ข้อคิดดีๆ แป้ง อรจิรา ผู้หญิงโสดไม่จำเป็นต้อง...เหงา

ข้อคิดดีๆ แป้ง อรจิรา ผู้หญิงโสดไม่จำเป็นต้อง...เหงา

ข้อคิดดีๆ แป้ง อรจิรา ผู้หญิงโสดไม่จำเป็นต้อง...เหงา
แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook

ถึงกับออกปากเองเลยว่าชีวิตโสดตอนนี้แฮปปี้กว่าเยอะ สำหรับนางเอกสาว "แป้ง อรจิรา แหลมวิไล" หลังถูกถามถึงสถานะหัวใจกลางงานบวงสรวงละคร "เสน่หาข้ามเส้น" ซึ่งเจ้าตัวยังเปิดเผยอีกว่า สำหรับชีวิต ณ ปัจจุบันนี้ความโสดไม่ได้ทำให้รู้ว่าจำเป็นจะต้องเหงาหรืออะไร เพราะทุกวันนี้ก็ยังมีกิจกรรมให้ทำและงานที่ต้องรับผิดชอบอยู่ตลอด

ส่วนกรณีที่โพสต์ข้อความเชิงตัดพ้อลงในอินสตาแกรม สาวแป้งเผยว่าเป็นแค่เพียงความรู้สึกในช่วงอารมณ์หนึ่งเท่านั้น และก็ไม่ได้มีสาเหตุมาจากความเหงาอย่างที่หลายคนเข้าใจด้วย...

ตอนนี้ชีวิตโสดของเราเป็นยังไงบ้าง ?
"เรื่อยๆ ค่ะ ตอนนี้แป้งค่อนข้างมีความสุขกับการอยู่คนเดียว แป้งอยากโฟกัสที่ความรู้สึกของตัวเองเป็นหลักมากกว่า ทำยังไงก็ได้ให้ตัวเองมีความสุขมากที่สุด"

แต่ล่าสุดในอินสตาแกรมเราก็เห็นมีการลงข้อความภาพแนวเหงาๆ ตัดพ้อ ?
"ไม่ใช่ค่ะ แค่บางทีเราได้มีโอกาสเห็นอะไร หรือบางวันในช่วงชีวิตเรามีอารมณ์ที่แบบผ่านเข้ามาแล้วก็ผ่านไป ตอนไหนรู้สึกยังไงแป้งก็ลง แต่มันไม่ได้หมายความว่าชีวิตแป้งจะเหงาเศร้าสร้อยอะไรเลยแป้งยังมีความสุขดีค่ะ"

เหมือนเราปิดกั้นตัวเองด้วยหรือเปล่า ?
"ไม่ได้ปิดค่ะ ทุกคนตามกันไม่ทันเองมากกว่า (หัวเราะ)"

เป็นไปได้ไหมว่าเราอาจจะเข็ดกับชีวิตรัก ?
"ไม่ได้เข็ดค่ะแค่แป้งไม่ได้รู้สึกรีบ อีกอย่างถ้ามีแล้วไม่ดีก็อย่าไปมีเลยดีกว่า คือแป้งไม่ได้สกรีนอะไรหนักนะแค่แป้งมองว่าชีวิตเราไม่จำเป็นต้องมีคู่มันก็สามารถมีความสุขได้ ซึ่งความสุขตรงจุดนี้มันก็ดีตรงที่เราสามารถเอาเวลาไปให้พ่อแม่ เอาเวลามาพัฒนาตัวเองให้เป็นคนที่ดีขึ้นได้ด้วย ใช้ชีวิตตัวเองให้มีความสุขดีกว่าค่ะ"

ถ้าหากสุดท้ายแล้วเราต้องอยู่คนเดียวเราก็จะแฮปปี้ใช่ไหม ?
"ถ้าเป็นโสดตลอดไปมันก็ต้องแฮปปี้ค่ะ (หัวเราะ)"

เพราะอะไรเราถึงรู้สึกชอบที่จะใช้ชีวิตอยู่คนเดียว มากกว่าที่จะมีใครสักคนมาอยู่ข้างๆ ?
"เอ่อ...อยู่คนเดียวมันก็มีความสุขดีนะคะ เราอยากทำอะไรก็ทำ เราไม่ต้องไปคอยถามความคิดเห็นคนอื่น อยากไปเมืองนอกคนเดียวก็ไปได้เลย อยากไปหาเพื่อนก็ไปได้ อยู่บ้านนั่งอยู่คนเดียวก็แบบรู้สึกดีจังไม่ปวดหัว คือมันก็เป็นความสุขอีกแบบหนึ่งอ่ะค่ะ"

กลัวไหมว่าหลังจากนี้เราอาจจะกลายเป็นคนที่ติดการใช้ชีวิตอยู่คนเดียว ?
"จริงๆ การอยู่คนเดียวได้มันถือเป็นความสุขที่สุดเลยนะ เราไม่ต้องเอาชีวิตตัวเราเองไปพึ่งกับใคร อีกอย่างการที่แป้งใช้ชีวิตอยู่คนเดียวในทุกๆ วันที่ผ่านมาได้มันยิ่งทำให้แป้งรู้สึกแข็งแรงมากขึ้นด้วย (ยิ้ม)"

เครดิตภาพประกอบจาก Instagram @pang_ornjira

อัลบั้มภาพ 12 ภาพ

อัลบั้มภาพ 12 ภาพ ของ ข้อคิดดีๆ แป้ง อรจิรา ผู้หญิงโสดไม่จำเป็นต้อง...เหงา

แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook