ไอซ์ ศรัณยู เดินหน้าต่อ...หลังผ่านเรื่องที่ไม่มีวันลืม!!

ไอซ์ ศรัณยู เดินหน้าต่อ...หลังผ่านเรื่องที่ไม่มีวันลืม!!

ไอซ์ ศรัณยู เดินหน้าต่อ...หลังผ่านเรื่องที่ไม่มีวันลืม!!
แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook

ถือว่าเป็นช่วงชีวิตที่ยากจะลืมจริงๆ สำหรับนักร้องหนุ่ม "ไอซ์ ศรัณยู" หลังเกิดเหตุการณ์ไม่คาดคิดได้ขับรถชนคนจนเสียชีวิต ล่าสุดพอมีโอกาสได้เจอ ไอซ์ อีกครั้ง เจ้าตัวก็ได้ออกมาเปิดใจให้ฟังถึงสภาพจิตใจหลังผ่านทุกอย่างให้ฟังว่า ตอนนี้สบายใจขึ้น เดินหน้าทำบุญเป็นปกติอยู่ทุกครั้ง และยังหวั่นเวลาต้องขับรถเองทุกครั้ง พร้อมบอกต้องขอบคุณทุกกำลังใจที่ส่งมาให้ ถือว่าเป็นสิ่งที่ล้ำค่าจนทำให้ตนผ่านทุกอย่างมาได้อีกครั้ง

ตั้งแต่เกิดเรื่องราวที่ผ่านมา ไม่ได้เจอกันเลย?
"ครับ ก็สุขกาย สบายใจดีครับ ขอบคุณทุกๆ กำลังใจครับ หลายๆ เหตุการณ์ที่ผ่านมาได้เรียนรู้ถึงการให้กำลังใจผู้อื่น ความรับผิดชอบที่เราควรจะมีต่อสังคม และกำลังใจที่เราได้รับจากทุกคน มันทำให้เรารู้ว่า โลกใบนี้น่าอยู่ขึ้นเยอะมากเลย ถ้าทุกคนมีน้ำใจให้ซึ่งกันและกัน และช่วยเหลือซึ่งกันและกัน"

ส่วนของคดีความจบลงเรียบร้อยหรือยัง?
"อย่างที่ทุกคนทราบกัน เรารับผิดชอบทุกอย่างเต็มที่ ทางญาติไม่ติดเอาความ ทั้งทางเพ่งและทางอาญา ขอบคุณทุกๆ ฝ่ายที่ให้กำลังใจครับ"

เราได้รับผิดชอบค่าเสียหายอะไรบ้าง?
"ในส่วนนั้นเราได้รับผิดชอบไปตั้งแต่เบื้องต้นแล้ว ตั้งแต่เรื่องของค่ารักษาพยาบาล เรื่องของค่าจัดการในการดำเนินการทุกอย่าง และค่าสินไหมทดแทนในทุกๆ ส่วนนะครับ"

รายการตัวการคุมประพฤติเราทำเรียบร้อยแล้วใช่ไหม?
"ผมทำครบขั้นตอนเรียบร้อยทุกอย่างครับ"

ตอนนี้ยังระแวง หรือหวาดกลัวเรื่องการขับรถอยู่หรือเปล่า?
"ไอซ์ว่าในทุกๆ วันเราก็ใช้ชีวิตอย่างไม่ประมาทครับ แต่โดยปกติแล้วเวลาไอซ์เดินทางไปไหนมาไหนก็จะเดินทางด้วยรถตู้ และพี่คนขับรถ ขับให้อยู่แล้ว แต่จะมีบางวันที่อาจจะไม่ไกลมาก เลยจะขับเอง หรือสลับกันสองคัน แต่โดยหลักๆ แล้วไอซ์ว่าเป็นฝ่ายนั่งให้เขาขับดีกว่าครับ"

เข็ดถึงขนาดไม่กล้าขับเองเลยหรือเปล่า?
"แล้วแต่สถานการณ์มากกว่าครับ ถ้าเป็นการขับรถในเวลากลางคืน หรือหลังเลิกงาน ไอซ์คิดว่าเรามีคนคอยช่วยดูแลเราดีกว่าครับ"

สังคมส่วนมากยกย่องที่เราแสดงความรับผิดชอบเต็มที่?
"ขอบคุณมากครับ ไอซ์ว่ามันเป็นเรื่องที่เกิดขึ้นกับทุกเรื่อง และทุกอย่าง ถ้าเรามีความรับผิดชอบกับทุกเรื่องเลยนะ ไอซ์ว่าเป็นสิ่งที่ดี อย่างที่บอกเหตุการณ์ที่เกิดขึ้นมันทำให้เราเรียนรู้ต่อสังคม และทำให้เรารู้ว่าถ้าเรารับผิดชอบ และดูแลซึ่งกันและกัน เราก็จะได้รับการดูแลเหล่านั้นกลับมาครับ"

ตอนนี้ยังมีเรื่องอะไรที่กังวลอยู่ไหม?
"ในทุกวันก็พยายามใช้ชีวิตให้สบายใจครับ พยายามทำในสิ่งที่สบายใจ ถ้าสบายใจจะทำอะไรก็ทำ"

เดินหน้าทำบุญมากขึ้นเลยใช่ไหม?
"ปกติไอซ์ทำบุญทุกครั้ง และบ่อยอยู่แล้วครับ ไม่ได้มาทำบ่อยช่วงหลังนี้ คือทำบ่อยและเป็นปกติอยู่แล้ว ทุกอย่างที่เกิดขึ้นมันคงเป็นบุญเป็นกรรมที่สะสมกันมา ก็ทำทุกวันให้เป็นปกติครับ"

แล้วเรื่องงานเพลงล่ะ?
"จริงๆ ไอซ์ตั้งใจไว้ตั้งแต่ 5ปีที่แล้ว แต่มันก็ยังมีสิ่งที่พูดไม่ได้ แต่ว่าไอซ์พูดกับทางผู้ใหญ่นานแล้วว่าผมจะทำอัลบั้มเดียวจนถึงปลายปี2557 ก็คือเพลงอยากโดนเป็นเจ้าของ เพราะใจไอซ์เองคิดว่าการเป็นนักร้องมันจะต้องมีจุดหนึ่งสำเร็จ เราอยากจะเก็บผลงานของเราให้อยู่จุดที่ประสบความสำเร็จ พอโดนอยากเป็นเจ้าของมันประสบความสำเร็จ ไอซ์ก็คิดว่ามันโอเคแล้ว หลังจากนั้นเพลงพิเศษทั้งหลายผมก็ยังยินดีที่จะร้อง และยินดีที่จะร่วมงานกับทุกคน แต่ขอให้เป็นเพลงที่เหมาะกับเราจริงๆ รวมทั้งแกรมมี่เราเองก็ไม่เคยมีปัญหา เพราะเราตัดสินมาแบบนี้ เราก็เบนมาการแสดงมากขึ้น หลังจากนี้ก็คิดว่าจะรับละครเรื่องต่อเรื่องครับ"

จะผันตัวเป็นนักแสดงเลยไหม?
"ไม่ถึงขั้นนั้นครับ ก็เอาเป็นว่าจบเรื่องหนึ่งถ้ามีอะไรที่เหมาะกับเราก็ค่อยต่ออีกเรื่องหนึ่ง ขอพักสักเดือน 2เดือนไปเที่ยวหน่อย แล้วก็รับละครต่อครับ"

มีละครติดต่อเข้าเยอะแค่ไหน?
"พอมีบ้างครับ มีผู้ใหญ่เมตตาอยู่บ้าง ตอนนี้ก็น่าจะเข้าใจกันแล้ว"

มีค่ายไหนติดต่อเซ็นสัญญาไหม?
"ไม่มีครับ เพราะเราชัดเจนมาก เราเป็นสัญญาใจกับแกรมมี่ครับ เรายังมีสัมพันธ์ที่ดีกับแกรมมี่ ทุกวันนี้คนที่ดูคิวให้ประสานงานให้ก็ยังเป็นคนของแกรมมี่เหมือนเดิมครับ"

ยังมีขึ้นคอนเสิร์ตบ้างหรือเปล่า?
"อย่างที่บอกครับ ว่าเราเหมาะกับอะไร หรืออยากที่จะทำอะไรมากกว่า ไอซ์ไม่ใช่เลือกงานนะครับแต่ว่าไอซ์ค่อนข้างชัดเจนในการรับงาน คือถ้าเราเห็นว่ามันเหมาะและมีความสุขที่จะทำเราก็ทำครับ แล้วผมยังร้องเพลงตามอีเว้นเหมือนเดิมนะครับ คืออาทิตหนึ่งจันทร์ อังคาร พุธ ถ่ายละคร พฤหัสฯ ศุกร์ เสาร์ อาทิตย์ ผมก็ยังร้องเพลงเหมือนเดิม เพียงแต่ว่างานเพลงผมอยากเก็บเป็นมาสเตอร์พีทเท่านั้นเอง"

เพลงที่ร้องยังเป็นลิขสิทธิ์ของแกรมมี่เหมือนเดิม?
"ปกติครับ ถ้าเพลงไหนเป็นของแกรมมี่ก็จะเป็นลิขสิทธิ์ของแกรมมี่ แต่อย่างที่บอกไอซ์ยังรับงานทุกอย่างกับแกรมมี่ปกติ และแกรมมี่ก็ยังดูแลครับ เพราะฉะนั้นไม่ต้องห่วงครับเรายังทำงานกับแกรมมี่ "

กลัวมีปัญหาเรื่องเงินไหม?
"ไม่มีครับ"

เรามองอนาคตในวงการไว้ยังไงบ้าง?
"ไม่ได้มองอะไรเลยครับ ทุกวันนี้เลือกทำอย่างมีความสุข อย่างที่บอกเมื่อชีวิตมันผ่านมาถึงจุดหนึ่ง เราก็ทำสิ่งที่มีความสุขดีกว่า คือเราเคยผ่านจุดที่ทำงานๆ ทำทุกอย่าง เพื่อสร้างตัวเองเพื่อครอบครัว วันนี้เราอาจจะไม่ร่ำรวยมาก แต่เราอิ่มใจเราพอใจแล้ว เลือกทำอะไรที่เรามีความสุข ใช้ชีวิตและทำงานที่เรามีความสุขดีกว่า"

ขอบคุณภาพจากอินสตาแกรม icesarunyu

อัลบั้มภาพ 9 ภาพ

อัลบั้มภาพ 9 ภาพ ของ ไอซ์ ศรัณยู เดินหน้าต่อ...หลังผ่านเรื่องที่ไม่มีวันลืม!!

แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook