คุยเฟื่องเรื่อง''เอมมี่'' งาน-รัก-ชีวิต

คุยเฟื่องเรื่อง''เอมมี่'' งาน-รัก-ชีวิต

แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook
คว้าตำแหน่งมิสไทยแลนด์ ยูนิเวิร์ส ปี 2547 กระทั่งเริ่มเข้าสู่วงการบันเทิงด้วยการประเดิมละครเรื่องแรก หลงทางรัก ทางช่อง 7 หลังจากนั้นชื่อเสียงของนางเอกสาว เอมมี่ มรกต กิตติสาระ ก็เป็นที่รู้จักอย่างรวดเร็ว

อีกทั้งมีผลงานสู่สายตาประชาชนอีกมากมายไม่ว่าจะเป็นงานละครภาพยนตร์พิธีกรรวมถึงงานถ่ายแบบหวือหวาซึ่งเธอถูกมองว่ากำลังมาแทนที่ชมพู่อารยาเอฮาร์เก็ตที่ย้ายไปอยู่วิก3

ฮอตร้อนแรงขนาดนี้คมชัดลึกเลยขอจับเข่าคุยกับเธอในทุกเรื่องราวว่าแล้วตามไปสัมผัสตัวตนของเธอกันเลย...

เรื่องงานในวงการ

กระแสตอบรับจากละครเป็นอย่างไรบ้าง

ละครเรื่องมนตราแห่งรักถ่ายพร้อมกับภูตแม่น้ำโขงแต่เรื่องมนตราแห่งรักจะออกแนวจิตๆน่ากลัวๆเพราะในเรื่องเป็นคนโรคจิตแต่ก็ได้รับคำชมจริงๆมี่ก็ดีใจนะเพราะมีคนชมเยอะตั้งแต่เราเล่นเรื่องภูตแม่น้ำโขงแล้วเขาก็บอกว่าเรามีการพัฒนาในการแสดงขึ้นเยอะหรืออย่างพลิกฟ้าล่าตะวันก็เพิ่งจบไปหลายคนก็ชอบเพราะตอนจบมีนากับโยชิดะตายทั้งคู่ทำให้คนดูร้องไห้เรียกว่าตอนจบมีคนส่งข้อความมากระหึ่มเลย

ดูเหมือนจะมีละครเข้ามาอย่างต่อเนื่อง

มี่ว่ามันเป็นจังหวะมากกว่าจริงๆปีที่แล้วหายไปเหมือนกันนะมาโผล่เอาตอนปลายปี3เรื่องมันฟลุกที่ละครออกอาการติดๆกันมากกว่า

กลัวคนเบื่อหน้าไหม

ก็กลัวนะอย่างเรื่องภูตแม่น้ำโขงก็เป็นอีกลุคหนึ่งในขณะที่เรื่องมนตราแห่งรักบทก็แตกต่างออกไปตอนแรกก็กลัวเหมือนกันว่าคนดูจะแยกออกหรือเปล่าเพราะคาแรกเตอร์แต่ละเรื่องไม่เหมือนกันเลยคือตอนนี้ละครมี่หมดสต็อกแล้วแต่ผู้ใหญ่บอกแล้วว่าจะมีให้อีกเรื่องหนึ่งถือว่าช่วงนี้มี่ได้พักจากงานละครบ้างเพราะที่ผ่านมาเหนื่อยมาเยอะร่างกายแย่ไม่ได้พักเลยเพราะถ่ายพลิกฟ้าล่าตะวันถึงเช้าทุกวันถึงช่วงนี้จะได้พักงานละครแต่มี่ก็ยังมีงานอื่นอีกอย่างถ่ายแบบเดินแบบพิธีกรรายการคันปากกับรายการเฟิร์สคลาสบายปิ่นโตเถาเล็กมันก็ยังเหนื่อยอยู่นะอย่างรายการคันปากมี่ก็ต้องตื่นเช้า

มานั่งแท่นพิธีกรคันปากแทนชมพู่อารยาเป็นอย่างไรบ้าง

ทุกคนก็บอกว่าเราทำได้ดีแล้วมี่ยังใหม่มากก็อาจจะมีบางประเด็นบางข่าวยังไม่ทันได้นัดกันคือเป็นลักษณะนอกบทก็อาจจะทำให้ไม่ลื่นไหลบ้างเพราะมี่ตั้งตั้งรับไม่ทันมี่จะชอบโดนประเด็นซีเรียสด้วยมี่ว่ามันก็ต้องใช้เวลานิดหนึ่งแต่ป๋ากิ๊ก(เกียรติกิจเจิรญ)จะสอนมี่ทุกวันให้คำแนะนำในการทำงานที่ผ่านมามี่ก็พยายามทำให้ดีที่สุดคนก็คงเห็นความพยายามตรงนั้นแล้วคำวิจารณ์ที่ออกมามันก็ไม่ได้รุนแรงมากมายอะไรหรอกแต่ก็ยอมรับว่ามีร้องไห้บ้างเพราะบางครั้งทีเราคิดว่าเราทำดีแล้วแต่เนื่องจากมันเป็นความสดของรายการก็เลยทำให้เราเกร็งตื่นเต้นตอนนี้เริ่มปรับตัวได้บ้างแล้ว

รู้สึกอย่างไรที่ถูกเปรียบเทียบกับพิธีกรคนเก่าชมพู่อารยาเอฮาร์เก็ต

ตอนแรกไม่รู้สึกอะไรยังคุยกับชมเลยชมก็ให้กำลังใจจนพี่ๆนักข่าวมาถามเยอะมากแต่มี่อยากให้แยกแยะว่าเป็นคนละคนกันฉะนั้นมันต้องมีความแตกต่างกันมี่คงเป็นชม100เปอร์เซ็นต์ไม่ได้มี่ไม่ได้มาแทนชมนะชมเก่งกว่ามี่อยู่แล้วมี่ก็ทำได้เท่าที่เห็นจริงๆมี่ได้คุยกับชมได้ปรึกษาชมในฐานะที่ชมเข้าวงการมาก่อนไม่ว่าจะเป็นเรื่องการทำงานหรือเรื่องชีวิตส่วนตัวมี่จะถามชมอยู่แล้วเพราะเขาเป็นคนที่มีวิสัยทัศน์ที่ดีซึ่งมี่ก็ได้จากชมเยอะทำให้มี่โตขึ้นชมกับมี่จูนกันได้มี่เองก็ไม่ได้มีเพื่อนในวงการที่สนิทขนาดนี้เราสนิทกันมาหลายปีประมาณ3-4ปีก็ต้องมีความคล้ายคลึงกันบ้างล่ะ

ดูเหมือนทางช่อง7จะปูทางให้เอมมี่เจริญรอยตามชมพู่อารยาเอฮาร์เก็ตแทบทุกอย่าง

ก็โอเคนะมี่เหมือนตัวแทนชมทุกอย่างแต่จริงๆมันเป็นจั่อปีที่แล้วมี่ถ่ายแบบเยอะขึ้นแล้วก็มีงานพิธีกรคนก็เลยมองว่าตามสเต็ปชมหรือเปล่าแต่มี่ว่าก็ดีนะเพราะชมเขาเก่ง

มีขอบเขตในการถ่ายหวือหวาแค่ไหน

โป๊เปลือยนี่คงไม่มี่เองก็ถ่ายเซ็กซี่มาพักหนึ่งแล้วแต่เซ็กซี่ในที่นี่เวลาเราถ่ายก็ต้องคุยคอนเซ็ปต์ให้ดีจริงๆชุดว่ายน้ำก็มีทาบมานะแต่เราไม่พร้อมคิดว่าปีนี้โตพอแล้วก็น่าจะได้เห็นบ้างการถ่ายชุดว่ายน้ำในตอนนี้มันก็ไม่ใช่เรื่องแปลกเพราะเราก็เคยใส่ประกวดเวทีนางงามมาแล้วฉะนั้นครั้งหนึ่งเราก็อยากถ่ายชุดว่ายน้ำเก็บไว้ดูเล่นบ้าง

หลายคนมองว่าทำไมเอมมี่ถึงถ่ายหวิวทั้งๆที่บ้านฐานะค่อนข้างดี

มันเป็นงานอย่างหนึ่งมี่มองว่าเป็นศิลปะถ้ามันน่าเกลียดมากมี่คงไม่ถ่ายเราก็เลือกภาพดูคอนเซ็ปต์คุณพ่อคุณแม่ก็ไม่ได้ว่าอะไรเพราะเราเองก็มีขอบเขตของตัวเอง

เรื่องชีวิต...ชีวิต

เคยคิดไหมว่าวันหนึ่งจะได้เข้ามาอยู่ในวงการนี้

มี่ไม่เคยคิดเลยนะว่าวันหนึ่งจะมาอยู่ตรงนี้ได้เพราะตอนเด็กๆตอนที่อยู่อังกฤษเคยดูละครไทยกับคุณพ่อไม่เคยคิดว่าวันนี้เราจะได้มาอยู่ในจอก็รู้สึกว่ามันผ่านไปเร็วมากพอได้สวมมงกุฎสักพักก็มาได้เล่นละครมี่ว่าเราก็เป็นคนที่โชคดีคนหนึ่งที่ได้มาอยู่ตรงนี้ได้รับโอกาสดีๆจากผู้ใหญ่ได้เพื่อนดีๆที่คอยแนะนำว่าจะดำเนินชีวิตยังไงแล้วก็ได้คุณพ่อคุณแม่สนับสนุนมีพี่ๆสื่อคอยสนับสนุนเรา

อยู่วงการนี้กลัวเหลิงไหม

มี่เป็นตัวเองและไม่เคยคิดจะเปลี่ยนตัวเองไปเป็นอย่างอื่นถ้าเราสร้างภาพวันหนึ่งความก็ต้องแตกพอถึงวันนั้นมี่เองก็คงรับไม่ได้มี่เป็นคนง่ายๆสบายๆติดดินเป็นคนพูดตรงๆคิดยังไงก็พูดอย่างงั้น

ดำเนินชีวิตอย่างไรหากมีข่าวแง่ลบรุมเร้า

ช่วงเวลามันสอนเราข่าวจะจริงเท็จยังไงมันก็ต้องผ่านไปให้ได้มี่ก็ร้องไห้มาเยอะเหมือนกันคือเวลาเราเจออะไรเราต้องอยู่คนเดียวเพราะคุณพ่อคุณแม่อยู่กับน้องสาวที่อังกฤษมี่จะอยู่กับญาติที่เมืองไทยแรกๆคุณแม่มาเยี่ยมบ่อยเหมือนกันแต่ด้วยเวลาที่ผ่านมามี่ก็คิดเสมอว่าเราทำในสิ่งที่เรารักรักในสิ่งที่เราทำก็เลยอยู่ที่นี่ได้คือตอนนั้นต้องยอมรับว่าเรายังใหม่กับการอยู่วงการพอเจอข่าวก็เหวอๆอย่างข่าวเสี่ยเลี้ยงมันไม่จริงเลยบ้านรถเราทำงานมาจะไม่มีตังค์ซื้อเองเลยเหรอเราทำงานสุจริตมาตลอดทำไมต้องเป็นประเด็นข่าวและนี่ก็เป็นข่าวหนึ่งที่ทำให้มี่ร้องไห้

คือช่วงแรกๆที่เจอข่าวร้องไห้คิดถึงคุณแม่ตลอดเพราะเมื่อก่อนเราอยู่ด้วยกันก็คุยกันทุกเรื่องแต่พอเรามาอยู่คนเดียวมันก็รู้สึกเหงาบ้างแต่ตอนนี้ก็อยู่คนเดียวได้แล้วเราก็เชื่อว่าโตมาได้ด้วยตัวของเราเองมี่ก็ซื้อบ้านอยู่คนเดียวแล้วไม่ได้อยู่กับญาติเหมือนเมื่อก่อน

ทำไมถึงทิ้งทุกอย่างที่ประเทศอังกฤษมาอยู่เมืองไทย

เพราะเรารักอาชีพนี้แต่บางครั้งที่เราเหนื่อยเคยเล่าให้คุณแม่ฟังคุณแม่ยังบอกเลยว่าไม่ต้องทำแล้วลูกแม่เป็นห่วงมี่เองก็ดื้อเหมือนกันเพราะอยากให้คุณพ่อคุณแม่เห็นว่าเราเลี้ยงตัวเองได้บวกกับเรารักในสิ่งที่เราทำด้วยทำให้มี่ตัดสินใจที่จะเลือกอยู่เมืองไทย

เรื่องความรัก

รู้สึกกดดันไหมถูกถามเรื่องความรักตลอด

ก็ค่อนข้างอึดอัดเป็นช่วงๆ(หัวเราะ)เพราะมี่รักชีวิตส่วนตัวเหมือนกันแต่เข้าใจในอาชีพถ้าจะทำอะไรก็ต้องคิดมากกว่าคนอื่นคิดหนักนิดหนึ่งแต่คิดว่าปาปาราซซีเมืองไทยยังไม่เหมือนฮอลลีวู้ดไม่อย่างนั้นโดนตามไปถึงหน้าบ้านแล้วล่ะคือเราก็ต้องระวังตัวนิดหนึ่งเพราะเราเป็นคนสาธารณะถ้าทำอะไรโดยไม่คิดก็ต้องมานั่งเสียใจทีหลัง

มุมมองความรักเปลี่ยนไปไหม

ตอนเด็กๆอาจจะเป็นรักที่คลั่งไคล้ต้องบอกก่อนว่ามี่มีความรักจะอยู่ในสายตาผู้ใหญ่ตลอดโอกาสที่มี่จะเสียหายมันก็มีน้อยฉะนั้นดูไปเรื่อยๆดีกว่าถ้ามันเป็นอะไรมากกว่านั้นค่อยว่ากันมี่ปิดตัวเองมาเยอะแล้วการที่จะรับใครมาในชีวิตมันค่อนข้างจะยาก

มี่ค่อนข้างเลือกเยอะเมื่อก่อนไม่ยอมรับตัวเองว่าเป็นคนเลือกเยอะแต่ตอนนี้ยอมรับแล้ว(หัวเราะ)เพื่อนก็แซวว่าถ้าเลือกเยอะแบบนี้ขึ้นคานทองนิเวศแน่นอน(หัวเราะ)มี่เชื่อว่าถึงเวลามันก็คงมาเอง

แล้วหนุ่มนอกวงการที่ควงไปงานแต่งท็อปณัฐเศรษฐ์ล่ะเป็นใคร

เป็นเพื่อนถ้าจัดอันดับสเต็ปพี่เขาก็เป็นไปอีกสเต็ปหนึ่งแล้วเป็นทั้งเพื่อนทั้งพี่แต่ยังไม่ใช่สเต็ปที่ข้ามไปเป็นแฟนคือตอนนี้แฮปปี้แล้วพี่เขาก็ดีให้เกียรติเราแล้วแต่เราเพราะก็มีคนอื่นที่เข้ามาในชีวิตเราเขาให้เกียรติไม่มีสิทธิ์ที่จะหึงหวงอะไรรู้จักพี่เขาเพราะเจอกันผ่านงานมาสักพักหนึ่งแล้วก็มามีเพื่อนกลุ่มเดียวกันอายุพี่เขาก็ห่างกับมี่1รอบถามว่ามีปัญหาเรื่องช่องว่างระหว่างวัยไหมไม่มีนะ

หนุ่มคนนี้มีสิทธิ์ลุ้นเป็นแฟนไหม

พี่เขาก็เป็นคนดีทีเดียวแต่เขาเองก็มีคนมาชอบเยอะเพราะเขาเป็นคนน่ารักคนหนึ่งน่าจะมีสาวๆมาชอบเขาเยอะเหมือนกันคือเราก็คุยกันว่าเราเป็นเพื่อนกันต่างคนก็ต่างให้เกียรติกันที่จะเปิดใจให้คนอื่นด้วย

แล้วอะไรที่ทำให้เขาชนะใจเอมมี่

เขาเป็นคนดีแล้วที่ผ่านมาเขาเป็นที่ปรึกษาที่ดีเป็นคนที่โอเคคนหนึ่งชอบที่เขาให้เกียรติเอมมี่ทุกเรื่องอย่างช่วงเวลาที่รู้จักเขามา2ปีแล้วเขาไม่ได้กดดันหรือมาเอาคำตอบอะไรจากเราเลย

นี่ล่ะเอมมี่มรกตกิตติสาร

มรกตกิตติสาระ

ชื่อเล่นเอมมี่

เกิดวันที่1กุมภาพันธ์2527

ปัจจุบันอายุ25ปี

ตำแหน่งมิสไทยแลนด์ยูนิเวิร์สปี2547

ผลงานที่สร้างชื่อหลงทางรักภูตแม่น้ำโขง

ผลงานที่ผ่านมาสิงห์มอเตอร์ไซค์กับยายตัวแสบเกิร์ลคัพรับหัวใจใส่ประตูเหล็กไหลด้วยแรงแห่งรักน้องเหมียวเขี้ยวเพชรเพียงผืนฟ้าฯลฯ

เพ็ญนภาดำเล็ก/เรื่อง

ภาพ/สยามบันเทิง

รายการคมชัดลึกตอน-แกนโลกเหวี่ยง สัญญาณเตือนธรรมชาติวิบัติ

หลัง ดร.สมิทธ ธรรมสโรช อดีตประธานอำนวยการศูนย์เตือนภัยพิบัติแห่งชาติ เปิดเผยข้อมูลว่า แกนโลกหมุนเอียงผิดปกติ ทำให้เกิดความวิตกกังวลกันว่าในอนาคตอันใกล้นี้ประเทศไทยอาจประสบภัยพิบัติทางธรรมชาติที่รุนแรงขึ้น รายการคม ชัด ลึก ประจำวันศุกร์ที่ 30 มกราคม ตอน แกนโลกเหวี่ยง สัญญาณเตือนธรรมชาติ ได้หยิบยกประเด็นร้อนดังกล่าวมาสนทนาในรายการเพื่อหาข้อเท็จจริง

แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook