ฟอร์ด ชวนเพื่อนผองร่วมรุ่น ปลุก สโตน หวนคืนเวที

ฟอร์ด ชวนเพื่อนผองร่วมรุ่น ปลุก สโตน หวนคืนเวที

แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook
ไม่ได้มีคอนเสิร์ตใหญ่ของตัวเองมายาวนานถึง 7 ปี วันนี้ ฟอร์ด สบชัย ไกรยูรเสน ได้สปอนเซอร์ดีเตรียมผุดคอนเสิร์ต ฟอร์ด แอนด์ เฟรนด์ คอนเสิร์ต ครั้งที่ 3 ในชื่อตอน เล็ท''ส ซิง สโตน แอนด์ 90 เมมโมรี่ เลิฟ ซอง ขึ้นในวันเสาร์ที่ 28 มีนาคม ณ ธันเดอร์โดม เมืองทองธานี

โดยคอนเสิร์ตครั้งนี้ ฟอร์ดได้ชวนเพื่อนอดีตศิลปินสังกัดสโตน เอ็นเตอร์เทนเมนท์ เมื่อ 14 ปีก่อน ไม่ว่าจะเป็น หนุ่ม คงกะพัน แสงสุริยะ วงเอ็กซ์แอล สเต็ป เจนนิเฟอร์ คิ้ม แป๋ว นภาดร (สายสุนีย์) สุขกฤต เลบง นิวสคูล ฯลฯ รวมไปถึงเพื่อนๆ น้องๆ ในวงการที่เคยร่วมงานกัน อย่าง โก้ เศกพล อุ่นสำราญ บี พีระพัฒน์ เถรว่อง กรพินธุ์ พ่วงโพธิ์ อู๋ ธรรพ์ณธร ปาลกะวงศ์ ณ อยุธยา รัดเกล้า อามระดิษ น้อย วงพรู แอนดี้ เขมพิมุก ตุล อพาร์ตเมนต์คุณป้า ส้ม อมรา อนัน อันวา ฯลฯ มาร่วมโชว์บนเวทีผ่านบทเพลงเก่าๆ ของค่ายสโตนฯ

คอนเซ็ปต์ของคอนเสิร์ตครั้งนี้ มันมาจากผมมองว่านักดนตรีหลายๆ คนที่มีชื่อเสียงมากๆ ล้วนเติบโตมากับดนตรีในยุค 90 ยุคนั้นเป็นยุคที่เปิดกว้าง วงการดนตรีปรับโฉม ศิลปินทำงานออกมากันเอง คำว่า เบดรูม สตูดิโอ หลายคนคิดว่าเกิดมาไม่กี่ปี แต่แท้จริงแล้วเกิดขึ้นในยุคนั้น มีมานานแล้ว ยุค 90 เป็นยุคที่เครื่องไม้เครื่องมือในการทำเพลงขยายมาสู่คนทั่วไป ไม่ได้จำกัดเฉพาะในวงของโปรดิวเซอร์ ทำให้ศิลปินต่างลุยทำงานกันเองที่บ้าน ทำให้เกิดงานในรูปแบบใหม่ ไม่เฉพาะแต่ในประเทศไทย หากแต่เป็นเช่นนี้ไปทั่วโลก

สโตน เอ็นเตอร์เทนเมนท์ เกิดขึ้นในยุคนั้น เป็นค่ายที่เปิดกว้างให้ศิลปินได้โชว์ความสามารถของตัวเอง ตัวผมก็เกิดมากับค่ายนี้ จำได้เลยว่าศิลปินเบอร์แรกคือ คุณหนุ่ม คงกะพัน แล้วเบอร์ต่อมาก็เป็นคุณนก พัฒนันท์ และศิลปินทั้งหมดกว่า 90 เปอร์เซ็นต์จะกลับมาขึ้นเวทีคอนเสิร์ตครั้งนี้ หรืออย่างน้อยคนที่ไม่กล้าขึ้นด้วยอะไรก็แล้วแต่ ก็จะมาร่วมนั่งดูอยู่ด้วย ฟอร์ด สาธยายถึงคอนเสิร์ตที่กำลังจะเกิดขึ้น

ฟอร์ด ยังออกตัว ว่าคอนเสิร์ตครั้งนี้เกิดขึ้นได้จากเพื่อนๆ ที่เคยร่วมงานกันทั้งเบื้องหน้าและเบื้องหลัง มีความคิดถึงสิ่งดีๆ ที่ค่ายสโตนได้สร้างไว้ให้แก่วงการเมื่อหลายปีก่อน และไม่อยากให้สิ่งดีๆ เหล่านั้นหายกลืนไปกับกาลเวลา จึงมารวมตัวกันทำให้คอนเสิร์ตครั้งนี้เกิดขึ้น

นอกจากนี้ นักร้องเสียงดีคนเดิม บอกด้วยว่ายังจะมีศิลปินที่เป็นเพื่อนใหม่ นำเพลงของค่ายสโตนมาทำใหม่ร้องบนเวทีคอนเสิร์ตครั้งนี้ ภายใต้สโลแกน ชวนเพื่อนเก่ามาร้องเพลงของสโตนใหม่ และชวนเพื่อนใหม่มาร้องเพลงเก่าของสโตน

อย่างน้อย วงพรู ก็จะมาร้องเพลงเหนื่อยใจของเอ็กซ์แอล สเต็ป ตุล อพาร์ตเมนต์คุณป้า จะมาร้องเพลงคืนนั้น บี พีระพัฒน์ จะมาร้องเพลงเธอกับดาว ส้ม อมรา จะมาร้องเพลงรักเธอ กับเป้ วงมายด์ อู๋ ธรรพ์ณธร จะมาในเพลงสิ่งเดียว แอนดี้ กับเพลงขอเพียงเท่านั้นเอง และเพลงแค่มีรัก ที่ร้องโดย กรพินธุ์ เป็นต้น

ในแง่ของโปรดักชั่นส์ แสง สี เสียง ฟอร์ด บอกว่า จะมีวงฟิวเจอร์ ซึ่งเล่นดนตรีด้วยกันมากว่า 10 ปีมาเล่นให้ ในขณะที่เรื่องของแสง สี เสียง จะสวยงาม ทั้งนี้จะไม่เน้นอลังการ แต่รับรองว่าภาพรวมทั้งหมดในคอนเสิร์ตครั้งนี้ จะทำให้คนที่ได้มาดูรู้สึกอิ่มเอมกลับไปอย่างแน่นอน

ใครที่อยากร่วมย้อนวันวานไปกับพวกเขาและเธอ สามารถหาซื้อบัตรได้ที่ไทยทิคเก็ตเมเจอร์ทุกสาขา ตั้งแต่วันที่ 31 มกราคมเป็นต้นไป หรือเข้าไปดูรายละเอียดส่วนลดพิเศษได้ที่ www.you2play.com

รายการคมชัดลึกตอน-แกนโลกเหวี่ยง สัญญาณเตือนธรรมชาติวิบัติ

หลัง ดร.สมิทธ ธรรมสโรช อดีตประธานอำนวยการศูนย์เตือนภัยพิบัติแห่งชาติ เปิดเผยข้อมูลว่า แกนโลกหมุนเอียงผิดปกติ ทำให้เกิดความวิตกกังวลกันว่าในอนาคตอันใกล้นี้ประเทศไทยอาจประสบภัยพิบัติทางธรรมชาติที่รุนแรงขึ้น รายการคม ชัด ลึก ประจำวันศุกร์ที่ 30 มกราคม ตอน แกนโลกเหวี่ยง สัญญาณเตือนธรรมชาติ ได้หยิบยกประเด็นร้อนดังกล่าวมาสนทนาในรายการเพื่อหาข้อเท็จจริง

แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook