สายตรวจจอมฉาวกระฉ่อนพัทยายังซ่า กู้ภัยร้องถูกป่วน

สายตรวจจอมฉาวกระฉ่อนพัทยายังซ่า กู้ภัยร้องถูกป่วน

สายตรวจจอมฉาวกระฉ่อนพัทยายังซ่า กู้ภัยร้องถูกป่วน
แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook

ผู้สื่อข่าวรายงานว่า (1 พ.ย.) เมื่อเวลา 01.00 น. นายนพดล คณาธนศาลสกุล กรรมการมูลนิธิกู้ภัยสว่างบริบูรณ์ธรรมสถาน เมืองพัทยา พร้อมอาสาสมัครกู้ภัยมูลนิธิสว่างบริบูรณ์ฯ เมืองพัทยากว่า 30 นาย เดินทางมาร้องทุกข์ขอความเป็นธรรม ต่อ พ.ต.อ.สุขทัศน์ พุ่มพันธ์ม่วง ผกก.สภ.เมืองพัทยา จ.ชลบุรี หลังถูกเจ้าหน้าที่ตำรวจใต้บังคับบัญชา ทำตัวไม่เหมาะสมข่มขู่ท้าตีท้าต่อย และพยายามขัดขวางเจ้าหน้าที่กู้ภัย ที่กำลังเคลื่อนผู้ป่วยนำส่งโรงพยาบาล

โดยกรณีดังกล่าว เกิดขึ้นเมื่อเวลาประมาณ 00.30 น.ของวันที่ 31 ต.ค. ขณะที่เจ้าหน้าที่กู้ภัยเมืองพัทยา รับแจ้งมีผู้ป่วยอาการสาหัสที่บริเวณถนนสายสองพัทยาใต้ หลังรับแจ้งจึงพร้อมด้วยลูกข่ายอาสาสมัครกู้ภัยเร่งเคลื่อนย้ายนำส่ง รพ.กรุงเทพพัทยา โดยใช้เส้นทางถนนสุขุมวิท และมีรถกู้ภัยนามเรียกขาน 4327 ขับเปิดสัญญาณไฟไซเลนนำขบวน ตามด้วยรถรพ.กรุงเทพพัทยา ปิดท้ายด้วยรถลูกข่ายอาสาสมัคร

ในเวลาเดียวกันได้มีรถกระบะแต่งซิ่งท่อดัง พยายามขับไล่เบียดรถปิดท้ายขบวน ก่อนแทรกเข้ามาในขบวน และขับจี้ท้ายรถนำขบวนด้วยความเร็ว อาสาสมัครกู้ภัยฯ จึงได้ขับประกบพร้อมส่งสัญญาณขอทาง ให้รถกระบะแต่งซิ่งคันดังกล่าวหลบลงไหล่ทางข้างถนนฝั่งซ้าย แต่รถกระบะคันดังกล่าวไม่ยอม

จนกระทั่งเจ้าหน้าที่ขับไล่ตามกันมาจนถึงหน้า รพ.กรุงเทพพัทยา ปรากฏว่าชายวัยรุ่นคนดังกล่าวเป็นเจ้าหน้าที่สายตรวจ สภ.เมืองพัทยา ที่เคยตกเป็นกระแสโด่งดังในโลกโซเชียลเน็ตเวิร์ค เคยข่มขู่ชาวเน็ตให้ระวังจะอยู่พัทยาไม่ได้ หลังจากเจ้าตัวถูกแฉเป็นตำรวจไม่สวมหมวกกันน็อค จนเป็นกระแสข่าวโด่งดังในโลกออนไลน์ไปก่อนหน้านี้

โดยสายตรวจคนดังกล่าว ได้ลงมาด่าทอ และท้าชกต่อยกับลูกข่ายอาสาสมัครกู้ภัย สร้างภาพลบด้านการท่องเที่ยวอย่างรุนแรง เพราะเหตุเกิดกลางใจเมืองพัทยา ที่มีประชาชนและนักท่องเที่ยวต่างชาติมุงดูเหตุการณ์อยู่มากมาย

เบื้องต้น ทาง พ.ต.ท.สุนันท์ บัวสิงห์ สวป.สภ.เมืองพัทยา ได้ให้ทั้งสองฝ่ายพูดคุยทำความเข้าใจและขอโทษขอโพย ก่อนจะแยกย้ายกันปฏิบัติหน้าที่ตามปกติต่อไป เหมือนไม่มีเหตุวุ่นวายเกิดขึ้น ท่ามกลางความกังขาของผู้อยู่ในเหตุการณ์เป็นจำนวนมาก

อัลบั้มภาพ 5 ภาพ

อัลบั้มภาพ 5 ภาพ ของ สายตรวจจอมฉาวกระฉ่อนพัทยายังซ่า กู้ภัยร้องถูกป่วน

แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook