะเดายากครับเพราะหน้าเขาเปลี่ยนรายวันเลยจริงๆ แต่ถ้าให้ผมเดาผมคิดว่าน่าจะมาทางผมเยอะ (หัวเราะ) อันนี้ไม่ได้เข้าข้างตัวเองนะแค่แบบลูกเราไง และอีกอย่างเท่าที่ผมสังเกตดูคนผู้ชายเขาจะผิวเข้มเหมือนโอปอล์ ส่วนคนผู้หญิงจะขาวกว่านิดๆ (ยิ้ม)"

อัลบั้มภาพ 14 ภาพ

อัลบั้มภาพ 14 ภาพ ของ เพื่อลูก หมอโอ๊ค ไม่เคยเหนื่อย ดีใจวันนี้ อลิน อรัญ แข็งแรงขึ้น

แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook