พบแล้ว แม่ทารกถูกทิ้งถังขยะ ในซ.ทองหล่อ สารภาพ ทิ้งลูก เพราะยากจน เลี้ยงไม่ไหว

พบแล้ว แม่ทารกถูกทิ้งถังขยะ ในซ.ทองหล่อ สารภาพ ทิ้งลูก เพราะยากจน เลี้ยงไม่ไหว

พบแล้ว แม่ทารกถูกทิ้งถังขยะ ในซ.ทองหล่อ สารภาพ ทิ้งลูก เพราะยากจน เลี้ยงไม่ไหว
แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook

จากกรณี เมื่อเวลา 06.30 น. วันที่ 4 พฤศจิกายน เจ้าหน้าที่ตำรวจ สน.ทองหล่อ ได้รับแจ้งพบทารกเพศชาย วัยแรกเกิด อยู่ในถังขยะท้ายซอยทองหล่อ 25 แขวงคลองตันเหนือ เขตวัฒนา จึงไปตรวจสอบก่อนนำไปส่งแพทย์ และ พยาบาลโรงพยาบาลคามิลเลียน

จากการสอบถาม น.ส.เสาวลักษณ์ ผู้พบเด็กมาทรก กล่าวว่า เมื่อช่วงเช้าที่ผ่านมา ตนและบิดาเดินออกมากวาดขยะหน้าบ้านพัก ภายในซอยพร้อมพรรคแยก 1 ซึ่งเป็นซอยย่อยในซอยทองหล่อ 25 ได้ยินเสียงคล้ายเด็กร้องอยู่ในกองขยะ ริมทางหน้าชุมชนซอยลาวเจริญ จึงเข้ามาดูก่อนจะพบเด็กทารกแรกเกิดเพศชาย สภาพเพิ่งคลอดไม่นาน เนื้อตัวแดงก่ำ ถูกทิ้งอยู่ในถุงดำภายในถังขยะสภาพมัดปากถุง เบื้องต้นเด็กปลอดภัยแข็งแรงดี

ร.ต.ท.ดนุวัศ บุญแจ่ม พนักงานสอบสวน สน.ทองหล่อ กล่าวว่า คาดเด็กทารกรายนี้น่าจะเพิ่งคลอดและถูกนำมาทิ้งไว้เมื่อช่วงเช้ามืดที่ผ่านมาเนื่องจากมีร่องรอยของการตัดสายสะดือ

ต่อมาเจ้าหน้าที่พบ น.ส.สุวดี อายุ 28 ปี ที่บ้านพักในชุมชนลาวเจริญ ท้ายซอยทองหล่อ 25 หลังมีพลเมืองดีได้แจ้งเบาะแสข้อมูลผ่านทางสถานีวิทยุจส.100 ว่า ผู้ที่นำเด็กทารกมาทิ้งน่าจะเป็นคนในชุมชนที่พบว่าก่อนหน้านี้มีลักษณะท่าทางคล้ายคนท้องแต่เมื่อช่วงเช้ากลับพบว่ามีลักษณะท่าทางที่ปกติเจ้าหน้าที่ได้เข้าไปตรวจสอบและเชิญตัวมาสอบสวน

จากการสอบสวน นางสุวดี ให้การยอมรับว่า เป็นมารดาของทารกเพศชายคนดังกล่าว และเป็นผู้ที่นำใส่ถุงดำไปทิ้งไว้ที่ถังขยะหน้าชุมชน หลังทำคลอดด้วยตัวเองภายในบ้านพักเมื่อช่วงกลางดึกที่ผ่านมา โดยระบุว่าครอบครัวมีฐานะยากจน สามีทำงานเป็นเจ้าหน้าที่รักษาความปลอดภัย

ส่วนตัวเองเป็นแม่บ้านโรงเรียนแห่งหนึ่งย่านทองหล่อ มีรายได้ไม่เพียงพอต่อการดูแลครอบครัว รวมทั้งสามีชอบดื่มสุราและทำร้ายร่างกาย เกรงว่าจะไม่ปลอดภัย จึงตัดสินใจนำทารกไปทิ้ง ในขณะที่สามีออกไปทำงาน ซึ่งในปัจจุบันตนและสามีมีบุตรด้วยกันแล้ว 2 คน เด็กทารกที่พบเป็นคนล่าสุดที่เพิ่งคลอดออกมาเมื่อกลางดึกที่ผ่านมา

อย่างไรก็ตาม ในขณะนี้ยังคงอยู่ในขั้นตอนของการสอบปากคำ เพื่อสอบถามข้อมูลถึงแนวทางการรับเลี้ยงดูทารกรายดังกล่าว ซึ่งหากพบว่าไม่สามารถรับภาระเลี้ยงดูได้ก็จะต้องส่งให้หน่วยงานที่เกี่ยวข้องนำไปดูแลต่อไป เบื้องต้นได้ประสานหน่วยงานจากกระทรวงพัฒนาสังคมและความมั่นคงของมนุษย์มาร่วมสอบปากคำนางสุวดีแล้ว

แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook