นายกฯถกครม.-ชมศิลปะโขนขอคนไทยสนใจ

นายกฯถกครม.-ชมศิลปะโขนขอคนไทยสนใจ

นายกฯถกครม.-ชมศิลปะโขนขอคนไทยสนใจ
แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook

นายกรัฐมนตรี นำ ถก ครม. แล้ว ชมศิลปะการแสดงโขน ชุด 'ศึกอินทรชิต ตอน พรหมาศ' ขอคนไทยให้ความสนใจ

ความเคลื่อนไหวที่ ทำเนียบรัฐบาล ในช่วงนี้ พล.อ.ประยุทธ์ จันทร์โอชา นายกรัฐมนตรีและหัวหน้าคณะรักษาความสงบแห่งชาติ (คสช.) เป็นประธานการประชุมคณะรัฐมนตรีแล้ว โดยมี บรรดารัฐมนตรีและฝ่ายต่าง ๆ ที่เกี่ยวข้อง เข้าร่วมการประชุมอย่างพร้อมเพรียง 

อย่างไรก็ตาม ก่อนการประชุม นายอนุชา ทีรคานนท์ ผู้ช่วยผู้อำนวยการผลิต การแสดงโขน มูลนิธิส่งเสริมศิลปาชีพ ในสมเด็จพระนางเจ้าสิริกิติ์ พระบรมราชินีนาถ นำทีมคณะนักแสดงโขนฯ ชุด "ศึกอินทรชิต ตอน พรหมาศ"  ที่จะจัดแสดงระหว่างวันที่ 7 พ.ย. - 5 ธ.ค. ที่ ศูนย์วัฒนธรรมแห่งประเทศไทย เข้าพบ นายกรัฐมนตรี ที่หน้าตึกไทยคู่ฟ้า เพื่อเชิญชมการแสดง พร้อมมอบของที่ระลึกแด่นายกรัฐมนตรี

ทั้งนี้ นายกรัฐมนตรี ได้รับชม พร้อมทักทายนักแสดง ก่อนกล่าวว่า โขนเป็นศิลปะที่น่าภูมิใจ มีความงดงามในการแต่งกาย โดยอยากให้คนไทยให้ความสนใจเรื่องโขนและขอเชิญชวนร่วมกันเผยแพร่ความรู้ในเรื่องโขน เช่น การแต่งกายและตัวละคร


นายกฯนำถกครม.คาดกษ.เสนออนุมัติงบช่วยเกษตรกร

ความเคลื่อนไหวที่ทำเนียบรัฐบาลในช่วงนี้ ยังอยู่ในช่วงของการประชุมคณะรัฐมนตรี ที่มี พล.อ.ประยุทธ์ จันทร์โอชา นายกรัฐมนตรี และหัวหน้าคณะรักษาความสงบแห่งชาติ หรือ คสช. เป็นประธานการประชุม โดยมีวาระการประชุมที่น่าติดตาม อาทิ  กระทรวงการคลัง จะเสนอให้ที่ประชุม ครม. พิจารณาอนุมัติแนวทางเพื่อลดขั้นตอนการลงทุนร่วมระหว่างภาครัฐและเอกชน (PPP) เพื่อให้เหลือใช้เวลาไม่เกิน 1 ปี ทั้งนี้ เพื่อเอื้อต่อการลงทุนในโครงการพีพีพีให้เกิดได้เร็วขึ้น พร้อมเสนอการขยายระยะเวลาการใช้สิทธิ์ลดหย่อนภาษีบุคคลธรรมดา สำหรับการซื้อกองทุนรวมหุ้นระยะยาว (แอลทีเอฟ) จากเดิมที่จะสิ้นสุดการลดหย่อนในปี 2559 ขยายเวลาใช้สิทธิ์ออกไปอีก 3 ปี 

ขณะที่ กระทรวงยุติธรรม เสนอร่างพระราชบัญญัติห้ามเรียกดอกเบี้ยเกินอัตรา พ.ศ. ... พร้อมกันนี้คาดว่า กระทรวงเกษตรและสหกรณ์ จะเสนอให้ ครม. พิจารณาและอนุมัติงบประมาณสำหรับโครงการบรรเทาความเดือดร้อนของเกษตรกรชาวสวนยางในระยะเร่งด่วน เพื่อให้ความช่วยเหลือครอบคลุมเกษตรกร 1.2 ล้านราย เป็นสวนยาง 8.5 แสนราย และคนกรีดยางประมาณ 4 แสนราย


แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook